Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hapro khẳng định bản lĩnh một DN kinh tế thương mại lớn của Thủ đô trước đại dịch Covid-19

9 tháng năm 2020, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Từ trong đại dịch, Hapro đã khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước.

 Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

Giữ niềm tin tuyệt đối vào sự chỉ đạo trực tiếp của Madame Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cùng HĐQT Tổng công ty Thương mại Hà Nội, tất cả các hoạt động của Tổng công ty trong đại dịch đều được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, mục tiêu đảm bảo sức khỏe và giữ được việc làm cho người lao động luôn được Ban Lãnh đạo chú trọng và đặt ở vị trí ưu tiên. Tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng tất cả các đơn vị trong Tổng công ty đều nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường. 

Trên cơ sở những định hướng lớn và mục tiêu cụ thể, đó là trở thành công ty chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất khẩu; thời gian qua, với thế mạnh xuất khẩu sẵn có, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, Ban lãnh đạo Hapro đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá để duy trì kim ngạch xuất khẩu, giữ vững thị trường nước ngoài, cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty theo hướng tinh giản, an toàn, hiệu quả.

Cụ thể, Tổng công ty thường xuyên kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, cơ quan thương vụ của Việt Nam tại các nước trong việc giúp đỡ, kết nối Tổng công ty với các khách hàng, đưa ra những tư vấn cụ thể, thiết thực về thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của nước sở tại, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; chủ động tạo nguồn hàng xuất khẩu thông qua công tác đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến hàng nông sản…

Hapro luôn chủ động tạo nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu nhiều năm quaHapro luôn chủ động tạo nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu nhiều năm qua

Công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu …tại một số hội chợ lớn, điển hình như tham gia Gulfood Dubai 2020 cũng được Hapro tăng cường để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thị trường gần 80 nước và khu vực trên thế giới trong những ngày đầu của dịch Covid-19.

Khi tình hình dịch bệnh trở phức tạp hơn, các đơn vị kinh doanh xuất khẩu thuộc Hapro đã nhanh chóng thích nghi và linh động thay đổi phương thức giao thương truyền thống sang trực tuyến. Hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả tích cực cho Hapro. Đồng thời, Tổng công ty đã nhanh chóng tiếp cận thông tin và tận dụng các cơ hội đầy tiềm năng từ Hiệp định CPTPP, EVFTA nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Công tác xúc tiến thương mại quốc tế để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu luôn được Ban Lãnh đạo Hapro quan tâm, chú trọngCông tác xúc tiến thương mại quốc tế để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu luôn được Ban Lãnh đạo Hapro quan tâm, chú trọng

Những giải pháp toàn diện nêu trên đã giúp chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ xuất khẩu của Hapro thời dịch bệnh không bị đứt gãy. Ngược lại, Tổng công ty vẫn luôn khẳng định được uy tín và vị thế thương hiệu Hapro đối với các đối tác, bạn bè quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), góp phần nâng cao vị thế thương hiệu BRG tại thị trường nước ngoài.

Hapro được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 với 3 mặt hàng xuất khẩu chủ lực: Hạt điều; Hạt tiêu; GạoHapro được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 với 3 mặt hàng xuất khẩu chủ lực: Hạt điều; Hạt tiêu; Gạo

Xác định tiềm năng phát triển của thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, thực hiện chủ trương của Tập đoàn BRG về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ, Tổng công ty đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú.

Cùng các thương hiệu bán lẻ khác thuộc hệ thống siêu thị BRGMart như: Intimex, Seikamart Fujimart, một năm trở lại đây, Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị/minimart mang thương hiệu Haprofood/BRGMart; qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao và xứng đáng với sự tin yêu của người dân thủ đô cũng như người tiêu dùng trong cả nước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chuỗi siêu thị/minimart thuộc BRGMart đã chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng.

Điển hình như chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco; đưa vào hoạt động 37 siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong thời gian cả nước đang nghiêm túc thực hiện chỉ thị về giãn cách xã hội…

Chuỗi siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart đã dần trở thành điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Thủ đôChuỗi siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart đã dần trở thành điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô

Với mục tiêu trở thành một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Hà Nội, thời gian tới, Hapro sẽ tập trung củng cố và phát triển một số chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu của Tổng công ty như chuỗi cửa hàng kinh doanh miễn thuế; chuỗi cửa hàng ăn uống dịch vụ Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ, Duty Free; Tax Free Shop. Đồng thời, củng cố và phát triển một số mặt hàng đã có thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực sản xuất có thể kể đến như Gốm Chu Đậu; Gạo Hapro Đồng Tháp, Vang Thăng long, Kem Bốn Mùa, Kem Thủy Tạ, sản phẩm Giò của Công ty CP Thực phẩm Hà Nội, may mặc thời trang Hafasco…

Thời gian tới, chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu Hapro Bốn Mùa sẽ được Hapro tập trung củng cố và phát triểnThời gian tới, chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu Hapro Bốn Mùa sẽ được Hapro tập trung củng cố và phát triển

Chính tâm thế lạc quan nhưng không chủ quan đã giúp Hapro hoàn thành tốt “mục tiêu kép” và khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước những ảnh hưởng của đại dịch.

Hapro - Thương hiệu được các tổ chức tôn vinh, cộng đồng người tiêu dùng tin yêu và sử dụng

Tiếp tục khẳng định thương hiệu và phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại dịch vụ lớn của Thủ đô Hà Nội cùng những sự nỗ lực không ngừng nghỉ, mặc dù trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước, thương hiệu Hapro vẫn vinh dự được tôn vinh và đạt một số giải thưởng tiêu biểu như:

Là 1 trong 24 tổ chức, cá nhân của Thủ đô Hà Nội tham dự “Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc” giai đoạn 2020 - 2025 tổ chức vào tháng 12 sắp tới

5 kỳ liên tiếp được công nhận là doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 2019 với 3 mặt hàng hạt điều, hạt tiêu và gạo

Là 1 trong 10 doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu của cả nước tham dự sự kiện “Lễ ghi nhận xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt mốc 500 tỉ USD”

Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020 – Nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị

500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam – VNR500

Được Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội, cơ quan ban ngành các cấp và cộng đồng ghi nhận, đánh giá cao trong việc triển khai thực hiện các chương trình bình ổn giá, cứu trợ bão lụt, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn

Được Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội ghi nhận những sẻ chia, quyên góp nhằm góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại Thủ đô

Hapro vinh dự nằm trong bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020Hapro vinh dự nằm trong bảng xếp hạng Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020

Các chương trình, giải thưởng đạt được trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19 là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường. Thời gian tới, tập thể Ban Lãnh đạo và CBNV Hapro luôn tự nâng cao ý thức trách nhiệm về mọi mặt để cùng gìn giữ và phấn đấu đưa Hapro trở thành một thương hiệu uy tín và phát triển bền vững hơn nữa trong thời kỳ mới.

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.