Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh số ô tô điện cao kỷ lục ở Anh Quốc

Trong tháng 9, số ô tô đăng ký mới giảm 34,4% so với cùng kỳ 2020, nhưng doanh số xe điện lại gần bằng cả năm 2019.

Dữ liệu được Hiệp hội Kinh doanh và sản xuất ôtô Anh (SMMT) công bố cho thấy mức giảm doanh số ô tô mới khiến tháng 9 năm nay là tháng 9 kinh doanh tồi tệ nhất tại Anh kể từ năm 1999, khi chỉ 214.312 xe mới được đăng ký. Theo truyền thống, đây là tháng hoạt động bận rộn nhất trong ngành.

Trong tháng 9/2020, có 328.000 xe mới đăng ký và từng là tháng 9 thấp nhất trong lịch sử kinh doanh của toàn ngành tại xứ sở sương mù, nguyên nhân chính do đại dịch Covid -19 khiến các nhà máy và đại lý phải đóng cửa thời gian dài.

Ba mẫu xe điện của ba hãng khác nhau tại một trạm sạc ở Anh
Ba mẫu xe điện của ba hãng khác nhau tại một trạm sạc ở Anh. (Ảnh: KT)

Năm nay, thiếu chip là hậu quả liên đới và tác động tới chuỗi sản xuất xe trên toàn cầu. Nhiều nhà máy phải dừng hoạt động trong nhiều tháng, và kéo dài thời gian chờ nhận xe mới của khách hàng.

Nhưng sự phổ biến của dòng xe xanh ngày càng tăng, với khoảng 32.700 xe thuần điện đăng ký trong tháng 9, chỉ thấp hơn 5.850 xe so với cả năm 2019. Đây cũng là tháng bán hàng tốt nhất của xe điện, giúp phân khúc chiếm 15,2% thị phần.

Xe hybrid sạc điện (plug-in hybrid) cũng đắt khách, chiếm 6,4% thị phần, tăng 11,5% so với 2020.

Top 10 xe điện bán chạy tại Anh trong tháng 9 gồm sản phẩm thuộc 10 thương hiệu khác nhau, với quán quân là Tesla Model 3 với 6.879 xe bán ra. Lần lượt ở những vị trí tiếp theo là Volkswagen ID.3, Kia Niro, Renault Zoe, Mercedes EQA, Audi e-tron, MG 5, Nissan Leaf, Hyundai Kona và Peugeot e-208.

Trên toàn thị trường, nhu cầu của khách hàng mua xe tư nhân giảm 25,3%, với chỉ 120.560 xe được tiêu thụ. Nhưng ở phân khúc xe dịch vụ, mức giảm còn cao hơn, tới 43,1%.

Mức tăng của doanh số xe điện tại Anh cũng như sự sụt giảm của sức mua xe xăng, dầu là một phần hậu quả của khủng hoảng nhiên liệu đang diễn ra tại quốc gia này. Tác động từ Brexit cũng như đại dịch Covid-19 khiến Anh thiếu một lượng lớn tài xế xe tải, trong đó có tài xế xe bồn, gây hiệu ứng đứt gãy chuỗi cung ứng. Các trạm nhiên liệu khan hàng và cảnh tượng ôtô xếp hàng dài chờ đổ xăng, dầu là cảnh tượng quen thuộc ở đất nước này trong những ngày cuối tháng 9.

Không mua được xăng và dầu, nhiều người quay sang tìm hiểu về xe điện. Tỷ lệ hỏi thăm về dòng xe này tăng cao và được phản ánh qua thực tế bằng doanh số ấn tượng trong tháng 9.

Trung Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.