Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn thiện nguyện CT5-K97- Hành trình mang mùa đông ấm áp đến trẻ em vùng cao

Chứng kiến cảnh nhiều trẻ em nghèo ở vùng cao phải co ro trong giá lạnh của mùa đông, Đoàn tình nguyện CT5-K97 đã kêu gọi vận động và quyên góp được gần 147 triệu đồng, 1 tấn gạo, 36 thùng mỳ gói, bánh kẹo, quần áo cùng nhiều phần quà khác... Toàn bộ số tiền và vật phẩm, sẽ được trao trực tiếp cho các em nhỏ vùng cao tại xã Krong, huyện K’Bang (Gia Lai).

Vừa qua, Đoàn thiện nguyện CT5-K97(diễn đàn kết nối cựu SV Chương trình 5 khoá 1997 thuộc Đại học Đại cương – Đại học Luật TP.HCM )đã trực tiếp đến vùng cao heo hút ở xã Krong (huyện K’Bang), để thực hiện chương trình thiện nguyện được mang tên “mùa đông không lạnh”, đây cũng là hoạt động thiện nguyện thứ 3 trong năm nay của CT5-K97.

Đoàn thiện nguyện CT5-K97- Hành trình mang mùa đông ấm áp đến trẻ em vùng cao - Hình 1

Các thành viên trong Đoàn thiện nguyện CT5-K97 tại xã Krong

Vượt gần 100 km từ trung tâm thành phố Pleiku, Đoàn thiện nguyện CT5-K97 đã đến được trung tâm xã Krong vào chiều muộn, ngay khi tới nơi các thành viên đoàn thiện nguyện đã nhanh chóng bắt tay ngay vào các công việc cần thiết.

Đoàn thiện nguyện CT5-K97- Hành trình mang mùa đông ấm áp đến trẻ em vùng cao - Hình 2

Đoàn thiện nguyện CT5-K97 chuyển các phần quà đến địa điểm hỗ trợ

Hoạt động của đoàn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của lãnh đạo địa phương, thầy cô giáo, các hộ dân nghèo, đặc biệt là hàng trăm trẻ em người dân tộc Ba Na.

Ông Đỗ Công Trúc, Chủ tịch UBND xã Krong cho biết: “ Krong là một trong những xã nghèo của huyện K’Bang. Toàn xã có 23 làng thì 21 làng là 100% người dân tộc Ba Na. Từ làng xa nhất đến trung tâm xã gần 40 km, đi lại chủ yếu đường đèo dốc, cực kỳ khó khăn. Mặc dù địa phương thường xuyên quan tâm thực hiện công tác chính sách cho các hộ nghèo, nhưng do nguồn lực có hạn nên xã hiện còn khoảng 35% hộ nghèo, đời sống rất thiếu thốn”. 

Đoàn thiện nguyện CT5-K97- Hành trình mang mùa đông ấm áp đến trẻ em vùng cao - Hình 3

Đoàn đã trao tặng 4 giếng nước sạch đến 4 điểm trường mẫu giáo thuộc xã Krong

Sau các tiết mục giao lưu văn nghệ do thầy cô giáo, học trò vùng cao thuộc xã Krong trình diễn đầy cảm xúc, Đoàn thiện nguyện CT5-K97 đã tiến hành trao tặng các phần quà cho trẻ nhỏ và người dân nghèo.

Ngoài 50 suất quà (mỗi suất gồm 20 kg gạo, 1 thùng mỳ gói và 200.000 đồng tiền mặt), Đoàn thiện nguyện CT5-K97 còn trao tặng 4 giếng nước sạch, mỗi giếng trị giá 28 triệu đồng cho 4/5 điểm trường mẫu giáo thuộc xã Krong.

Thầy giáo Nguyễn Việt Quốc, Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú-THCS Krong chia sẻ: “Vùng cao heo hút thế này mà được các bạn ở tận TP.HCM quan tâm đến tặng giếng nước sạch, là món quà vô cùng quý giá đối với tập thể giáo viên, học sinh và bà con nơi đây”.

Đoàn thiện nguyện CT5-K97- Hành trình mang mùa đông ấm áp đến trẻ em vùng cao - Hình 4

Bà Đinh Thị ALan người dân tộc Ba Na ở làng Ta Lăng rưng rưng: “Hôm nay, tui thấy ưng cái bụng vì đã nhận được nhiều quà của các anh chị, sẽ không bao giờ quên cái ơn này”. 

Những phần quà tuy không lớn, nhưng sẽ là nguồn động lực lớn lao giúp các em nhỏ nơi đây vượt qua mọi khó khăn để nỗ lực trong cuộc sống cũng như phấn đấu trong học tập. Nhìn thấy ánh mắt các em đong đầy niềm vui khi nhận được phần quà những thành viên CT5-K97 đều cảm thấy hạnh phúc khi yêu thương được lan tỏa.

Trước đó, tháng 3/2018, CT5-K97 cũng đã thực hiện “Hành trình vì biển đảo quê hương” tại huyện Phú Quý (Bình Thuận), trao tặng 60 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh Trường tiểu học Mỹ Khê, Triều Dương, Qúy Thạnh, Phú An, Qúy Hải, Đông Hải, THCS Tam Thanh, Long Hải và THPT Ngô Quyền.

Bên cạnh đó, 2 suất quà (5 triệu đồng/suất) của chương trình Nhịp cầu nhân ái, 49 phần quà nghĩa tình và 700 quyển tập, sách cũng đã được trao tặng cho thư viện, trường mẫu giáo trên địa bàn huyện. Riêng tại thư viện Trường PTTH Ngô Quyền (trường cấp 3 duy nhất trên đảo) và trường THCS Tam Thanh, Ban tổ chức đã dành tặng 200 cuốn sách kỹ năng sống, lịch sử, giáo dục, truyện cổ tích Việt Nam...

Trong tháng 12/2017, CT5-K97 cũng đã có những hoạt động thiện nguyện chia sẻ khó khăn với người dân Ninh An sau bão lũ (tặng 150 phần quà có tổng trị giá gần 100.000.000 đồng cho những người dân nghèo bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ)...

Đăng Khoa 

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.