Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Nhà máy rác chưa chịu di dời, dân kêu trời!

Mặc dù đã có quyết định di dời đến địa điểm mới, nhưng nhà máy xử lý rác của Công ty CP Môi trường Đồng Xanh vẫn chưa chịu di đời. Sự việc khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn vì ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối cả ngày lẫn đêm.

Thương hiệu & công luận nhận được phản ánh từ người dân Khu phố 3 và 4, phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) về việc ô nhiễm môi trường từ nhiều năm qua (được cho là xuất phát từ nhà máy xử lý rác  - NMXLR, của Công ty CP Môi trường Đồng Xanh), gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân trong khu vực.

Theo phản ánh, NMXLR này tồn tại nhiều năm mà chưa chịu di dời, người dân phải sống chung với ô nhiễm. Đã xảy ra trường hợp, nhà máy xả khói đen sì, khét mù. Dù ngày hay đêm, dù có người ở nhà vẫn phải đóng cửa sinh hoạt, chứ không sao chịu nổi.

Đồng Nai: Nhà máy rác chưa chịu di dời, dân kêu trời! - Hình 1

Động vật thối rữa, vứt bừa bãi bên ngoài hàng rào nhà máy (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Trò chuyện với PV, chị Mai (tạm trú khu phố 3, Trảng Dài) cho biết: “Nhà máy chưa thể di dời vì còn hàng tồn (rác thải) cần xử lý hết. Một số chất thải không xử lý được, đổ ra các bãi đất trống cạnh nhà máy, gần khu dân cư”.

Cũng theo chị Mai, vào buổi chiều, muốn mở hàng nước giải khác để bán nhưng vừa mở cửa ra thì phải đóng ngay cửa vì mùi hôi thối.

Ghi nhận của PV tại khu vực NMXLR, những đống rác cao ngất ngưởng. Bên ngoài hàng rào kẽm gai của nhà máy là những bao rác thải, động vật thối rứa bốc mùi hôi thối. Mặc dù đã có quyết định di dời, nhưng PV chứng kiến hình ảnh xe tải chở đầy rác ra vào nhà máy. Nhà máy xử lý rác thải hoạt động, nhưng không khắc phục nên mùi hôi, thối thốc ra khu dân cư liên tục, trời nắng đã hôi, trời mưa nước từ nhà máy chảy còn hôi nữa.

Đồng Nai: Nhà máy rác chưa chịu di dời, dân kêu trời! - Hình 2

Xe tải chở đầy rác thải ra vào nhà máy (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Được biết, vào cuối năm 2017, tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công ty CP Môi trường Đồng Xanh phải di dời nhà máy xử lý rác thải về địa điểm mới ở xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), tuy nhiên cho đến nay, vẫn chưa di dời, Công ty CP Môi trường Đồng Xanh có làm đơn kiến nghị tỉnh cho xem xét di dời đến tháng 6 nhưng chưa được UBND tỉnh chấp thuận.

Trước đó, tháng 4/2009, hàng trăm người dân phường Trảng Dài (TP. Biên Hòa), đã bao vây trước cổng NMXLR của Công ty CP Môi trường Đồng Xanh để chặn xe rác, phản đối việc gây ô nhiễm môi trường của công ty này.

Huy Diệu – Nguyễn Lánh

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.