Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhân viên shop Thụy Điển tại Hải Phòng bán và hướng dẫn sử dụng thuốc

Người tiêu dùng phản ánh đến Tạp chí Thương hiệu và Công luận, tại shop Thụy Điển, chuyên bán hàng Úc "xách tay" số 52 Trần Hưng Đạo, Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng có bày và bán thuốc, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm và nhiều sản phẩm khác 100% chữ nước ngoài nhưng không nhãn phụ, không giá niêm yết và không xuất hóa đơn GTGT. Các nhân viên tại shop còn thực hiện chức năng như “dược  sỹ” hướng dẫn sử dụng thuốc cho người tiêu dùng.

Nhân viên bán hàng hướng dẫn sử dụng

Nhân viên bán hàng của shop Thụy Điển đang hướng dẫn sử dụng vào ngày 13/5/2022. (Ảnh: Bạn đọc)

Mục sở thị, tại số 53 Trần Hưng Đạo, thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng là biển hiệu mang tên “Thụy Điển từ năm 2012” không phải là nhà thuốc hay thuốc. Shop chuyên hàng xách tay Thụy Điển có hai cơ sở, địa chỉ 52 Trần Hưng Đạo, Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng; Cơ sở lại có địa chỉ tại 47 Thanh Xuân, Hà Nội.

Nhân viên shop Thụy Điển ghi hướng dẫn trên sản phẩmNhân viên shop Thụy Điển ghi hướng dẫn trên sản phẩm. (Bạn đọc)

 

Khi đi mua sắm tại shop Thụy Điển, phóng viên thấy, từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm, sữa công thức, thuốc, bánh Trung thu, thuốc,… hầu hết đều không nhãn phụ tiếng Việt Nam, không niêm yết. Muốn biết thông tin về sản phẩm, người dùng chỉ có thể tự kiểm tra tại Facebook của cửa hàng hoặc hỏi nhân viên bán hàng.

Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có phụ nhãn, không niêm yết giá Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có phụ nhãn, không niêm yết giá. (Ảnh: Mai Lương)


Tại cửa hàng, hai nhân viên bán hàng sẽ là người báo giá, hướng dẫn sử dụng, giới thiệu về công dụng của sản phẩm đó.

Thuốc Panadol tại shop Thụy ĐiểnThuốc Panadol tại shop Thụy Điển. (Ảnh: Mai Lương)

Theo quy định, để được kinh doanh thực hiện chức năng của cơ sở kinh doanh cần có giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm; Có cơ sở chứng nhận giấy đủ điều kiện an toàn; Chức năng sản phẩm phải được cấp Giấy chứng nhận.

Sản phẩm vitamin D3 tại shop Thụy ĐiểnCác sản phẩm được trưng bày trên kệ tại shop Thụy Điển. (Ảnh: Mai Lương)



Ngoài ra, người đứng bán thực phẩm phải được huấn luyện kiến ​​thức về an toàn thực phẩm, có sức khỏe tốt. Đối với người đứng bán và tư vấn về thuốc phải có từ Trung cấp trở lên và có thời gian thực hành chuyên môn.

Ước tính hàng trăm sản phẩm được bày bán tại cửa hàng Thụy ĐiểnƯớc tính hàng trăm sản phẩm được bày bán tại cửa hàng Thụy Điển. (Ảnh: Mai Lương)

Việc không lập hóa đơn GTGT của shop Thụy Điển gây ảnh hưởng quan trọng đến quyền của người dùng bởi hàng hóa chưa hóa đơn GTGT là không đủ điều kiện lưu hành. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, quyền lợi của người dùng không được quyền bảo vệ.

Shop Thụy Điển có hai cơ sởShop Thụy Điển có hai cơ sở. (Ảnh: Mai Lương)



Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, các cơ quan chức năng Hải Phòng cần có cuộc kiểm tra, xác minh, làm rõ điều kiện kinh doanh tại số 52 Trần Hưng Đạo, Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Việc kinh doanh hàng hóa 100% chữ nước ngoài mà không có nhãn phụ tiếng Việt, không niêm yết giá và không xuất hoá đơn GTGT cũng cần được làm rõ và thông tin đến bạn đọc.

(Còn nữa)

Mai lương

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khu vực Thanh Hóa
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khu vực Thanh Hóa

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ chiều tối 15 đến ngày 16/5, ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tập trung vào chiều tối và đêm.

Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp
Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp trên địa bàn, thu giữ 648 viên hồng phiến, 7 viên MDMA, 14 túi ketamine và 13 túi ma túy đá cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh
Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh

Thị trường nông sản thế giới ghi nhận nhiều biến động mạnh ngay trong những ngày đầu tháng 5, trong bối cảnh mùa vụ tại các quốc gia sản xuất chính đang bước vào giai đoạn quan trọng. Đáng chú ý, giá lúa mì ghi nhận nhiều phiên nhảy vọt liên tiếp. Đâu là nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, và liệu giá lúa mì có tiếp tục tăng trong thời gian tới?

Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè
Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè

Để chủ động phòng, chống các bệnh dịch truyền nhiễm bùng phát trong mùa hè, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE)
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE)

Sau thành công rực rỡ tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, LB Nga, Trung Quốc và Việt Nam, năm 2024, Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) tiếp tục lựa chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng với quy mô đột phá với sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2.

Gia Lai phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024
Gia Lai phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Kế hoạch số 1116/KH-UBND về phát triển kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) năm 2024.