Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nhân Phạm Xuân Vinh: “Chữ Tín để phát triển & chữ Tâm để vươn xa”

Chia sẻ với phóng viên về tầm nhìn - định hướng hoạt động của doanh nghiệp năm 2024, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn đầu tư tài chính Toàn Cầu (Global Invest), Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), doanh nhân Phạm Xuân Vinh nhấn mạnh: Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là “nâng bước - kiến tạo tương lai - lấy khách hàng làm trọng tâm”…

1/ Doanh nhân Phạm Xuân Vinh
Doanh nhân Phạm Xuân Vinh

Xin ông cho biết khái quát về tình hình hoạt động của Công ty Global Invest, trong những năm qua?   

Công ty Global Invest thành lập năm 2007; lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính và các dịch vụ chất lượng cao…

Nhìn lại 15 năm xây dựng và phát triển, Global Invest vượt qua bao khó khăn, thử thách và để lại dấu ấn thông qua các hoạt động đầu tư, kinh doanh cốt lõi của mình.

Global Invest đangg là cổ đông chiến lược của hệ thống các doanh nghiệp lớn, như: Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội (Việt Nam tourist), cùng các dịch vụ Out - Bound - In Bound rộng khắp; Công ty CP Khách sạn Hạ Long (chủ đầu tư tổ hợp căn hộ và khách sạn cao cấp 5 sao tại Hạ Long, Quảng Ninh), được quản lý bởi Tập đoàn Intercontinental Hotels Group; Công ty CP Vận tải khách thủy Quảng Ninh (đơn vị quản lý các bến thuyền và cung ứng các dịch vụ vận tải biển hàng đầu Quảng Ninh).

Ngoài ra, Global Invest còn có các công ty con trong nhiều lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ cao cấp.

Bằng sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tâm huyết, Global Invest đã kiến tạo lên chuỗi công trình, dự án hiện hữu trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Trong đó, phải kể đến:

Tổ hợp tòa nhà T – Place chuẩn 5 sao và Học viện Đào tạo Golf - The Golf hub (Số 30A Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội); Tổ hợp căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao Holiday Inn resort, (Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh); Tổ hợp dịch vụ thương mại và dịch vụ cao cấp đường bao biển (Hạ Long, Quảng Ninh); Tuyến xe bus ngắm cảnh 2 tầng Hop on Hop off (Hà Nội - Quảng Ninh); sân Golf Phương Đông, sân Golf Đảo Sen, sân Golf (Tuần Châu, Quảng Ninh)…

Từ nền tảng và những thành công đã đạt được, thời gian tới, Global Invest mang tầm nhìn phát triển theo hướng đa lĩnh vực, đa ngành nghề với các sản phẩm đột phá, mang giá trị cao, bền vững.

Mỗi sản phẩm mà Global Invest tạo dựng, đều là những tác phẩm duy mỹ tuyệt vời - là kết tinh của sự không ngừng vận động và ước mơ, khát vọng vương cao của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Global Invest.

Tiềm năng được khai phá, mọi sự sáng tạo được thăng hoa, cùng với sự cộng hưởng, thấu hiểu khách hàng, đã tạo lên một sức mạnh tổng hợp, giúp Global Invest luôn tự tin bước vào chặng đường mới - những công trình đẳng cấp, có giá trị, sẽ tiếp tục được Global Invest kiến tạo; những sản phẩm chất lượng cao sẽ được lan tỏa. Và nhiều gia đình Việt sẽ được hưởng cuộc sống văn minh, thịnh vượng.

Đó là động lực để Global Invest tiếp tục tiến về phía trước.

3/ Dự án Nhà ở xã hội GHomes Ha Long, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp
Dự án Nhà ở xã hội GHomes Ha Long, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở cho người thu nhập thấp

Global Invest đang triển khai xây dựng nhà ở xã hội tại Hạ Long (Quảng Ninh), ông có thể chia sẻ đôi điều về dự án này?

Bằng phương châm “Lấy chữ Tín để phát triển, chữ Tâm để vươn xa” - nâng cao trách nhiệm với cộng đồng xã hội,  Global Invest đã đầu tư xây dựng Dự án Nhà ở xã hội GHomes Ha Long.

Để có thể vay vốn ưu đãi, triển khai xây dựng Dự án Nhà ở xã hội GHomes Ha Long, đơn vị đã chủ động cung cấp hồ sơ pháp lý minh bạch, rõ ràng cho ngân hàng. Quá trình chuẩn bị hồ sơ dự án, kéo dài khoảng nửa năm.

Trong khi gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân hiện mới giải ngân được khoảng 105 tỷ đồng (tương đương 0,087% tổng quy mô gói tín dụng) sau hơn nửa năm triển khai, thì GHomes Ha Long là dự án có số tiền được giải ngân nhiều nhất hiện nay.

Từ tháng 7/2023 đến nay, dự án được giải ngân gần 100 tỷ đồng và dự kiến đến cuối năm 2023, GHomes Ha Long sẽ được giải ngân thêm 100 tỷ đồng. Đây là sự nỗ lực, trách nhiệm lớn của chủ đầu tư trong việc tham gia xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

GHomes Ha Long - tọa lạc tại Khu dân cư đồi ngân hàng (phường Hồng Hải và phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Dự án nằm trên khu đất rộng 25.900 m2, hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Dự án gồm 2 tòa nhà ở xã hội và 1 tòa nhà ở thương mại với 986 căn hộ, có thể đáp ứng quy mô dân số khoảng 3.800 người.

Đây là một trong những dự án nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh - thể hiện khát vọng đổi mới, sáng tạo của tỉnh, mang ý nghĩa thiết thực nhằm thực hiện Nghị quyết số 274/NQ-HĐND, ngày 9/7/2020, của HĐND tỉnh về “Phát triển nhà ở tỉnh Quảng Ninh đến 2030”, Quyết định số 3895/QĐ-UBND, ngày 9/10/2020, của UBND tỉnh “Phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Quảng Ninh đến  2030”, Quyết định số 2279/QĐ-UBND, ngày 8/8/2022, của UBND tỉnh “Phê duyệt Đề án phát triển nhà ở cho công nhân lao động ngành than, khu công nghiệp; thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, lao động có kỹ năng về làm việc, sinh sống tại Quảng Ninh”.

GHomes Ha Long được xác định là dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ninh, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

GHomes Ha Long, với tầm nhìn Vịnh di sản “đắt giá” - vị trí được đánh giá là “trung tâm của trung tâm” - dễ dàng kết nối với các khu vực trọng điểm của thành phố như trường học, bệnh viện, cơ quan hành chính, các điểm tham quan du lịch nổi tiếng…

GHomes Ha Long được thiết kế và xây dựng theo phong cách cân bằng “trong tĩnh - ngoài động” - mang đặc trưng của đất nước “mặt trời mọc” - chú trọng sự riêng tư, yên tĩnh, mang đến cho cư dân một không gian sống an nhiên, tận hưởng trọn vẹn từng phút giây cuộc sống.

Với mong muốn mang tới một chuẩn mực mới cho phân khúc nhà ở xã hội, GHomes Ha Long có hệ thống tiện ích và dịch vụ tiêu chuẩn, tương đương các phân khúc chung cư trung cấp trở lên. Sinh sống tại GHomes Ha Long, trẻ nhỏ có thể thỏa sức chơi đùa tại khu vườn dạo bộ; trong khi người lớn không phải lo lắng về sức khỏe, với không gian xanh cân bằng hệ sinh thái, kiến tạo một môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

4/ Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội VATAP, Phạm Xuân Vinh thay mặt lãnh đạo Hiệp hội - vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu thương hiệu Vàng
Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội VATAP, Phạm Xuân Vinh thay mặt lãnh đạo Hiệp hội - vinh danh doanh nghiệp đạt danh hiệu thương hiệu Vàng

Là Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội VATAP, ông đánh giá thế nào về thực trạng hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả hiện nay?

Thời gian qua, mặc dù Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các lực lượng chức năng đã  thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đạt nhiều kết quả tích cực; song, vẫn chưa như kỳ vọng.

Thực trạng hàng giả, hàng nhái vẫn diễn biến phức tạp; thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, khó lường, gây khó khăn cho công tác nắm bắt, kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng.

Để đồng hành, chung tay cùng các cơ quan chức năng đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Hiệp hội VATAP kêu gọi các doanh nghiệp, cũng như các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội, tích cực thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm dưới đây.

Một là, thực hiện tốt các quy định của pháp luật, không sản xuất, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng hóa xâm phạm sở hữu trí tuệ...

Hai là, chủ động thông tin cho các lực lượng thực thi để điều tra, xử lý hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả; thực hiện đầy đủ việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp, nguồn gốc xuất xứ;

Nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức tự bảo vệ thương hiệu sản phẩm, hàng hóa của mình, bảo đảm chất lượng đối với công bố, chịu trách nhiệm trước pháp luật, sản phẩm, hàng hóa do doanh nghiệp mình sản xuất, kinh doanh;

Thông tin rộng rãi để người tiêu dùng nắm bắt tình hình hàng giả, hàng nhái.

Ba là, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu; cung cấp thông tin chính xác kịp thời đường dây nóng của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và các lực lượng chức năng;

Tổ chức, quản lý chặt chẽ hệ thống phân phối các sản phẩm sản xuất, kinh doanh của mình...

2/ Sân Golf Tuần Châu
Sân Golf Tuần Châu

Nhân dịp này, ông có chia sẻ gì cùng Thương hiệu & Công luận?

Nhìn lại 1 năm đã qua, bên cạnh những kết quả đạt được, Global Invest và Hiệp hội VATAP vẫn tồn tại một số bất cập, cần khắc phục trong năm 2024.

Thay mặt Ban giám đốc Global Invest và lãnh đạo Hiệp hội VATAP, với tình cảm chân thành, tôi xin gửi đến các đối tác, khách hàng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên công ty và lãnh đạo các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội VATAP lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thương hiệu & Công luận là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội VATAP. Với tôn chỉ và mục đích của mình, những năm qua, Tòa soạn đã làm rất tốt vai trò, chức năng trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách - pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; xây dựng - phát triển, bảo vệ thương hiệu Việt Nam.   

Đặc biệt, thời gian qua, Thương hiệu & Công luận luôn đồng hành trong việc định hướng, xây dựng thương hiệu, cũng như tuyên truyền, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; từ đó góp phần tạo niềm tin, sức lan tỏa cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước. 

Nhiệm vụ của những người làm báo trong thời gian tới còn nặng nề, đòi hỏi mỗi cá nhân phải nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn phát triển mới.

Mỗi nhà báo, phóng viên Tòa soạn cần giữ được bản lĩnh, đạo đức của người làm báo, tiếp tục trau dồi trình độ lý luận, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, ứng dụng công nghệ thông tin, phong cách làm báo trong xu hướng mới…

Nhân dịp năm mới 2024, tôi chúc lãnh đạo, Ban biên tập, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Tòa soạn dồi dào sức khỏe - “tâm sáng, lòng trong, bút sắc” - có bản lĩnh, chuyên môn vững vàng.

Chúc Thương hiệu & Công luận ngày càng có thêm nhiều bài viết chuyên sâu, nhiều phóng sự hay, phản ánh đúng thực trạng mọi mặt của đời sống xã hội, nhất là trong công tác tuyên truyền, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả!

Trân trọng cảm ơn Phó chủ tịch!

Nguyễn Kiên (Thực hiện)

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).