Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Thiết lập đường dây nóng hỗ trợ người khó khăn trong tình hình dịch COVID-19

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố thực hiện thiết lập đường dây nóng xử lý thông tin nhằm hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Một chốt kiểm soát người ra vào khu dân cư tại Đồng Nai. Ảnh: KT
Một chốt kiểm soát người ra vào khu dân cư tại Đồng Nai (Ảnh: KT)

Theo đó, ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố tổ chức thiết lập đường dây nóng để phối hợp các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tiếp nhận và xử lý thông tin nhằm hỗ trợ người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình giãn cách xã hội để thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Đồng thời, hướng dẫn ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông tin từ các đối tượng cần được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, số điện thoại đường dây nóng từ cấp huyện đến cấp xã phải được công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với đường dây nóng của cấp xã phải được thông báo đến khu dân cư được nhân dân biết và chuyển thông tin khi cần hỗ trợ; phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp trong việc tiếp nhận, phân loại thông tin để xử lý tại chỗ hoặc chuyển thông tin về tổ chức cấp trên trực tiếp để được tăng cường hỗ trợ kịp thời.

Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn hiện nay nhằm tăng cường niềm tin và sự đồng thuận của người dân vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?
Khi thị trường nhiều biến động, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Lãi suất tiết kiệm thấp; vàng biến động ở mức rủi ro cao; chứng khoán không ổn định; bất động sản bị thổi giá...Bức tranh của thị trường hiện tại là như vậy, nhà đầu tư chọn kênh nào?

Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe
Phê duyệt chủ trương mở rộng 65km cao tốc La Sơn - Hòa Liên lên 4 làn xe

Sau khi đầu tư mở rộng lên 4 làn xe, cao tốc La Sơn - Hòa Liên sẽ cùng với các cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Đà Nẵng - Quảng Ngãi… nâng cao năng lực khai thác hiệu quả.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền
Thời tiết ngày 29/4: Nắng nóng gay gắt trên cả 3 miền

Hôm nay, ngày 29/4, 3 miền trên cả nước vẫn tiếp tục nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Trong đó miền Trung vẫn là nơi nóng nhất cả nước.

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng vay mua nhà ở xã hội

Sau 1 năm triển khai, tiến độ giải ngân gói tín dụng 125.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở công nhân vẫn "ì ạch”. Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Xây dựng nên điều chỉnh quy định của gói tín dụng này để người mua cũng như chủ đầu tư dễ tiếp cận hơn.

Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 29/4: Tăng giảm trái chiều, cao nhất 63.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 29/4 tăng giảm ở một vài tỉnh thành. Hiện tại, giá dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.