Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch vào dịp lễ Quốc khánh tại Hải Phòng với Tour có hoạt động xem Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

Sau 02 năm Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn tạm ngừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được quản lý bằng vé mời và giấy mời theo hoạt động Tour do Công ty  TNHH Việt Thành cùng các công ty du lịch, lữ hành phối hợp với Ban tổ chức Lễ hội của quận Đồ Sơn nhằm đưa du khách về tham dự lễ hội và trải nghiệm chuỗi sự kiện nhân dịp lễ Quốc khánh 02/9/2022.

Hình ảnh tượng trưng của Lễ hội chọi trâu trong khuôn viên sân vận động
Hình ảnh tượng trưng của Lễ hội chọi trâu trong khuôn viên sân vận động. (Ảnh: Lương Huệ)

Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tương truyền lại rằng: Vào cuối thế kỷ thứ 19, một số người dân vạn chài đi qua đền thờ vị tôn thần “Tước Điểm Đại Vương” và thấy hai con trâu húc nhau, khi thấy động thì chúng bỏ chạy xuống biển. Từ đó, người dân địa phương mở hội chọi trâu vào mùng 09/8 âm lịch hằng năm. Thời điểm diễn ra lễ hội thường có mưa to gió lớn, người dân nơi đây cũng quan niệm đó là lúc thủy thần hiển linh, nếu làng chài nào có trâu thắng trong lễ hội thì năm đó sẽ được thủy thân phù hộ được mùa tôm cá, việc mổ trâu hiến tế cho thần biển bắt đầu từ tích đó để đổi lại sự bình an ra khơi của dân làng chài. Ngoài ra cũng còn một số điển tích khác liên quan đến nguồn gốc của Lễ hội chọi trâu ngày nay. Không thể phủ nhận rằng, những lễ hội văn hóa dân gian chính là thứ tạo lên thương hiệu cho mỗi vùng miền của giải đất hình chữ S.

Được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ngày 27/12/2012 theo quyết định số 5079/QĐ-BVHTTDL của Việt Nam, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn còn là niềm tự hào của người dân Hải Phòng với lối sống “ăn sóng nói gió”, mạnh mẽ, sẵn sàng đương đầu với khó khăn. Đây là lễ hội được tổ chức với nhiều nghi thức trang trọng, rước kiệu thần, rước nước, kéo cờ, dâng hương... và trở thành nguồn cội nét đẹp đời sống tâm linh người Đồ Sơn.
Lịch trình và giá Tour trải nghiệm trong dịp Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn
Lịch trình và giá Tour trải nghiệm trong dịp Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn. (Ảnh: Lương Huệ)

Đến với Hải Phòng trong dịp lễ Quốc khánh 02/9/2022 này, du khách không nên bỏ qua chuỗi sự kiện cùng nhiều hoạt động được tổ chức vô cùng sinh động, hấp dẫn với Tour  trải nghiệm của Công ty TNHH Việt Thành cùng nhiều công ty lữ hành phối hợp hoạt động tham dự Lễ hội chọi trâu. Giá vé theo Tour cũng cực kì hợp lý và bình dân, chỉ với 350 nghìn đồng là du khách có thể thưởng thức các hoạt động diễn ra từ 02/9 đến 04/9/2022 với đêm nhạc khai mạc Festival, âm nhạc đường phố, hội chợ làng quê Việt, nhạc hội EDM, có vị trí để xem trực tiếp chọi trâu, nước uống miễn phí và còn có Voucher giảm giá các ngành hàng ẩm thực và workshop. Với giá Tour 750 nghìn đồng thì ngoài những hoạt động trên du khách còn có thêm phần dự tiệc thịt trâu chọi và có xe đưa đón di chuyển từ vị trí sân vận động xem chọi trâu đến nhà hàng để ăn, nghỉ.

Quầy bán vé được dựng tại cổng sân vận động trung tâm diễn ra Lễ hội chọi trâu
Quầy bán vé được dựng tại cổng sân vận động trung tâm diễn ra Lễ hội chọi trâu. (Ảnh: Lương Huệ)

Phóng viên Thương hiệu và Công luận đã có cuộc điện thoại trao đổi với ông Tuyên – giám đốc công ty tổ chức Tour du lịch Lễ hội chọi trâu năm 2022 và được ông cho biết mọi hoạt động bán vé Tour được công khai, minh bạch, tuyệt đối không có chuyện bán vé chợ đen, ông nói “mình làm phục vụ quần chúng nhân dân là chính, vé được bán tại quầy bán vé ngay cổng sân vận động nơi sẽ diễn ra Lễ hội chọi trâu, và vé Tour không yêu cầu bắt buộc phải ghép khách về số lượng” điều này có nghĩa, du khách có thể đi một mình hay đi nhiều người cùng đoàn, tất cả đều sẽ được bán vé Tour và phục vụ theo chuỗi sự kiện đã công bố. Tuy nhiên thì sức chứa của sân vận động chỉ có khoảng 20.000 chỗ cho du khách và Ban tổ chức, do vậy UBND quận Đồ Sơn năm nay đã bố trí thêm một màn hình lớn bên ngoài sân vận động để phục vụ bà con địa phương cùng du khách không có chỗ vào xem trong sân.

Một số hình ảnh các hàng mục đang hoàn thiện tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn:
Phần khung dựng chuẩn bị hoàn thiện việc che bạt khán đài C và khán đài D
Phần khung dựng chuẩn bị hoàn thiện việc che bạt khán đài C và khán đài D. (Ảnh: Lương Huệ)
(Ảnh: Lương Huệ)
Sơ đồ khán đài của sân vận động diễn ra lễ hội chọi trâu
Sơ đồ khán đài của sân vận động diễn ra lễ hội chọi trâu. (Ảnh: Lương Huệ)
Khu vực mổ trâu chọi của UBND quận Đồ Sơn nằm bên hành lang cổng vào sân vận động
Khu vực mổ trâu chọi của UBND quận Đồ Sơn nằm bên hành lang cổng vào sân vận động. (Ảnh: Lương Huệ)

Nhiều hạng mục trong sân vận động diễn ra chọi trâu đang được gấp rút hoàn thiện để phục vụ lễ hội. Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn ngày 30/8/2022 thì năm nay các khán đài của sân vận động sẽ được che phủ bằng khung bạt cẩn thận cho du khách tham gia Lễ hội chọi trâu. Du khách sẽ không còn phải e ngại về việc phải ngồi vào phần khán đài không có mái che bị nắng nóng hay mưa. Ngoài ra thì các hàng rào chắn khu vực dành cho hoạt động chọi trâu được gia cố bằng khung sắt và trụ bê tông chắc chắn có chiều cao tầm 1 mét, khu vực làm rào chắn cũng được làm cách xa khán đài khoảng 10 mét tạo hành lang an toàn cho du khách khi tham gia lễ hội.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca
Bắc Giang: Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động sau giờ tan ca

Cùng với phát động thi đua lao động, sản xuất, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh quan tâm tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh giúp người lao động (NLĐ), rèn luyện sức khỏe, giảm áp lực khi tan ca, gắn kết cùng nhau.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.