Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp: Tăng cường ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Văn bản số 651/UBND-KT về việc tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn tăng mạnh, kéo dài.

Theo đó, UBND tỉnh  Đồng Tháp giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kịch bản chi tiết ứng phó với các tình huống về phòng chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn tăng mạnh trong thời gian tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong đó, UBND tỉnh giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ban, ngành và UBND huyện, thành phố:

Tổ chức thực hiện và tham mưu UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời khi xảy ra hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn tăng mạnh;

Phối hợp kiểm tra, đôn đốc địa phương ưu tiên nguồn lực đầu tư và khẩn trương nạo vét kênh rạch bị cạn kiệt; chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ lúa sang cây trồng cần ít nước và phù hợp với nhu cầu của thị trường;

Theo dõi tình hình thủy văn, chất lượng nguồn nước để bố trí mùa vụ nuôi trồng phù hợp, bảo đảm giảm thiểu tối đa thiệt hại do tác động của hạn hán, xâm nhập mặn; tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện các điểm cháy rừng và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai các biện pháp chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ, kiên quyết không để xảy ra cháy lớn. 

UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cập nhật và thông tin rộng rãi về chất lượng nguồn nước trên các sông, kênh rạch đến các địa phương và người dân biết chủ động tích trữ nước, điều chỉnh sản xuất cho phù hợp với tình hình nguồn nước trong thời gian có nguy cơ hạn hán, xâm nhập mặn tăng mạnh. 

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo Sở Công Thương, Công ty Điện lực Đồng Tháp phối hợp chặt chẽ với sở, ngành liên quan, UBND huyện, thành phố xây dựng phương án, kế hoạch cung ứng đủ điện đảm bảo phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và công tác phòng, chống hạn hán trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, trước tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nắng nóng gay gắt, nguy cơ cháy rừng rất cao, vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ cháy rừng tại Khu di tích Gò Tháp và Vườn quốc gia Tràm Chim với tổng diện tích cháy là 21,87 ha. 

Để tăng cường các biện pháp cấp bách về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng, UBND tỉnh yêu cầu sở, ngành, UBND huyện có rừng và các đơn vị quản lý rừng trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính phải thực hiện định kỳ chuyển đổi
Vị trí công tác thuộc lĩnh vực tài chính phải thực hiện định kỳ chuyển đổi

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin
Nghi vấn giá vé máy bay "bất hợp lý": Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật
Tháng Tư, ngành Hải quan phát hiện, bắt giữ và xử lý 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật

Trong tháng 4/2024, ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý: 1.403 vụ việc vi phạm pháp luật Hải quan, trị giá hàng hóa vi phạm ước tính 1.299,165 tỷ đồng. Chuyển cơ quan khác kiến nghị khởi tố 15 vụ. Số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước 40,387 tỷ đồng.

Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Bình Thuận: Lan tỏa phong trào gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Phong trào “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đang được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Thuận cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 4 hội đoàn thể phát động rộng khắp trong toàn tỉnh đã tạo sự lan tỏa, góp phần thêm nguồn lực giúp người nghèo có cơ hội tiếp cận vốn vay ưu đãi, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp
Thanh Hóa tăng cường quản lý kinh doanh vật tư nông nghiệp

Chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN) có vai trò quan trọng đối với năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Do đó, bảo đảm cho sản xuất nông nghiệp hiệu quả, ngành chức năng và các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh VTNN trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện
PC Thanh Hóa triển khai Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện

Ngày 7/5, tại trụ sở Công ty Điện lực Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024 với sự tham dự của Sở Công Thương và các khách hàng lớn, các khách hàng đặc thù trên địa bàn tỉnh.