Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đưa gần 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước an toàn

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Ngày 07/10/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Australia và New Zealand và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước an toàn. Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đưa gần 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước an toàn (Ảnh minh họa)Đưa gần 350 công dân Việt Nam từ Australia và New Zealand về nước an toàn (Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến việc đi lại tại Australia và New Zealand gặp nhiều khó khăn, các cơ quan đại diện Việt Nam đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại, đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam di chuyển tới điểm tập trung tại hai sân bay ở Sydney và Melbourne (Australia). Các cơ quan đại diện Việt Nam đã cử cán bộ tới các sân bay để hỗ trợ trực tiếp quá trình xuất, nhập cảnh, lên máy bay của công dân được nhanh chóng và an toàn.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án
Kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng trong điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 714/QĐ-TTg ngày 26/7/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quy định số 132-QĐ/TW ngày 27/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh với gói vay chỉ từ 6,5%/năm
MB trợ lực khách hàng, tăng tốc kinh doanh với gói vay chỉ từ 6,5%/năm

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong triển khai các chương trình, chính sách giảm lãi suất với việc ra mắt gói tín dụng “Vay nhanh siêu tốc - Bứt tốc kinh doanh”.

Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Trong nước ở mức 24.249 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 27/7: Trong nước ở mức 24.249 đồng

Rạng sáng 27/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 16 đồng, hiện ở mức 24.249 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,08%, xuống mốc 104,32.

Agribank: Nhiều giải pháp ưu tiên vốn cho nông nghiệp công nghệ cao
Agribank: Nhiều giải pháp ưu tiên vốn cho nông nghiệp công nghệ cao

Trong chiến lược kinh doanh, Agribank xác định nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là lĩnh vực được ưu tiên và luôn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng vay vốn qua việc đồng bộ triển khai nhiều giải pháp để tạo nguồn vốn cho tăng trưởng tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng thế giới tăng trở lại 1%
Giá vàng hôm nay 27/7: Vàng thế giới tăng trở lại 1%

Giá vàng tăng 1% vào hôm nay 27/7 khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm do lạc quan về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất vào tháng 9 sau khi dữ liệu cho thấy giá vàng tại Mỹ tăng nhẹ vào tháng 6.

Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Tiếp tục giảm, dầu WTI giảm tuần hơn 3%
Giá xăng dầu hôm nay 27/7: Tiếp tục giảm, dầu WTI giảm tuần hơn 3%

Giá xăng dầu hôm nay 27/7, giá dầu thế giới lao dốc. Tính cả tuần, giá dầu Brent giảm hơn 1% trong khi giá dầu WTI giảm hơn 3%.