Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Chuẩn bị phân bổ 1.600 tấn gạo do Tổng cục Dự trữ Nhà nước cấp

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định về việc phân bổ 1.600 tấn gạo do Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp cho Đồng Nai từ nguồn dự trữ quốc gia cho các huyện, thành phố để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Quyết định hỏa tốc về phân bổ gạo của tỉnh
Quyết định hỏa tốc về phân bổ gạo của UBND tỉnh Đồng Nai. Ảnh: KT

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) chủ trì, phối hợp Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung bộ tổ chức giao nhận gạo từ Cục Dự trữ Nhà nước về các địa phương, tổng hợp, tham mưu báo cáo kết quả việc tiếp nhận và giao gạo cho các nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh. Sở LĐTBXH phối hợp các địa phương điều phối, triển khai thực hiện việc cấp phát gạo cho các địa phương theo quy định.

Đồng thời, Sở Tài chính chủ trì hướng dẫn các địa phương về việc lập hồ sơ theo dõi kết quả tiếp nhận, quản lý, phân phối gạo; mở sổ kế toán ghi chép, hạch toán đầy đủ về số lượng gạo đã nhận, đã cấp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính quy định về quy trình xuất cấp, giao nhận phân phối sử dụng hàng dự trữ quốc gia xuất để cứu trợ, hỗ trợ, viện trợ và quản lý kinh phí đảm bảo cho công tác xuất cấp, giao nhận hàng.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thành phố được phân bổ gạo bố trí địa điểm tiếp nhận tại khu vực Trung tâm hành chính của UBND các huyện, thành phố (mỗi đơn vị giao tại 1 điểm, có kho bãi tránh mưa nắng) và nhân lực để nhận, phân phối gạo về các xã, phường, thị trấn; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chuẩn bị lực lượng và vật dụng để chia gạo theo số lượng (7,5kg/người).

Đặc biệt, chủ động rà soát đối tượng thiếu đói do dịch bệnh COVID-19 đảm bảo đúng quy định và thủ tục hỗ trợ khi cấp phát. Các địa phương rút ngắn thời gian ở các bước thực hiện thủ tục hỗ trợ. Chủ tịch UBND cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ khẩn trương tiếp nhận, phân bổ gạo kịp thời đến đúng đối tượng được hỗ trợ trong thời gian 3 ngày (cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật) kể từ ngày nhận được gạo hỗ trợ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đáng chú ý, trường hợp không phát hết số gạo được cấp hoặc sau khi cấp phát vẫn còn khó khăn thì báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở LĐTBXH) để kịp thời điều tiết cho các đơn vị hoặc kiến nghị Thủ tuớng Chính phủ xem xét bổ sung. Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm về công tác giao nhận cấp phát gạo cứu trợ được phân bổ trên địa bàn. Tổng hợp, báo cáo kết quả bằng văn bản và phụ lục trong vòng 3 ngày sau khi hoàn thành việc cấp phát gạo.

UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức đoàn thể phối hợp với UBND các huyện, thành phố hỗ trợ trong công tác tiếp nhận và cấp phát gạo cho đối tượng; kiểm tra, giám sát việc cấp phát đảm bảo đúng đối tượng không để xảy ra sai sót…

Thuận Yến – Thùy Linh 

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.