Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đang quảng cáo “lố”?

Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy thuộc chủ đầu tư Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã được rao bán rầm rộ.

Phối cảnh dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đang được quảng cáo rầm rộPhối cảnh dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy đang được quảng cáo rầm rộ

Bán "lúa non" trái phép

Dự án Wyndham Thanh Thủy được giới thiệu tọa lạc tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, chủ đầu tư là Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji. Dự án đang được quảng cáo bao gồm biệt thự, shophouse, khách sạn nghỉ dưỡng khoáng nóng đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại phía Bắc.  

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 14/6/2019, UBND tỉnh Phú Thọ có quyết định số 1385/QĐ-UBND về quyết định chủ trương đầu tư. Theo đó, UBND tỉnh Phú Thọ chấp thuận nhà đầu tư Công ty CP Dịch vụ du lịch Onsen Fuji để thực hiện dự án “Trung tâm dịch vụ hội nghị khách sạn quốc tế Wyndham Thanh Thủy”.

Theo đó, tiến độ thực hiện dự án từ tháng 6/2019 – 3/2020 thực hiện thủ tục về đầu tư, đất đai, xây dựng; từ tháng 4/2020 – 3/2021 khởi công thực hiện dự án và hoàn thành đi vào hoạt động vào tháng 4/2021.

Đáng nói, từ cuối năm 2019 dù đang trong tiến độ thực hiện thủ tục pháp lý, dự án đã được quảng bá, rao bán rầm rộ trên các website mua bán bất động sản. Thời điểm này chủ đầu tư cũng tiến hành đưa máy móc vào thi công dự án. Theo phản ánh của cán bộ địa chính UBND xã Bảo Yên, lúc này dự án vẫn chưa có giấy phép xây dựng.

Trao đổi với PV, môi giới của dự án này cho biết, hiện tại dự án đang được rao bán với 2 loại hình căn hộ nghỉ dưỡng condotel với giá từ 900 triệu đồng/căn, shophouse 3,5 tầng với giá từ 2,5 tỷ đồng/căn.

Mặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng chủ đầu tư đã công bố bảng chính sách bán hàng cụ thể từng giai đoạnMặc dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng chủ đầu tư đã công bố bảng chính sách bán hàng cụ thể từng giai đoạn

Theo chính sách bán hàng này, khách hàng đặt cọc ban đầu 50 triệu đồng, sau 7 ngày kể từ ngày đặt cọc sẽ thanh toán tiếp 15% giá trị sản phẩm theo thỏa thuận ký quỹ. Dự kiến tháng 7/2020 sẽ được ký hợp đồng chuyển nhượng.

Đặc biệt, văn bản trên còn nhấn mạnh khách hàng có thể sử dụng chương trình hỗ trợ tài chính từ ngân hàng OCB lên tới 50% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, khi được hỏi về tiến độ dự án, môi giới này cho biết hiện dự án chỉ mới thi công xong phần móng của khách sạn, chưa được phép mở bán chính thức.

Mới đây, Công ty Onsen Fuji đã ký hợp tác với 12 đại lý phân phối dự án gồm: Vinahomes, Real Pro, Grand Homes, Lux Realty, Trust Real, Vland, Everest, Home Resort, AM, IDG, Metroland...

Dự án được giới thiệu là đã xong phần móng, tuy nhiên chưa được phép mở bán chính thứcDự án được giới thiệu là đã xong phần móng, tuy nhiên chưa được phép mở bán chính thức

Chủ đầu tư có quảng cáo "lố"

Đáng chú ý, không chỉ mở bán khi dự án chưa đủ điều kiện, dự án còn được quảng cáo là được xây dựng trong khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy hơn 1km2. Chủ đầu tư này cũng quảng cáo từng căn hộ sẽ được trang bị hệ thống dẫn nước từ nguồn suối khoáng được hút từ mỏ khoáng có độ sâu 100m.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, thực tế trên địa bàn xã Bảo Yên chỉ có duy nhất 2 đơn vị được phép thăm dò mỏ nước khoáng nóng là Trung tâm chăm sóc người có công và CTCP xây dựng dịch vụ Sơn Hải.

Trong đó, ngày 29/8/2019, đại diện công ty Sơn Hải là ông Nguyễn Văn Sơn và đại diện Công ty Onsen Fuji là bà Nguyễn Hoàng Linh đã có văn bản thỏa thuận đầu tư tại khu đất gần 5ha tại xã Bảo Yên.

Không những vậy, thực tế giấy phép của Công ty Sơn Hải chỉ được phép thăm dò khoáng sản, không được khai thác và chỉ có thời hạn 36 tháng. Như vậy, với lời quảng cáo, việc khai thác và dẫn nguồn khoáng nóng đến từng căn hộ của dự án này dường như đang đi ngược với quy định trong giấy phép được giao.

 Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.