Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị Co.opmart Hải Phòng thông tin lý do gây ảnh hưởng đến chất lượng một số sản phẩm

Sau khi Tạp chí Thương hiệu và Công luận điện tử đăng tải bài viết về hiện tượng rau, củ, quả nhiều loại bị thối hỏng, cắt gọt hình thù méo mó người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm không được đảm bảo VSATTP và một số quyền lợi của khách hàng bị hạn chế, siêu thị Co.opmart Hải Phòng đã có công văn gửi Sở Công Thương về việc phát hiện nhiều loại rau củ qủa đang bày bản tại siêu thị có hiện tượng dập, thối hỏng và héo nhưng không nói gì đến việc cấm người tiêu dùng quay phim, chụp ảnh.

Nhân viên siêu thị đang tất bật sắp xếp hàng hóa sau khi có phản ánh
Nhân viên siêu thị đang tất bật sắp xếp hàng hóa sau khi có phản ánh. Ảnh Mai Lương

Gian hàng rau củ quả tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng đã được sắp xếp bố trí đẹp mắt

Ngày 16/08/2022, phóng viên Thương hiệu và Công luận tiếp tục thăm quan mua sắm tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng có địa chỉ tại số 1 đường Lê Hồng Phong, Lạc Viên, Ngô Quyền, Hải Phòng với mong muốn nhìn thấy sự chuyển biến tích cực về các thông tin mà trước đó người tiêu dùng đã phản ánh.

Nhân viên siêu thị đang tất bật sắp xếp hàng hóa
Nhân viên siêu thị đang tất bật sắp xếp hàng hóa. (Ảnh: Mai Lương)

Quả thực, sau khi có sự vào cuộc của cơ quan báo chí và sự chỉ đạo nhanh chóng của Cục QLTT Hải Phòng thì khu vực hàng hóa về hoa quả nhập khẩu, rau, củ, quả đã được trang bị diện mạo mới. Tại khu vực bày bán rau, củ, quả nhân viên siêu thị đang tất bật sắp xếp hàng hóa tươi ngon lên trên quầy, sắp xếp đẹp mắt, không còn hiện tượng hàng hóa bày biện chồng chéo, lộn xộn đè nén lên nhau. Tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm rau củ, quả bị thối, mốc, héo úa chuyển màu vàng, thối chưa kịp loại bỏ. Điều này cho thấy sự thay đổi tích cực tại siêu thị Co.op mart Hải Phòng.

Khoai lang bị thối mốc ctại siêu thị Co.opmart Hải Phòng
Khoai lang bị thối mốc tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng. (Ảnh: Mai Lương)
Cam chuyển màu vàng tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng
Cam chuyển màu vàng tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng. (Ảnh: Mai Lương)
Vẫn còn rau củ bị héo được bày trên quầy
Vẫn còn rau củ bị héo được bày trên quầy. (Ảnh: Mai Lương)
Dưa lưới thối hỏng bị cắt gọt nhiều lần
Dưa lưới thối hỏng bị cắt gọt nhiều lần. (Ảnh: Mai lương)

Siêu thị Co.opmart Hải Phòng xin tiếp thu

Công văn siêu thị Co.opmart Hải Phòng gửi Sở Công Thương Hải Phòng
Công văn siêu thị Co.opmart Hải Phòng gửi Sở Công Thương Hải Phòng. (Ảnh: Mai Lương)

Bên cạnh đó, ngày 17/8/2022 siêu thị Co.op mart Hải Phòng đã có công văn số 24.CV-HP/2022 gửi Sở Công Thương Hải Phòng như sau: “về bài viết của Tạp chí Thương hiệu và Công luận đề cập đến việc phát hiện nhiều loại rau củ qủa đang bày bản tại siêu thị có hiện tượng dập, thối hỏng và héo.

Quầy rau củ tươi ngon sau khi được bố trí, sắp xếp lại tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng
Quầy rau củ tươi ngon sau khi được bố trí, sắp xếp lại tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng. (Ảnh: Mai Lương)

Về nội dung này, Siêu thị Coopmart Hải Phòng xin phản hồi với Quý Sở như sau: Trong quá trình kinh doanh, Siêu thị Co.opmart Hải Phòng luôn tuân thủ việc kinh doanh hàng hóa đảm bảo về nội dung xuất xứ, nhãn hàng hóa cũng như các nội dung về an toàn thực phẩm theo quy định của Cơ quan nhà nước hiện hành khi nhập hàng đầu vào cũng như trong quá trình kinh doanh.

Rau, củ, quả hỏng được loại bỏ
Rau, củ, quả hỏng được loại bỏ. (Ảnh: Mai Lương)

Đối với các mặt hàng trái cây sơ chế: chúng tôi thực hiện kinh doanh theo đúng giấy phép số 48/GCNATTP-SCT. Các mặt hàng sơ chế luôn đảm bảo chất lượng, có đầy đủ tem nhãn hàng hóa, ngày đóng gói và các khuyến cáo sử dụng cho khách hàng.

Siêu thị Co.opmart thông tin về lý do các sản phẩm hư, hỏng

“Đối với các sản phẩm hư, hỏng: Trong quá trình kinh doanh chúng tôi thường xuyên kiểm tra hàng hóa, những sản phẩm không đủ điều kiện chất lượng đều được loại bỏ và sẽ xuất hủy hàng ngày. Tuy nhiên, do điều kiện khách quan như thời tiết, khách hàng lựa chọn hàng hóa làm ảnh hưởng đến chất lượng một số sản phẩm, điều này là ngoài mong muốn của chúng tôi dẫn đến ảnh hưởng khách hàng khi mua sắm.

Hình ảnh cà rốt tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng trước và sau khi có phản ánh
Hình ảnh cà rốt tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng trước và sau khi có phản ánh. (Ảnh: Mai Lương)

Qua các lưu ý của Quý Sở, Siêu thị Co.opmart Hải Phòng trân trọng tiếp thu, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp kiểm soát hàng hóa tốt hơn để đảm bảo là nơi mua sắm đáng tin cậy của người tiêu dùng. Co.opmart Hải Phòng cam kết tuân thủ các quy định của cơ quan nhà nước trong hoạt động kinh doanh đồng thời sẽ đồng hành với địa phương trong các hoạt động cộng đồng.”

Như vậy, chính siêu thị Co.opmart Hải Phòng đã xác nhận có hiện tượng rau củ, quả bị dập, thối, héo nhưng đây là do lý do khách quan như thời tiết và “do khách hàng lựa chọn hàng hóa làm ảnh hưởng đến chất lượng một số sản phẩm”. Việc lựa chọn của khách hàng/người tiêu dùng có thể gây dập nát rau củ, quả nhưng chắc chắn không thể gây thối, mốc, héo các sản phẩm rau củ.

Việc cấm người tiêu dùng/khách hàng quay phim, chụp ảnh tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng tuyệt nhiên không được đề cập đến tại công văn gửi Sở Công Thương. Vậy việc treo biển và cấm người tiêu dùng/khách hàng quay phim, chụp ảnh tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng được cho rằng đang làm hạn chế quyền của người tiêu dùng cần sớm được cơ quan chuyên môn làm rõ.

(Còn nữa)

Mai Lương

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.