Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai thống nhất thanh lý hợp đồng 06 gói thầu chậm tiến độ tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn

Qua làm việc với các nhà thầu, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh - Chủ đầu tư dự án xây dựng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) thống nhất đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai chấm dứt, thanh lý hợp đồng đối với 06 gói thầu bị chậm tiến độ.

Theo đó, 06 gói thầu bị chậm tiến độ thuộc dự án xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, thuộc dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành được thống nhất chủ trương thanh lý hợp đồng bao gồm: Gói thầu số 15 (xây dựng trường tiểu học), gói thầu số 18 (xây dựng trung tâm văn hóa), gói thầu số 19 (xây dựng trường THCS), gói thầu số 23 (xây dựng chợ), gói thầu số 27 (xây dựng trường tiểu học) và gói thầu số 28 (xây dựng trường THCS). 

Công trình xây dựng trường THCS tại ô đất có ký hiệu II-TH-2 (gói thầu số 28) là một trong 6 công trình đang bị chậm tiến độ.
Công trình xây dựng trường THCS tại ô đất có ký hiệu II-TH-2 (gói thầu số 28) là một trong 6 công trình đang bị chậm tiến độ. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Hiện Ban Quản lý Dự án đang thực hiện kiểm kê khối lượng thi công đã hoàn thành và đánh giá lại các gói thầu được đề xuất chấm dứt, thanh lý hợp đồng.

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, tại cuộc họp với các sở, ban, ngành về tiến độ dự án sân bay Long Thành vào đầu tháng Chín vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã thống nhất chủ trương chấm dứt hợp đồng và thanh lý hợp đồng đối với 6 gói thầu chậm tiến độ.

Đồng thời, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm việc cụ thể với các nhà thầu để báo cáo UBND tỉnh hướng xử lý. Đồng thời, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cũng đề nghị khi thông báo cắt hợp đồng với các nhà thầu chậm tiến độ, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh có thông báo và báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấm các đơn vị này không được tham gia bất cứ gói thầu nào trên địa bàn tỉnh từ này về sau. 

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn là khu đất được xây dựng để bồi thường, tái định cư cho các hộ dân nằm trong dự án sân bay Long Thành, có diện tích hơn 280 héc ta do Ban Quản lý dự án tỉnh làm chủ đầu tư. Tại khu tái định cư có 11 gói thầu công trình xã hội gồm 8 trường học (từ mầm non đến trung học cơ sở), 1 chợ, 1 trung tâm văn hóa và trụ sở UBND xã.

Năm 2021, các công trình này lần lượt được khởi công, song đến nay chỉ có 2 công trình (trường mầm non và trụ sở UBND xã) đã hoàn thành; 3 công trình khác thi công đạt hơn 80% khối lượng. 6 gói thầu còn lại (4 trường học, 1 chợ và 1 trung tâm văn hóa) mới chỉ hoàn thành khoảng 15% phần việc và đã ngừng thi công trong nhiều tháng qua. Đây là những gói thầu mà các bên thống nhất chấm dứt, thanh lý hợp đồng.

Nguyên nhân các gói thầu bị chậm tiến độ được lý giải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, nhà thầu không bố trí đủ nguồn lực, thi công cầm chừng, thiếu hợp tác cùng ngành chức năng…

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến hết 5/9/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo báo Resumen Latinoamericano, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh

Tâm lý thận trọng và sẵn sàng đặt lệnh giá thấp vẫn đang bao trùm thị trường sau phiên lao dốc hôm qua. Đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh nhất.

Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?
Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.