Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2023

Ngày 26/8, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Techfest Đồng Nai 2023 với chủ đề "Đường băng sáng tạo - Nai vàng cất cánh".

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai luôn coi khoa học và công nghệ đóng vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tỉnh Đồng Nai đã có nhiều giải pháp để phát triển khoa học và công nghệ; cơ chế chính sách về khoa học và công nghệ đã và đang được tập trung xây dựng, ban hành ngày càng hoàn thiện với nhiều đổi mới để đưa khoa học và công nghệ thực sự trở thành động lực phát triển các ngành, các lĩnh vực tại địa phương. 

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai và các đơn vị
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai và các đơn vị (Ảnh: Duy Khương)

Bà Nguyễn Thị Hoàng cũng đề nghị các sở, ban, ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong các hoạt động, các chương trình liên kết hợp tác toàn diện về phát triển khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, để ngành khoa học và công nghệ thực sự trở thành động lực quan trọng, cất cánh cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và vùng Đông Nam Bộ.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc ngày hội đã diễn ra chương trình ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai và Công ty TNHH MTV Tổng công ty cao su Đồng Nai; Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhằm khai thác hợp lý và có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực của mỗi bên, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển ngành khoa học và công nghệ của tỉnh Đồng Nai thông qua sự gắn kết giữa cơ quan quản lý với doanh nghiệp trên địa bàn cùng trường đại học.

Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham quan các gian hàng Chợ công nghệ – thiết bị và thương mại tỉnh Đồng Nai năm 2023 tại khu vực triển lãm. Techmart DongNai 2023 có khoảng gần 100 đơn vị tham gia trực tiếp, với trên 150 gian hàng giới thiệu các thành tựu công nghệ thuộc các lĩnh vực phù hợp; đồng thời trực tuyến với quy mô 300 công nghệ và thiết bị thuộc lĩnh vực số được chào bán, giới thiệu tham gia các gian hàng trên nền tảng triển lãm ảo.

Chợ Công nghệ, thiết bị và Thương mại Đồng Nai năm 2023 – Techmart DongNai 2023 sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ ngày 26 đến ngày 28/8/2023) tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030
Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc
Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Long An có 36 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

UBND tỉnh Long An đã có quyết định phê duyệt phương án xét tốt nghiệp THCS năm học 2023 - 2024 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD
Phải có các giải pháp mạnh nhằm hạ tỷ giá và hạn chế chênh lệch lãi suất USD

Theo chuyên gia kinh tế, trong quý II và các quý tiếp theo, Ngân hàng Nhà nước phải có các giải pháp mạnh hơn nhằm hạn chế chênh lệch lãi suất USD và VND như bán ngoại tệ để ổn định tỷ giá.

ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"
ĐẠI TƯỚNG, GS.TS TÔ LÂM: Cần đặc biệt chú ý đến yếu tố "lòng dân", "thế trận lòng dân"

Theo đồng chí Đại tướng, GS.TS Tô Lâm: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một “mốc vàng” chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Huy động sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn chặt với nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân để tạo thành thế trận tổng hợp vững mạnh đem đến thắng lợi trong chiến dịch này có giá trị hết sức to lớn và có ý nghĩa trường tồn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.