Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự kiến từ chối xe ô tô không dán thẻ thu phí tự động đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ tháng 05/2022

Thực hiện văn bản của Bộ GTVT về việc triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Tổng cục Đường bộ đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.

Thời gian triển khai thí điểm dự kiến từ 5/5/2022
Thời gian triển khai thí điểm dự kiến từ 05/05/2022.

Theo đó, về cơ sở pháp lý thực hiện, Tổng cục Đường bộ nói rõ, tại khoản 3, Điều 5, Quyết định 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định: Căn cứ điều kiện cụ thể đối với từng trạm thu phí, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét, quyết định duy trì mỗi trạm thu phí có 1 làn thu hỗn hợp (làn thu phí áp dụng cả hình thức điện tử không dừng và hình thức một dừng) trên mỗi chiều lưu thông.

Thời điểm chuyển làn hỗn hợp nêu trên sang thu phí điện tử không dừng và thực hiện thu phí toàn bộ theo hình thức điện tử không dừng.

Tổng cục Đường bộ khẳng định, căn cứ vào quyết định 19 nêu trên và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ GTVT có đủ thẩm quyền quyết định việc chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc được lựa chọn.

Trên cơ sở xem xét 12 tuyến cao tốc đang thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, sự thống nhất giữa Tổng cục đường bộ với VIDIFI, Tổng cục đề xuất lựa chọn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng.

Ngay sau khi được Bộ GTVT chấp thuận lựa chọn cao tốc Hà Nội – Hải Phòng thí điểm, Tổng cục sẽ triển khai, tổ chức tuyên truyền trong thời gian 4 tháng (từ 1/1/2022 đến 30/4/2022) trên các phương tiện truyền thông, phát tờ rơi tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc. 

Nhà cung cấp dịch vụ gửi tin nhắn đến các chủ phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng. Có văn bản gửi tới các địa phương nằm trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để phối hợp tuyên truyền. 

Tăng cường công tác dán thẻ thu phí điện tử không dừng, đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ bố trí các điểm dán thẻ cho chủ phương tiện có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu phí không dừng tại đầu vào các trạm thu phí cao tốc Hà Nội – Hải Phòng...

Tổng cục cũng sẽ có văn bản đề nghị Cục CSGT phối hợp triển khai thí điểm. Thời gian triển khai thí điểm dự kiến từ 05/05/2022.

Bùi Quyền

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.