Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ nổ súng ở Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc công ty bảo vệ

Ngày 9/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng với 5 bị can liên quan vụ hỗn chiến dẫn đến nổ súng ở xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) để điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Vụ nổ súng ở Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc công ty bảo vệ - Hình 1

Vụ hỗ chiến đã được camera ở khu vực đó quay lại 

5 bị can gồm: Trần Huy Thông (48 tuổi) là Giám đốc và ông Võ Quốc Tuấn (40 tuổi) là Phó giám Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam, Nguyễn Văn Ánh (29 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Trung Trực (33 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) là nhân viên công ty bảo vệ và Phan Văn Ngọc (29 tuổi, quê Nghệ An, người cầm đầu băng nhóm cầm dao, mã tấu).

Trước đó, ngày 8/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết trong quá trình bắt tạm giam, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đã tiếp tục khám xét nơi ở và làm việc của Trần Huy Thông - giám đốc chi nhánh văn phòng Công ty dịch vụ bảo vệ Đông Á (đóng ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch).

Tại đây, cơ quan điều tra đã thu giữ một bình xịt hơi cay, 7 viên đạn dùng cho súng công cụ hỗ trợ và một vỏ hình viên đạn màu đồng, đầu nhọn. Khi khám trong xe ô tô gây án, công an thu giữ thêm một khẩu súng và nhiều viên đạn.

Như vậy, công an đã thu giữ tổng cộng 4 khẩu súng cùng hai dao rựa và một số tang vật trong vụ án.

Theo xác minh ban đầu, vào ngày 21/3, ông Võ Quốc Tuấn dùng ôtô để đưa nạn nhân trong vụ tai nạn ở xã Long Thọ đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, một người đàn ông đến chặn xe, không cho ông Tuấn đưa nạn nhân đi và 2 bên xảy ra cự cãi.

Chiều 1/4, Ngọc “sẹo” gọi điện cho ông Tuấn và nói rằng người chặn xe của ông Tuấn là bố vợ của anh ta. Ngọc “sẹo” cho rằng ông Tuấn đã đánh bố vợ mình nên buộc ông này phải đến nhà để xin lỗi.

Chiều cùng ngày, Ngọc “sẹo” cùng nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy, một ôtô và mang theo nhiều dao rựa, mã tấu đến công ty bảo vệ tìm ông Tuấn. Tại đây, khi ông Tuấn không đồng ý đến xin lỗi bố vợ của Ngọc “sẹo”, anh ta lao vào đánh trong khi những người khác cầm dao rựa toan xông vào chém.

Thấy có đánh nhau, Nguyễn Hữu Nghĩa (48 tuổi, nhân viên của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam) cũng đã cầm theo cây côn nhị khúc tấn công thì bị Ngọc dùng rựa chém vào mắt phải gây thương tích nặng. Sau khi gây án, nhóm của Ngọc nhảy lên xe ô tô bỏ đi khỏi hiện trường. ông Nghĩa sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện mắt TP.Hồ Chí Minh.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, việc Phan Văn Ngọc kéo người mang hung khí đến trước cổng Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam gây sự và chém người đã gây náo loạn khu vực này.

Riêng hành vi dùng súng (công cụ hỗ trợ) tấn công lại nhóm của Ngọc của nhóm người thuộc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam cũng khiến nhiều người dân hoang mang. Sự việc trên được camera ở khu vực đó quay lại và được đưa lên mạng xã hội thu hút nhiều người theo dõi.

Theo công an, dù ông Thông và ông Tuấn được cấp phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ nhưng nhóm này đã sử dụng không đúng mục đích. Thay vì chỉ dùng súng công cụ hỗ trợ để bảo vệ tài sản và mục tiêu thì nhóm này dùng để tấn công người.

Ngoài việc khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng trên để điều tra về hành vi gây rối, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh hành vi cố ý gây thương tích trong vụ việc này đối với một số đối tượng liên quan.

Nguyên Tuệ

 

Bài liên quan

Tin mới

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.