Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đêm nghệ thuật "Vừng ơi mở cửa": Tìm lại ký ức một thời của những sinh viên Khoa Văn xưa

Đêm nghệ thuật “Vừng ơi mở cửa” hứa hẹn là một đêm nghệ thuật nhiều rung cảm, một thời khắc trở về của những chàng trai, cô gái khi xưa, sau nhiều năm gọi câu thần chú “Vừng ơi…”. Trở về để sống lại một thời hoa niên thơ mộng, trở về để thắp lên ngọn lửa của tình thầy trò, tình yêu văn chương, tình bạn bè đồng trang lứa.

“Vừng ơi mở cửa” sẽ diễn ra vào tối 7/12 tại khuôn viên ký túc xã Mễ Trì (số 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội). Chương trình được tổ chức với mục đích tri ân, tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo, những người đã cùng đóng góp xây dựng nên Khoa Văn học và đào tạo nhiều thế hệ sinh viên trưởng thành từ môi trường này; tạo cơ hội để các thế hệ sinh viên sống lại một thời hoa niên đầy ắp kỷ niệm với không khí sinh hoạt văn nghệ, thơ ca đã trở thành thương hiệu của Khoa Ngữ văn; đồng thời truyền nhiệt huyết đó cho các thế hệ sinh viên hiện tại.

Đêm nghệ thuật

Đêm giao lưu nghệ thuật “Vừng ơi mở cửa”

Đêm “Vừng ơi mở cửa” có sự đan xen giữa thơ – nhạc – kịch với các mini talk, kết hợp cùng ánh sáng, hình ảnh, âm thanh, đạo cụ…tái hiện câu chuyện ngày trở về. Cùng với ca khúc phổ thơ, các bài thơ trong tập “Vừng ơi mở cửa” vang lên trên sân khấu, qua phần trình diễn của chính các tác giả. Những kỉ niệm, những gương mặt, kí ức, giai thoại được sống dậy trong bồi hồi thương nhớ.

Khách mời tọa đàm cũng là các cựu sinh viên Ngữ văn Tổng hợp, như nhà giáo Nguyễn Hùng Vỹ - người thầy, người bạn của nhiều thế hệ sinh viên; nhà báo Phùng Huy Thịnh, nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm đại diện cho thế hệ sinh viên “xếp bút nghiên lên đường ra trận”; nhà báo Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập báo Đời sống và pháp luật, nhà thơ Trần Quang Dũng - những thành viên tham gia tích cực nhất vào phong trào thơ sinh viên thập niên 90 của thế kỉ trước. Nhà thơ Trần Hữu Việt sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chuyện. Những suất học bổng dành cho sinh viên Văn khoa cũng được trao từ nguồn tài trợ và đóng góp của các cựu sinh viên.

Đêm nghệ thuật “Vừng ơi mở cửa” có sự phối hợp của Nhà xuất bản Văn học, báo điện tử Người đưa tin, báo Kinh tế & Đô thị và Đài Tiếng nói Việt Nam, hứa hẹn là một đêm nghệ thuật nhiều rung cảm, một thời khắc trở về của những chàng trai, cô gái khi xưa, sau nhiều năm gọi câu thần chú “Vừng ơi…”. Trở về để sống lại một thời hoa niên thơ mộng, trở về để thắp lên ngọn lửa của tình thầy trò, tình yêu văn chương, tình bạn bè đồng trang lứa.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.