Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Một số mặt hàng rau củ quả bày bán tại Co.op Food Trần Hưng Đạo Hải Phòng bị hư hỏng

Tạp chí Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của người tiêu dùng tại siêu thị Co.op Food Trần Hưng Đạo, thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng có một số mặt hàng rau, củ, quả bị hư hỏng vẫn được bày bán trên kệ.

Cà rốt tại Co.op Food Trần Hưng Đạo ngày 23/8/2022
Cà rốt tại Co.op food Trần Hưng Đạo ngày 23/8/2022. (Ảnh: PV)

Vừa qua, Tạp chí Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết về các sản phẩm rau, củ, quả tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng có dấu hiệu hư hỏng, không còn tươi ngon; thái độ của nhân viên với khách hàng, người dùng thiếu tôn trọng; hạn chế quyền của người dùng không có quay phim, chụp ảnh. Sau khi Tạp chí Thương hiệu và Công luận phản ánh các loại rau, củ, quả hư hỏng, siêu thị Co.opmart đã thay thế, bố trí, sắp xếp gọn gàng, đẹp mắt và các sản phẩm bị hư hỏng đã được loại bỏ.

Edit at Co.op food Trần Hưng Đạo ngày 23/8/2022
Cải thảo tại Co.op Food Trần Hưng Đạo ngày 23/8/2022. (Ảnh: PV)

Nhận được phản hồi của người dùng, nhóm phóng viên Thương hiệu và Công luận đã tham quan, mua sắm tại Co.ofood, số 5 Trần Hưng Đạo, thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Nhân viên Co.op food mặc đồng phục của Co.op mart
Nhân viên Co.op Food mặc áo đồng phục của Co.op mart. (Ảnh: PV)

Tại đây là cửa hàng mang tên “Co.op Food an toàn, tiện lợi, tươi ngon” mà theo lời nhân viên bán hàng Co.op Food và Co.opmart Hải Phòng là một. Quả chẳng sai, nhân viên bán hàng tại cửa hàng Co.op Food Trần Hưng Đạo cũng mặc áo đồng phục của Co.opmart. Tham quan tại đây, quả như nội dung phản ánh của người tiêu dùng, cửa hàng tuy nhỏ hơn Co.opmart Hải Phòng nhưng cũng có đầy đủ các mặt hàng và các mặt hàng rau, củ, quả cũng có hiện tượng thối, hỏng, dập như tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng.

Dưa lưới tại Co.op food Trần Hưng Đạo ngày 23/8/2022
Dưa hấu tại Co.op Food Trần Hưng Đạo ngày 23/8/2022. (Ảnh: PV)

Qua quan sát thực tế về một số hàng hóa tại cửa hàng Co.op Food Trần Hưng Đạo ngoài việc rau củ có hiện tượng thối hỏng, không được tươi mới thì quầy thịt cũng khiến người mua  “phản cảm” bởi khay thịt được đóng gói sẵn ghi là thực phẩm sạch nhưng lại đang chảy nước đỏ nhạt, thịt mất đi mầu đỏ tươi vốn có theo tự nhiên. Không hiểu sản phẩm này đã được bảo quản như nào, liệu đã đúng quy trình về nhiệt độ và thời gian theo quy định vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) hay chưa, và bằng cảm quan bên ngoài nhìn thấy sản phẩm như vậy thì người tiêu dùng nếu mua về sử dụng có ảnh hưởng đến sức khỏe?

Rượu CHIVAS REGAL XV 40% thể tích 700ml tại Co.op food Trần Hưng Đạo
Rượu CHIVAS REGAL XV 40% thể tích 700ml tại Co.op food Trần Hưng Đạo. (Ảnh: PV)

Một vài sản phẩm rượu ngoại đang được bày bán tại của hàng với thói quen về việc kiểm tra nguồn gốc sản phẩm qua phầm mềm Icheck bằng việc quét mã vạch sản phẩm thì thấy có việc chênh lệch giá của loại rượu CHIVAS REGAL XV 40% thể tích 700ml. Giá thực tế cửa hàng đang niêm yết bán là 1,250,000 đồng, trong khi hình ảnh trên phần mềm Icheck khi quét mã lại hiện lên là sản phẩm đang được Công ty TNHH TM rượu ngoại.net để giá niêm yết là 1,100,000 đồng với cùng nồng độ cồn và thể tích. Không hiểu vấn đề này là do đâu, nhưng chúng tôi được biết “riêng rượu ngoại” lực lượng QLTT Hải Phòng khẳng định quản lý chặt về giá. Việc chênh lệch 140 nghìn đồng đối với một sản phẩm rượu ngoại tại thị trường Hải Phòng có được gọi là đang “tự đội giá” để trục lợi hay không?

Quan sát bên ngoài số 5 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng thì thấy trên mái của căn nhà đang dựng hình là lắp khung thép. Có thể, tới đây Co.op Food Trần Hưng Đạo sẽ mở rộng diện tích kinh doanh. Để việc xây dựng, cơi nới tầng hai của Co.op Food Trần Hưng Đạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật thì phải chấp hành quy định pháp luật về xây dựng.

Co.op food Trần Hưng Đạo tại số 5 Trần Hưng Đạo, Núi Đèo, Thủy Nguyên đang cơi tầng 2
Co.op food Trần Hưng Đạo tại số 5 Trần Hưng Đạo, Núi Đèo, Thủy Nguyên đang tầng 2. (Ảnh: PV)

Mong rằng, không chỉ Co.opmart mà cả Co.opFood cần quan tâm hơn đến quyền lợi người tiêu dùng giữ vững tiêu chí “an toàn, thuận lợi, tươi ngon” và tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Hải phong

Bài liên quan

Tin mới

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...