Dự án đường ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò

Dự án Đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) đến Cửa Lò (Nghệ An) có tổng chiều dài 59,91 km, đi qua thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc và thị xã Cửa Lò.

Tổng mức đầu tư của dự án là 4.651 tỷ đồng, với 3.202 tỷ đồng dành cho xây lắp, 933,6 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng (GPMB) và 515,4 tỷ đồng cho các chi phí dự phòng khác.

oàn công tác nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Cửa Lò (Nghệ An) đoạn từ Km7 đến Km12.
Đoàn công tác nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án đường ven biển từ Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Cửa Lò (Nghệ An) đoạn từ Km7 đến Km12. (Ảnh: nghean.gov.vn)

Đến nay, dự án đã giải ngân được 3.108 tỷ đồng, đạt 82,3% tổng vốn đầu tư. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện vẫn còn chậm so với kế hoạch của Sở GTVT, nguyên nhân chủ yếu do thời tiết mưa nhiều và công tác GPMB chưa hoàn thành. Hiện còn 2,07 km của dự án chưa được GPMB, ảnh hưởng đến tiến độ chung.

Kiểm tra tình hình thực hiện dự án trọng điểm này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung yêu cầu các địa phương liên quan giải quyết dứt điểm công tác GPMB, đảm bảo hoàn thành trước ngày 30/6/2024.

Đồng thời, ông cũng yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Dự án đường Quốc lộ 7C - Hồ Chí Minh

Tại huyện Tân Kỳ, đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đường giao thông nối từ Quốc lộ 7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ), đoạn Km0 - Km21+363.

Dự án có tổng chiều dài 21,363 km, đi qua các xã Hòa Sơn, Thịnh Sơn, Bài Sơn, Giang Sơn Đông (huyện Đô Lương), xã Minh Thành, Thịnh Thành (huyện Yên Thành), và xã Kỳ Tân (huyện Tân Kỳ).

Tổng mức đầu tư của dự án là 739.084 triệu đồng, trong đó có 572.983 triệu đồng dành cho xây lắp, 119.104 triệu đồng cho GPMB và 46.996 triệu đồng cho các chi phí dự phòng khác.

Công tác GPMB của dự án đã hoàn thành phần tuyến chính dài 21,363 km, chỉ còn lại phạm vi nút giao với QL.48E và đường Hồ Chí Minh.

đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án đường giao thông nối từ Quốc lộ 7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ) đoạn Km0 - Km21+363.
Đoàn công tác đã nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án đường giao thông nối từ Quốc lộ 7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ) đoạn Km0 - Km21+363. (Ảnh: nghean.gov.vn)

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu các Sở, ngành ưu tiên giải quyết các vướng mắc để hoàn thành GPMB theo kế hoạch.

Đồng thời, đề xuất UBND tỉnh bổ sung nguồn vốn còn lại ngoài kế hoạch đầu tư công trung hạn cho dự án, khoảng 65,014 tỷ đồng.

Qua kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện dự án, Chủ tịch Nguyễn Đức Trung ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong việc thực hiện dự án, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các hạng mục đúng thời hạn.

Quyết Lê