Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Huế triển khai tốt hoạt động phòng, chống dịch Covid- 19

Ngày 28.4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp triển khai các biện pháp phòng, chống trên địa bàn. Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chỉ đạo các sở ngành, nhất là ngành du lịch cần có những biện pháp cụ thể, cương quyết không để dịch bệnh bùng phát.

Senna Huế Hotel, địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng đang rất thu hút du khách
Senna Huế Hotel, địa điểm lưu trú, nghỉ dưỡng đang rất thu hút du khách.

 Trao đổi với PV Thương hiệu và Công luận, bà Nguyễn Thị Tuyết Sương, Tổng giám đốc khách sạn Senna Huế cho biết, khách sạn hiện có 129 phòng lưu trú nghỉ dưỡng và các dịch vụ bổ sung khác; dịp lễ 30/4, 1/5  công suất buồng phòng đạt trên 90%. Để thực hiện tốt chỉ đạo của tỉnh, khách sạn Senna đã tổ chức làm vệ sinh buồng phòng, diệt khuẩn, phát tờ rơi, áp phích tuyên truyền phòng dịch. Đặc biệt triển khai “Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới” do Sở Du lịch ban hành đến tận mỗi nhân viên. Đồng thời hướng dẫn du khách thực hiện tốt bộ quy tắc này. Khách sạn cam kết thực hiện nghiêm túc vì uy tín của khách sạn và sức khoẻ của cộng đồng, của mỗi du khách khi nghỉ lại tại Senna Huế.

Bộ quy tắc ứng xử phòng, chống dịch Covid 19 do Sở Du lịch TT Huế phát hành
Bộ quy tắc ứng xử phòng, chống dịch Covid 19 do Sở Du lịch TT Huế phát hành.

 Được biết, Senna Hotel nằm ở trung tâm thành phố Huế, với thiết kế hiện đại pha lẫn cổ điển, mang nét đặc trưng của kiến trúc Pháp. Tuy mới đưa vào hoạt động nhưng khách sạn Senna Huế đã rất thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Du lịch Huế đặt ưu tiên phòng, chống dịch Covid 19 lên hàng đầu
Du lịch Huế đặt ưu tiên phòng, chống dịch Covid 19 lên hàng đầu.

 Ông Trần Hữu Thuỳ Giang, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: Ngành du lịch địa phương đang tập trung vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, có nhiều giải pháp để thu hút du khách đến với Huế. Điều đáng mừng, từ đầu tháng 3 đến nay du lịch Huế đang có những chuyển biến rất tốt khi khách nội địa đến với Huế ngày càng đông. Nhiều khách sạn trên địa bàn đã khởi sắc, sáng đèn trở lại. Tại Trung tâm Di tích Cố đô Huế, có hôm lượng khách vào tham quan di tích đạt 4.152 khách/ngày. Con số này sẽ tăng mạnh vì khách đoàn cho mùa hè đã đăng ký rất nhiều, trong đó có nhiều đoàn từ 400- 500 khách.

Du khách nội địa đến Huế ngày càng đông
Du khách nội địa đến Huế ngày càng đông.

 Ông Giang cho biết thêm, tín hiệu đáng mừng nữa là những tour tuyến từ Huế đến các điểm du lịch nổi tiếng cũng đang tăng lên. Vì vậy, ngay trong tháng 4, Vietnam Airlines đã tăng chuyến bay Huế- Đà Lạt lên 5 chuyến/tuần vào các ngày thứ 3; 5; 7 và Chủ Nhật ; ngày 28/5 sắp đến VietJet Air mở thêm đường bay Huế- Phú Quốc với tần suất 4 chuyến/tuần; nghiên cứu đường bay Huế- Vân Đồn, Huế- Cát Bi… Tuy nhiên bên cạnh phát triển, tạo thêm những sản phẩm du lịch mới ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cương quyết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Nhà hàng Hoàng Mai (Huế) tuần đầu tháng 4 đón hơn 5000 khách đến tham quan, đặt tiệc
Nhà hàng Hoàng Mai (Huế) tuần đầu tháng 4 đón hơn 5000 khách đến tham quan, đặt tiệc.
Đoàn khách đặt tiệc tại Nhà hàng Hoàng Mai
Đoàn khách đặt tiệc tại Nhà hàng Hoàng Mai.

 Được biết, Thừa Thiên Huế là địa phương có chung đường biên giới với Lào, đây là nước đang có diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp, người dân trong tỉnh làm ăn sinh sống tại Lào khá đông nên nguy cơ xảy ra dịch bệnh là rất lớn. Vì vậy, ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 đã có văn bản gởi các sở ngành, địa phương trong tỉnh chỉ đạo cương quyết cần phải chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Thực hiện nhất quán phương châm: Không cực đoan nhưng không chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19; lọt sàng xuống nia; đi từng ngõ, gõ từng nhà; Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch và nguyên tắc "5K". Lực lượng chức năng Huế xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid 19.

Trần Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.