Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điểm tên sản phẩm thu hút dòng tiền lớn trong giao dịch ở Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam - MXV

Khối lượng giao dịch hàng hóa tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam - MXV ghi nhận mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm 2021. Vị trí dẫn đầu thị phần môi giới hàng hóa, thu hút dòng tiền lớn trong giao dịch tại Việt Nam có sự thay đổi.

Trong số 42 sản phẩm đang được giao dịch tại MXV, dầu thô WTI Micro vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu, khi chiếm tới 23% tổng khối lượng giao dịch tại Việt Nam. Tuy mới chỉ được MXV triển khai giao dịch kể từ tháng 11/2021, sản phẩm dầu thô WTI Micro liên thông với sở NYMEX đã thu hút dòng tiền đầu tư rất lớn từ cả nhóm doanh nghiệp và cá nhân. Với những ưu điểm vượt trội như mức ký quỹ thấp, thanh khoản cao, giao dịch liên tục 24 giờ mỗi ngày, thông tin minh bạch; dầu thô WTI Micro đang là lựa chọn hàng đầu trong danh mục của các nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Việt Nam. 

Theo ông Dương Đức Quang, Phó Tổng Giám đốc MXV thì giao dịch các hợp đồng Mini và Micro sẽ là xu hướng của thị trường hàng hóa trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. "Với vai trò là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa quy mô quốc gia đầu tiên tại Việt Nam, MXV luôn ghi nhận và tiếp thu những ý kiến từ các thành viên thị trường về nhu cầu của các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong nước. Kết hợp với việc cập nhật xu hướng đầu tư hàng hóa trên thế giới, MXV đã liên tục bổ sung các sản phẩm mới, đặc biệt là các hợp đồng Mini và Micro, nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư cho thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam", ông Quang chia sẻ thêm.

Kể từ đầu tháng 07/2022, MXV đã niêm yết giao dịch thêm 04 sản phẩm trong nhóm kim loại, đều liên thông với Sở Giao dịch COMEX bao gồm: Bạc mini, đồng mini, bạc micro và đồng micro. Trải qua 03 tháng giao dịch, các hợp đồng Micro ngày càng khẳng định sức hút rất lớn đối với các nhà đầu tư. Khối lượng giao dịch đồng micro và bạc micro trong tháng 9 lần lượt tăng 46% và 140% so với đầu tháng Bảy.

So với mức ký quỹ ban đầu lên tới 5.500 USD/hợp đồng của đồng (COMEX), hợp đồng đồng micro chỉ có mức ký quỹ ban đầu 550 USD/hợp đồng. Nghĩa là với hơn 10 triệu đồng, các nhà đầu tư đã có thể giao dịch mặt hàng hấp dẫn nhất trong nhóm kim loại này. Bên cạnh đó, với mức ký quỹ ban đầu chỉ 1.650 USD/hợp đồng, bạc micro cũng được dự báo sẽ sớm trở thành tâm điểm chú ý của các doanh nghiệp và nhà đầu tư. Với tốc độ tăng trưởng hiện nay, sẽ không có gì bất ngờ nếu 02 mặt hàng này có vị trí cao trong top 10 sản phẩm được giao dịch nhiều nhất tại thị trường hàng hóa Việt Nam trong quý IV này.

Công Huy (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 28/4: Đứt chuỗi ngày tăng giá, cà phê trong nước quay đầu giảm sâu
Giá cà phê hôm nay 28/4: Đứt chuỗi ngày tăng giá, cà phê trong nước quay đầu giảm sâu

Ngày 28/4, giá cà phê phiên cuối tuần nghỉ lễ giảm 2.300 - 2.500 đồng/kg. Hiện tại, giá cà phê giảm còn 131.600 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần leo dốc
Giá xăng dầu hôm nay 28/4: Đánh dấu tuần leo dốc

Giá xăng dầu hôm nay 28/4, giá dầu thế giới đã đánh dấu tuần tăng tốc với dầu Brent tăng 2,21 USD, dầu WTI tăng khiêm tốn hơn, 71 cent.

Giá heo hơi hôm nay 28/4: Giá heo hơi cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 28/4: Giá heo hơi cao nhất 63.000 đồng/kg

Tuần qua, giá heo hơi tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg. Dự báo xu hướng tăng sẽ tiếp diễn trong tuần tới?

Khánh Hòa thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu
Khánh Hòa thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà vừa kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Nha Trang, thu giữ 2.175 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu.

Đà Nẵng: Khai trương mùa du lịch biển 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè”
Đà Nẵng: Khai trương mùa du lịch biển 2024 với chủ đề “Sóng mùa hè”

Năm nay, chương trình Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2024 diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5 với 19 hoạt động gồm chuỗi các hoạt động chính tại Công viên biển Đông, các bãi biển du lịch và chuỗi các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà.

Giá vàng hôm nay 28/4: Vàng SJC trụ vững xuất sắc tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử
Giá vàng hôm nay 28/4: Vàng SJC trụ vững xuất sắc tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử

Giá vàng hôm nay 28/4: Cuối tuần giá vàng thế giới neo xấp xỉ mốc 2.340 USD/ounce, trong nước vàng SJC trụ vững tại vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng.