Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn: Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu lần thứ 4

Tối 12/10, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ tôn vinh danh hiệu doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn lần thứ 4 năm 2023.

Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn trao cúp, giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn lần thứ 4 năm 2023
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn trao cúp, giấy chứng nhận cho 16 doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn lần thứ 4 năm 2023

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu; Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và đại diện 250 doanh nghiệp và 60 hợp tác xã đại diện cho gần 4.500 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ tôn vinh, các đại biểu đã được thông tin về hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn. Theo đó, từ năm 2020 đến tháng 6/2023, toàn tỉnh có 1.688 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký là 14.978 tỷ đồng. Luỹ kế, tính đến hết tháng 6/2023 toàn tỉnh có 3.920 doanh nghiệp, với số vốn đăng ký 42.500 tỷ đồng, có 790 chi nhánh, văn phòng đại diện đăng ký hoạt động.

Đối với hợp tác xã, trong giai đoạn này có 250 hợp tác xã thành lập mới với số vốn đăng ký là 621,4 tỷ đồng, luỹ kế, tính đến hết tháng 6/2023 trên địa bàn tỉnh có 474 hợp tác xã, với tổng vốn đăng ký 991,5 tỷ đồng.

Cộng đồng doanh nghiệp đã tạo việc làm ổn định cho khoảng 60 nghìn lao động tại địa phương; mỗi năm tạo việc làm mới cho khoảng 3.000 lao động; nộp ngân sách nhà nước bình quân mỗi năm khoảng 650 tỷ đồng.

Đội ngũ doanh nhân của tỉnh luôn thể hiện trách nhiệm xã hội; nhiều doanh nhân đã và đang tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới của tỉnh với trị giá trên 70 tỷ đồng (giai đoạn 2020 – 2023).

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vào sự phát triển chung của tỉnh Lạng Sơn trong thời gian qua.

Tỉnh Lạng Sơn luôn xác định kinh tế tư nhân, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng, đóng góp to lớn cho sự phát triển của tỉnh. Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp phát triển nhanh, bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh luôn cầu thị, sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư để đưa ra những quyết sách kịp thời, hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, vướng mắc, cùng nhau phát triển.

Tỉnh Lạng Sơn mong muốn cộng đồng doanh nghiệp thực sự là trung tâm, là chủ thể trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong nhiều năm tới; thường xuyên hiến kế, góp ý thẳng thắn để cắt giảm, cải cách thủ tục hành chính; tăng cường đầu tư tăng năng suất lao động, đẩy mạnh chuyển đổi số.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khó khăn còn tồn tại, đặc biệt là trong giai đoạn hội nhập, rất nhiều thách thức hiện nay.

Các doanh nghiệp của tỉnh chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh chưa nhiều, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hoá và dịch vụ còn thấp, chưa có kế hoạch chiến lược mang tính lâu dài, bền vững, một số doanh nghiệp hoạt động còn vi phạm pháp luật.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn chủ động hơn trong tìm hiểu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, định hướng phát triển của tỉnh để có hướng đầu tư, sản xuất, kinh doanh phù hợp, tận dụng triệt để lợi thế, tiềm năng của địa phương.

Đồng thời, các doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa trên thị trường trong nước và quốc tế. Các doanh nhân, doanh nghiệp cần chủ động và có những giải pháp mang tính dài hạn để thích nghi, chuyển đổi phương thức quản lý, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển; luôn tôn trọng luật pháp, quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động.

Lãnh đạo tỉnh trao cúp, giấy chứng nhận cho 12 doanh nhân tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn
Lãnh đạo tỉnh trao cúp, giấy chứng nhận cho 12 doanh nhân tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao cúp lưu niệm, chứng nhận danh hiệu doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lạng Sơn cho 16 doanh nghiệp và 12 doanh nhân.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn trao tặng 100 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lạng Sơn để xây dựng nhà Đại đoàn kết
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn trao tặng 100 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lạng Sơn để xây dựng nhà Đại đoàn kết

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 100 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh để xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Triệu Thành

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Trụ ở mốc 104,5
Tỷ giá USD hôm nay 19/5: Trụ ở mốc 104,5

Tỷ giá USD hôm nay 19/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 32 đồng, hiện ở mức: 24.239 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,76%, xuống mức 104,50.

Giá cà phê hôm nay, 19/5: Cà phê trong nước tiếp tục tăng 1.500 - 2.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 19/5: Cà phê trong nước tiếp tục tăng 1.500 - 2.000 đồng/kg

Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 103.800 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 104.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/5: Ghi nhận tuần tăng
Giá xăng dầu hôm nay 19/5: Ghi nhận tuần tăng

Giá xăng dầu hôm nay 19/5, giá dầu thế giới ghi nhận tuần tăng tốc. Giá dầu chịu tác động lớn bởi các dữ liệu kinh tế của Trung Quốc và Mỹ cũng như dự báo nhu cầu dầu thế giới của OPEC và Cơ quan Năng lượng quốc tế.

Chủ tịch Hồ Chí Minh: ‘Ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong’
Chủ tịch Hồ Chí Minh: ‘Ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong’

Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), nói về việc rèn luyện đạo đức cách mạng cán bộ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải bền bỉ hằng ngày rèn luyện đạo đức cách mạng, như “ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.

Giá heo hơi hôm nay 19/5: Giao dịch trong khoảng 63.000 - 67.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 19/5: Giao dịch trong khoảng 63.000 - 67.000 đồng/kg

Giá giao dịch heo hơi tuần qua tăng cao nhất 3.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 62.000 - 67.000 đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 19/5: Vàng SJC tiếp đà tăng “phi mã” vượt mốc 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/5: Vàng SJC tiếp đà tăng “phi mã” vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

Vàng đã vượt qua mức 2.400 USD/ounce vào ngày chốt phiên giao dịch tuần, lập kỷ lục mới. Trong nước, Vàng SJC tiếp đà tăng “phi mã” vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.