Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn đàn Khí LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018

Châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất về khí LPG và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch, khối lượng sản xuất và vận chuyển trong nhiều năm tới. Đây là những thông tin về sản xuất năng lượng cũng như vai trò của khí LPG trong cuộc sống hiện đại cũng như sản xuất được chia sẻ tại Diễn đàn LPG ASEAN - VIỆT NAM diễn ra từ 11 đến 13/9/2018 tại TP. HCM.

Diễn đàn Khí LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018 - Hình 1

Diễn đàn LPG ASEAN - VIỆT NAM diễn ra từ 11 đến 13/9/2018 tại TP. HCM.

Diễn đàn được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội LPG Châu Á, Trung tâm LPG Nhật Bản và Viện Kinh tế Nhật Bản, Gas Academy Pte Ltd Singapore, Arahata Consulting (Nhật bản) và Công ty EPM Việt Nam.

Mục tiêu của diễn đàn là tạo điều kiện để các quốc gia và doanh nghiệp ngành khí tham khảo những thành tựu, chia sẽ học hỏi kinh nghiệm, cũng như xác định các cơ hội tăng trưởng của ngành công nghiệp LPG (là viết tắt của thuật ngữ Liquefied Petroleum Gas - Khí hóa lỏng hay còn gọi đầy đủ là khí dầu mỏ hóa lỏng). Diễn đàn đã luân phiên tổ chức tại các quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Campuchia…

Diễn đàn Khí LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018 - Hình 2

Gian hàng triển lãm của PV GAS trong khuôn khổ Diễn đàn LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018

Theo như khảo sát, khí LPG theo nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng 1,4% lên mức cao nhất trong mọi thời đại là 232 triệu tấn. Châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất về khí LPG và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch, khối lượng sản xuất và vận chuyển trong nhiều năm tới.

Do đó, Diễn đàn LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018 sẽ là cầu nối các đối tác trong và ngoài nước tham khảo những thành tựu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và học hỏi lẫn nhau của các quốc gia trong ngành công nghiệp LPG. Đồng thời, tăng cường mở rộng thị trường xuất nhập khẩu và sản xuất năng lượng sạch của khí LPG tại Việt Nam và cung cấp một nền tảng cho các cuộc thảo luận về sự ảnh hưởng ngày càng tăng của LPG ở Châu Á nói chung và khu vực ASEAN nói riêng cũng như khuyến khích sự phát triển thương mại và cung cấp các cơ hội cho việc áp dụng công nghệ khí LPG ở khu vực.

Diễn đàn Khí LPG ASEAN - VIỆT NAM 2018 - Hình 3

Đại diện PV GAS tham gia thảo luận về chủ đề khuyến khích sử dụng LPG tại Châu Á

Tại diễn đàn, ông Hồ Tùng Vũ – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, các chủ đề thảo luận của PV GAS như: “Áp dụng công nghệ trong việc phân phối bán lẻ LPG”; “Khuyến khích sử dụng LPG tại Châu Á”... được các thành viên tham gia Diễn đàn quan tâm, đánh giá cao và có nhiều câu hỏi để tìm hiểu chi tiết hơn các chủ đề trình bày.

Diễn đàn còn là cơ hội để cho các doanh nghiệp kinh doanh khí LPG quốc tế  tham quan kho cảng Thị Vải (Kho cảng PV GAS Vũng Tàu), một mắt xích quan trọng, hoạt động liên tục trong dây chuyền khí Bạch Hổ, Nam Côn Sơn, với sức chứa tương đương 45% tổng công suất kho chứa LPG cả nước, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bình ổn thị trường LPG trong nước.

Bảo Trần

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.