Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Hơn 150 công nhân ngộ độc tập thể sau bữa cơm

Sáng 25/3, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng liên quan đã đến Công ty Starite International (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai), nơi xảy ra vụ ngộ độc nghiêm trong khiến hơn 150 công nhân phải nhập viện cấp cứu để lấy mẫu thức ăn, truy tìm nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng cung cấp, khoảng 1 giờ, hơn 150 Công ty Starite International (đóng tại khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) có triệu chứng: ói, đau bụng và mệt mỏi. Ngay lập tức, công ty đã đưa họ nhập viện.

Trong khoảng gần 100 ca vào Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom có khoảng hơn 10 người bị ói nhiều, phải truyền dịch, còn các trường hợp khác nhẹ hơn phải nằm theo dõi.

Các công nhân sau khi bị ngộ độc được đưa vào viện cấp cứu điều trịCác công nhân sau khi bị ngộ độc được đưa vào viện cấp cứu điều trị (Ảnh: A.X)

Bên cạnh đó, 19 người khác được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark. Những người này cũng có các triệu chứng nôn mửa, ói, đau bụng, mệt mỏi. Các y, bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, xét nghiệm, theo dõi mạch, huyết áp… Trong số những người nhập viện, nhiều công nhân có đăng ký suất ăn chay.

Theo đó, bữa ăn có các món mướp đắng nhồi nấm mèo, nấm xào cải ngọt, lạc và cải xào nấm mối. Các công nhân cho biết sau khi ăn xong thì đau bụng, nôn ói.

Những công nhân bị nặng được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom, Bệnh viện Đại học Y dược Singmark; người bị nhẹ thì được chăm sóc y tế tại công ty. Ngành chức năng đang lấy mẫu thức ăn xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

Được biết Công ty Starite International có hơn 10 ngàn công nhân. Công ty này hợp đồng với Công ty TNHH K.L. nấu ăn tại công ty. Ngày 24-3, tổng số suất ăn là 4.900 suất, trong đó có 750 người ăn chay với các món: nấm xào cải ngọt, đậu phộng, khổ qua nhồi nấm mèo.

Nguyên Dũng-Ngọc Ánh

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) đã diễn ra trang trọng tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ. 

Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình
Liên danh Công ty cổ phần Xuân Cầu Holdings và CityLand làm khu đô thị hơn 5.500 tỷ ở Hòa Bình

UBND tỉnh Hòa Bình vừa có quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị thương mại và nhà ở Sông Bùi đối với liên danh Công ty CP Xuân Cầu Holdings - Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố (CityLand).

Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”
Vinhomes Golden Avenue khởi đầu mùa hè sôi động với “Chào hè sang - Chào Little Shanghai”

Ngày 11/5 tới, sự kiện “Chào hè sang - Chào Little Shanghai” của Vinhomes Golden Avenue sẽ chính thức diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động đa dạng sắc màu, hứa hẹn mang tới cho cư dân khu đô thị cũng như du khách những trải nghiệm hấp dẫn lần đầu tiên có tại TP. Móng Cái.

Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu Traveloka Việt Nam

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, thông báo bổ nhiệm diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm Đại sứ thương hiệu mới tại Việt Nam. Sự hợp tác với "Ngọc nữ màn ảnh" nổi tiếng của Việt Nam đánh dấu một bước tiến chiến lược, trao quyền cho khách hàng nắm bắt khát vọng du lịch của họ và bắt đầu những hành trình khó quên tại Việt Nam cũng như thế giới.

Bộ Xây dựng khẳng định khó xảy ra “cơn sốt” bất động sản
Bộ Xây dựng khẳng định khó xảy ra “cơn sốt” bất động sản

Tại cuộc họp báo quý I, đại diện Bộ Xây dựng cho biết, giá chào bán của nhiều phân khúc bất động sản các tháng vừa qua đều tăng, thậm chí là tăng đột biến ở một số vị trí. Tuy nhiên, khi Bộ Xây dựng đi kiểm tra thì không có giao dịch thực tế. Điều này cho thấy khó có thể xảy ra "cơn sốt" bất động sản trong thời gian tới.

Đề xuất kéo dài chính sách giảm thuế VAT đến hết năm
Đề xuất kéo dài chính sách giảm thuế VAT đến hết năm

Chính phủ vừa đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (VAT) trong nửa cuối năm nay, tức kéo dài thêm 6 tháng so với quyết định hồi cuối năm ngoái của Quốc hội. Việc miễn giảm thuế, phí để kịp thời ứng phó với diễn biến tình hình kinh tế - xã hội, cân nhắc tính toán phù hợp với điều kiện thực tế đang tiếp tục được Chính phủ quan tâm chỉ đạo.