Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực miền Trung: Tập trung mọi nguồn lực để khôi phục cấp điện nhanh nhất sau bão số 9

Bão số 9 đi vào đất liền các tỉnh miền Trung với sức gió rất mạnh, tại vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90-100 km/giờ), giật cấp 12.

Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 150 km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh từ cấp 10, giật từ cấp 12 trở lên khoảng 50 km tính từ tâm bão đã gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản của nhân dân các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên và khu vực Tây Nguyên, trong đó hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh cũng bị hư hỏng rất nặng. Bị thiệt hại nặng nhất là 2 tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư và đoàn công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả lưới điện sau bão số 9Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư và đoàn công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả lưới điện sau bão số 9 (Ảnh:EVNCPC)

Ngay sau khi bão tan, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã huy động ngay lực lượng tại chỗ và các đơn vị gồm các Công ty Điện lực Khánh Hòa, Đắk Nông, Đắk Lăk, Gia Lai, Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung và các đơn vị xây lắp… kèm theo nhân lực, phương tiện, vật tư tập trung để hỗ trợ khắc phục. Tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, mỗi tỉnh được EVNCPC điều thêm nhân lực của 5 Công ty Điện lực với khoảng 300 công nhân hỗ trợ khắc phục.

Trước mắt ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trung tâm huyện thị trong ngày hôm nay. Tại các khu vực khác chậm nhất sau 3 ngày sẽ được cấp điện trở lại sau khi giao thông thông tuyến và nước lũ rút. Tại Đà Nẵng đã huy động trên 300 công nhân tập trung khắc phục và dự kiến hết ngày nay 29/10 sẽ khôi phục cấp điện trở lại hoàn toàn cho thành phố.

Lưới điện bị thiệt hại nặng nề do bão số 9

Lưới điện bị thiệt hại nặng nề do bão số 9
Lưới điện bị thiệt hại nặng nề do bão số 9Lưới điện bị thiệt hại nặng nề do bão số 9 ( Ảnh: EVNCPC)

Về thiệt hại lưới điện do bão gây ra tại 11/13 tỉnh do EVNCPC quản lý gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk đã mất điện 804 xã/phường. Tại tỉnh Quảng Bình có 19 xã, tại tỉnh Quảng Trị 89 xã, tại tỉnh Thừa Thiên Huế 56 xã/phường, tại thành phố Đà Nẵng 10 xã/phường, tại tỉnh Quảng Nam 233 xã, tại tỉnh Quảng Ngãi mất điện toàn tỉnh (166 xã/phường), tại tỉnh Bình Định 59 xã/phường, tại tỉnh Phú Yên 15 xã/phường, tỉnh Kon Tum 19 xã, tỉnh Gia Lai 37 xã/phường, tỉnh Đăk Lăk 4 xã.

Về lưới điện 110kV, các đơn vị đã chủ động cắt điện và bị sự cố 42 đường 110kV và 26 trạm biến áp 110kV. Trong đó, đã khôi phục được 25 đường dây và 16 trạm biến áp 110kV. Về lưới điện trung áp, toàn EVNCPC đã mất điện 24.334 trạm biến áp, hiện đã khôi phục được 12.582 trạm, còn 12.007 trạm đang tiếp tục khôi phục; ước công suất phụ tải không cung cấp điện được tại 11 Công ty Điện lực là 737 MW, chiếm 34% phụ tải toàn EVNCPC lúc 07h00 (2.172 MW). Tính từ 17h00 chiều 28/10 đến 07h00 sáng ngày 29/10, đã có hơn 1,1 triệu/2 triệu khách hàng bị mất điện đã được cung cấp điện trở lại. 

Tại khu vực huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam), vào lúc 7h00 sáng nay Điện lực đã chạy máy phát điện phục vụ cấp điện cho trung tâm huyện để điều hành công tác cứu nạn cứu hộ. Hiện nay, PC Quảng Nam tiếp tục điều thêm các máy phát điện đến xã Trà Leng, huyện Nam Trà My để tăng cường hỗ trợ công tác cứu nạn cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp. Tại huyện Bắc Trà My, trụ sở UBND huyện và khu vực trung tâm huyện cũng đã được cấp điện từ máy phát của Điện lực, đây là trụ sở của Sở Chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Nam. Lãnh đạo Điện lực và công nhân cũng đã tổ chức ứng trực để sẵn sàng phối hợp cùng các cơ quan chức năng 24/7 để cứu hộ các nạn nhân.

Hiện nay, Tổng công ty đã chia 2 đoàn công tác do Chủ tịch HĐTV EVNCPC và các Ban chức năng của EVN, EVNCPC ra các tỉnh phía Bắc miền Trung và một đoàn do Tổng giám đốc EVNCPC và các Ban chức năng của EVN, EVNCPC vào các tỉnh Nam miền Trung trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 9. Đồng thời phân công các đoàn công tác đến các tỉnh để chỉ đạo khắc phục hậu quả do bão gây ra; tiếp tục huy động vật tư, nhân lực tại các đơn vị trực thuộc EVNCPC và đơn vị bạn để khẩn trương xử lý, khôi phục cấp điện cho khách hàng đảm bảo an toàn trong thời gian sớm nhất.

Tổng công ty Điện lực miền Trung trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan thông tấn báo chí về sự việc, rất mong các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng Tổng công ty Điện lực miền Trung trong hoạt động cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

M.Thắng

                                                                                                

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.