Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất tổ chức Diễn đàn Mekong Connect năm 2024 tại Hậu Giang

Mới đây, đại diện Ban tổ chức Diễn đàn Mekong Connect năm 2024 đã có buổi làm việc với ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh về nội dung đề xuất tổ chức Diễn đàn Mekong Connect năm 2024 tại Hậu Giang.

Diễn đàn Mekong Connect là sự kết nối, liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa và dịch vụ, xây dựng quy hoạch tích hợp, phát triển kinh tế - xã hội giữa ĐBSCL và TP.HCM. Là kênh tiếp xúc giữa chính quyền các tỉnh, thành phố; giữa doanh nghiệp và chính quyền; giữa các chuyên gia khoa học và chính quyền… với mong muốn chung là thúc đẩy liên kết, phát huy thế mạnh của từng địa phương, cùng hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, phát triển kinh tế xanh và bền vững.

Đại diện Ban Tổ chức Mekong Connect năm 2024 trình bày đề xuất tại buổi làm việc.
Đại diện Ban Tổ chức Mekong Connect năm 2024 trình bày đề xuất tại buổi làm việc. (Ảnh: Hậu Giang Online)

Tại buổi làm việc, đại diện Ban tổ chức Diễn đàn Mekong Connect cho biết, mạng lưới liên kết cấp vùng ABCD Mekong được ra đời năm 2015 từ sáng kiến của 4 tỉnh, gồm: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp và sau đó có sự tham gia của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp là những đơn vị thực hiện điều phối ABCD Mekong.

Diễn đàn Mekong Connect được tổ chức luân phiên thành công trong nhiều năm qua tại 4 địa phương sáng kiến và tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, xét thấy tỉnh Hậu Giang có nhiều ưu điểm nên Ban Tổ chức Mekong Connect năm 2024 đề xuất Hậu Giang xem xét đăng cai tổ chức diễn đàn lần này.  

Ông Trương Cảnh Tuyên (giữa), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Tổ chức Mekong Connect
Ông Trương Cảnh Tuyên (giữa), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Tổ chức Mekong Connect (Ảnh: Hậu Giang online)

Từ đề xuất trên và sau khi nghe ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự hiệu quả từ Diễn đàn Mekong Connect mang lại qua nhiều năm được tổ chức, đồng thời ghi nhận nhã ý của Ban Tổ chức Mekong Connect năm 2024 chọn Hậu Giang là tỉnh đăng cai sự kiện này trong năm nay. Tuy nhiên trước mắt, Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và sẽ báo cáo xin ý kiến với lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh, sau đó sẽ sớm trả lời với Ban Tổ chức Mekong Connect năm 2024 về đề xuất của đơn vị.

Mekong Connect ra đời vào 2015, từ sáng kiến của Mạng lưới liên kết cấp vùng ABCD Mekong (An Giang – Bến Tre – Cần Thơ – Đồng Tháp) và sau đó có sự tham gia của TP.HCM. Tính đến 2024, đây là lần thứ 9 Diễn đàn được tổ chức, mỗi năm một chủ đề.

L.T(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc
Tỷ giá USD hôm nay 20/9: Trong nước tăng, thế giới trượt dốc

Rạng sáng 20/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 16 đồng, hiện ở mức 24.167 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,38%, xuống mốc 100,64.

Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 20/9: Cao nhất 123.600 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 20/9 trong khoảng 123,200 - 123,600 đồng/kg. Giá cà phê Arabica và Robusta cùng giảm nhẹ sau khi FED giảm lãi suất.

Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội
Tháo gỡ vướng mắc các dự án, đất đai là để đưa nguồn lực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh yêu cầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, đất đai trong kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại một số tỉnh, thành phố là để đưa nguồn lực từ các dự án này vào cuộc sống, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ
Bắc Giang: Tuyệt đối không để phát sinh dịch bệnh sao bão, lũ

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các địa phương quan tâm bảo đảm an sinh xã hội; phòng, chống dịch, bệnh và vệ sinh môi trường tại các vùng chịu ảnh hưởng, tuyệt đối không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ

Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/9: Tăng 2,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/9 tăng mạnh từ 500 đến 2,000 đồng/kg so với hôm qua. Hiện giao dịch trong khoảng 148,500 - 151,000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 20/9: Tăng mạnh ở miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 20/9 tiếp tục đi lên tại cả ba miền và tăng mạnh tại khu vực miền Bắc do nguồn cung sau lũ khan hiếm. Hiện tại, giá thu mua tại Hà Nội đã chạm mức 70.000 đồng/kg, cao nhất cả nước.