Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Giang: Rà soát tiến độ các dự án tái định cư khu công nghiệp

UBND tỉnh Hậu Giang vừa qua đã có buổi họp về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu công nghiệp (KCN)và các khu tái định cư phục vụ các KCN trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2024...

Ngày 11/4, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh để nghe báo cáo về tiến độ thực hiện Kế hoạch số 50/KH-UBND (Kế hoạch) thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các khu công nghiệp (KCN) và các khu tái định cư phục vụ các KCN trên địa bàn tỉnh Hậu Giang năm 2024. 

Theo Kế hoạch, KCN Sông Hậu 2, diện tích 380ha và KCN Đông Phú 2, diện tích 234ha phải hoàn thành việc giải phóng mặt bằng (GPMB), tạo quỹ đất sạch từ 50-60% diện tích dự án trước ngày 31-12. Đến nay, chủ đầu tư của cả 2 dự án đang hoàn thiện hồ sơ trình lại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Còn với KCN Đông Phú, hiện nay đã trễ tiến độ do chưa hoàn thành các thủ tục xóa quy hoạch cụm công nghiệp tập trung, chủ đầu tư chưa ban hành quyết định tự chấm dứt hoạt động dự án và chưa có phương án xử lý chủ trương dự án khu tái định cư. Đối với KCN Tân Hòa, trên cơ sở kết luận cuộc họp thông qua quy hoạch KCN, đơn vị tư vấn đang hoàn thiện lại hồ sơ.

Về tiến độ GPMB KCN Tân Phú Thạnh - giai đoạn 1, diện tích quy hoạch là 200,85ha, đã thực hiện GPMB được 116,60ha, đang tiếp tục GPMB phần diện tích còn lại là 84,25ha, khoảng 632 hộ dân. Tổng nhu cầu nền tái định cư bố trí cho hộ dân khoảng 724 nền, trong đó đã bố trí 288 nền cho người dân.

KCN Sông Hậu - giai đoạn 1, đến nay đang hoàn thiện 120 nền tái định cư để bàn giao UBND huyện Châu Thành bố trí cho người dân. Khó khăn hiện nay là do các hộ dân yêu cầu nâng giá trị nhà, tính lại mật độ cây trồng, hỗ trợ tôn tạo nền nhà, tăng giá bồi thường đất, nhà và công trình.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu rà soát lại những vướng mắc trong quá trình GPMB tại các dự án KCN và khu tái định cư trên địa bàn huyện Châu Thành và Châu Thành A. Giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các thành viên Tổ chỉ đạo hoàn chỉnh báo cáo về tiến độ thực hiện theo Kế hoạch 50/KH-UBND để trình UBND tỉnh và có báo cáo tiến độ hàng tháng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổ chỉ đạo làm việc trực tiếp, khảo sát thực tế tại từng huyện, từng dự án; ưu tiên thực hiện các dự án tái định cư, trong đó những khu tái định cư mới cần hoàn thành thủ tục sớm và tập trung thực hiện những khu tái định cư đã triển khai. Bên cạnh đó, rà soát lại nhu cầu bố trí tái định cư của tỉnh so với tổng nhu cầu thực tế tại địa phương và khẩn trương thực hiện theo tiến độ của kế hoạch.

H. Thủy (Nguồn: https://www.moitruongvadothi.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.