Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Aqua City tại Đồng Nai đang được gỡ vướng để sớm tiếp tục triển khai

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vừa cho biết, tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý Nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1-2 tháng nữa dự án Aqua City của Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

Ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai
Ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai

Trong phiên thảo luận tổ của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sáng 23/5, ông Quản Minh Cường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã đề cập đến dự án Aqua City của Novaland khi nói về vấn đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Theo ông, chậm trễ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là tổn hại lớn.

"Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí"

"Như dự án Aqua City tại tỉnh Đồng Nai, riêng Novaland đầu tư khoảng 5 tỷ USD, tức hàng trăm nghìn tỷ đồng. Dự án hoàn toàn hợp pháp, đất không có tranh chấp, đóng thuế mấy nghìn tỷ đồng. Tất nhiên trong xây dựng có một vài vi phạm về mặt kỹ thuật, không chỉ doanh nghiệp mà bản thân cơ quan quản lý Nhà nước cũng có lỗi. Nếu không tập trung tháo gỡ thì vô cùng lãng phí," ông Quản Minh Cường nói.

Ông cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, chỉ đạo, cho thành lập Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho dự án. Tỉnh đã xin ý kiến các cơ quan Trung ương và khoảng 1-2 tháng nữa có thể sẽ có quyết định để cho dự án tiếp tục triển khai.

Thời gian qua, thị trường bất động sản nói chung, trong đó có bất động sản tại hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc. Những nỗ lực từ nhiều phía trong giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản từ Chính phủ, các bộ, ngành, hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp, sự sẻ chia khó khăn của khách hàng, nhà đầu tư… đã góp phần tích cực giúp thị trường từng bước hồi phục.

Tích cực gỡ vướng cho các dự án bất động sản

Đối với dự án của Novaland, như đã đưa, Văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 2427/VPCP-CN gửi Bộ Xây dựng, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận về vướng mắc tại các dự án của Novaland tại tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận. Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Tài nguyên Môi trường lập Tổ công tác làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh Bình Thuận để giải quyết các vướng mắc khó khăn trong các báo cáo nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Mới đây, tại Chỉ thị số 14/2024/CT-TTg ban hành ngày 2/5/2024, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, trong đó có những giải pháp liên quan đến thị trường bất động sản. Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước và một số bộ, ngành thực hiện những công việc cụ thể, góp sức phục hồi và phát triển thị trường này.

Ngày 10/5 vừa qua, đoàn công tác Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang và Đồng Nai nhằm tìm giải pháp gỡ vướng cho các dự án bất động sản.

Tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã nêu một số kiến nghị đến đoàn công tác Chính phủ về các vướng mắc đối với các dự án bất động sản trên địa bàn, trong đó có dự án khu đô thị Aqua City của Novaland. Đại diện các bộ, đã trả lời, giải đáp một số kiến nghị của các địa phương.

Về phía Novaland, Tập đoàn đánh giá cao chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự vào cuộc Tổ công tác Chính phủ, qua đó, những khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản nói chung và Novaland nói riêng đã từng bước được tháo gỡ.

TheoChinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi
Giáo sư VinUni tự hào vì đã đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường… 0 tuổi

Trong số 145 sinh viên Đại học VinUni vừa ra trường vào ngày 29/6 vừa qua, có 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới nhận vào tạo sau đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc từ khi chưa tốt nghiệp. Thành quả vượt mong đợi này khiến những giảng viên 5 - 6 năm trước từng chia tay những ngôi trường danh giá để đặt hết niềm tin và khát vọng vào ngôi trường 0 tuổi thấy quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. 

Thành phố Hạ Long đón 120.000 lượt khách dịp cuối tuần
Thành phố Hạ Long đón 120.000 lượt khách dịp cuối tuần

Với lợi thế sẵn có, sự quan tâm đầu tư đồng bộ và nhiều hoạt động, trải nghiệm thú vị, lượng khách du lịch đến các điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngày càng tăng cao, đặc biệt là vào ngày nghỉ cuối tuần. Riêng trong hai ngày cuối tuần 29-30/6, Hạ Long đã đón gần 120.000 lượt khách tới tham quan, du lịch.

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024

Ngày 1/7, tại TP. Uông Bí, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh và Trường Đại học Hạ Long phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 25, năm 2024.

Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước
Công an tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước

Sáng 01/7, tại Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an 27 huyện, thị xã, thành phố, 558 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động triển khai Luật Căn cước và thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước, Giấy chứng nhận căn cước cho người Việt Nam chưa xác định được quốc tịch.

Tỉnh Thanh Hóa chủ động ứng phó trước mùa mưa bão
Tỉnh Thanh Hóa chủ động ứng phó trước mùa mưa bão

Lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện tốt nhiệm vụ phòng thủ dân sự (PTDS), ứng phó sự cố, thiên tai (ƯPSCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN). Trước mùa mưa bão đang đến gần, LLVT tỉnh đã chuẩn bị các loại phương tiện và vật chất, lương thực, thuốc men, nước uống... sẵn sàng cho phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn với tinh thần phát huy hiệu quả “4 tại chỗ”.

Đồng loạt ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở tại Thanh Hóa
Đồng loạt ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở tại Thanh Hóa

Hôm nay (1/7), Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở và Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành. Cùng với cả nước, tỉnh Thanh Hóa đồng loạt tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ và triển khai Luật Căn cước tại 27/27 huyện, thị xã, thành phố.