Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường Hải Phòng tiến hành xác minh hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng

Ngày 14/08/2022, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận có đăng tải bài viết: “Siêu thị Co.opmart Hải Phòng cấm người tiêu dùng quay video và chụp ảnh”, bài viết đã nhận được sự đón đọc của đông đảo người tiêu dùng.

Biển cấm tại lối vào siêu thị Co.opmart Hải Phòng
Biển cấm tại lối vào siêu thị Co.opmart Hải Phòng. (Ảnh: PV)

Theo đó, Tạp chí Thương hiệu và Công luận điện tử nhận được phản ánh của chị H. sinh sống tại Hải Phòng về việc chị H. có đến Co.opmart mua sắm khi đang đi mua sắm, quan sát thấy nhiều hoa quả bày bán trong siêu thị có dấu hiệu thối, hỏng, héo úa, chị H. có dùng điện thoại chụp hình lại, mục đích là để góp ý, chia sẻ với siêu thị về tình trạng này. Tuy nhiên, ngay lập tức có nhân viên của siêu thị đến nói cấm không cho quay phim, chụp ảnh tại siêu thị.

Xoài tại siêu thị Co.opmart Hải phòng do người tiêu dùng cung cấp
Xoài tại siêu thị Co.opmart Hải phòng do người tiêu dùng cung cấp. (Ảnh: NTD)

Chị H. cho biết thêm, sau cuộc nói chuyện đó, suốt quá trình chi đi mua sắm tại Co.opmart đều có 2 đến 3 nhân viên đi theo, canh chừng mọi hoạt động của chị. Chị chỉ cần nghiêng điện thoại hay giơ điện thoại lên là nhân viên đến cạnh yêu cầu không được dùng điện thoại, thậm chí họ còn cãi nhau tay đôi với chị về thông tin nguồn gốc sản phẩm đang bày bán, hoàn toàn không có việc cho chị H. dùng điện thoại để check mã vạch truy xuất nguồn gốc, so sánh hình ảnh của sản phẩm. Nhân viên siêu thị đi “kè kè” theo bên cạnh chị H., nếu chị thắc mắc về hàng hóa thì yêu cầu cần gì “thì liên hệ phòng khách hàng, họ không có chức năng giải đáp”, chị H. cho biết.

Táo tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng do người tiêu dùng cung cấp
Táo tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng do người tiêu dùng cung cấp. (Ảnh: NTD)

Khoản 2, Điều 9, Luật Bảo vệ người tiêu dùng quy định nghĩa vụ của người tiêu dùng phải thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Tại khoản 8, Điều 10, Luật Bảo vệ người tiêu dùng quy định các hành vi bị cấm, theo đó cấm: Tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng.

Hình ảnh táo tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng do người tiêu dùng cung cấp
Hình ảnh táo tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng do người tiêu dùng cung cấp. (Ảnh: NTD)

Sau khi nhận được phản ánh của chị H. và nhận được video, hình ảnh mà chị H. cung cấp, Tạp chí Thương hiệu và Công luận điện tử đã liên hệ với siêu thị Co.opmart Hải Phòng nhưng không được hồi đáp. Ngày 14/08/2022, tạp chí Thương hiệu và Công luận đã đăng tải bài viết: “Siêu thị Co.opmart Hải Phòng cấm người tiêu dùng quay video và chụp ảnh”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của Tạp chí Thương hiệu và Công luận, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng đã có văn bản số 896/VQLTT-NVTH ngày 15/08/2022 về việc thẩm tra, xác minh thông tin Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận gửi đội QLTT số 7.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường Hải Phòng yêu cầu Đội Quản lý thị trường số 7 thực hiện cử công chức quản lý địa bàn thẩm tra, xác minh thông tin, theo dõi nắm bắt tình hình hàng hóa bày bán tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng, báo cáo kết quả về Cục qua phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Cục.

Q.N

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.