Cụ thể, Hapro đã xuất khẩu khoảng 220 container hàng hóa tổng trị giá khoảng 4,5 triệu USD. Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai Xuân gồm gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ… với điểm đến là các thị trường Mỹ, Nhật, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nga, Belarus, Singapore, Pakistan, Malaysia, Ai Cập, Algeria, Indonesia, Tunisia, Geogia...

Dịp Tết Canh Tý 2020, Hapro đã chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa dồi dào về chủng loại, bảo đảm chất lượng và ổn định về giá cả. Ngoài việc phục vụ người dân tại khoảng 40 điểm bán lẻ thuộc hệ thống Hapromart, Haprofood, các cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp, hệ thống cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, Trung tâm kinh doanh tại chợ đầu mối phía nam và chợ đầu mối bắc Thăng Long.

Tổng công ty còn tổ chức thêm nhiều điểm kinh doanh theo mô hình “Gian hàng phục vụ Tết”, tham gia Hội chợ “Tết sum vầy” dành cho đoàn viên công đoàn, người lao động mua sắm nhân dịp Tết và Hội chợ Xuân tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo; tổ chức điểm kinh doanh theo mô hình “Chợ Tết” tại xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa…

Từ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ của Hapro đồng loạt mở cửa bán hàng phục vụ nhân dânTừ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ của Hapro đồng loạt mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân

Để góp phần bình ổn thị trường trên địa bàn TP Hà Nội, đơn vị đã triển khai 16 điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Nguồn hàng dự trữ đối với 11 nhóm mặt hàng tham gia chương trình bình ổn giá được bảo đảm đầy đủ phục vụ kịp thời nhu cầu mua sắm của người dân. Nhờ đó, giá các mặt hàng trong hệ thống giữ ổn định, nhất là các loại rau xanh, trái cây, nước giải khát...

Theo ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó Tổng giám đốc Hapro, dự kiến tổng doanh thu trong dịp Tết năm 2020 của toàn Tổng công ty có mức tăng trưởng 15% so với mức doanh thu thực hiện dịp Tết 2029.

Trong năm 2020, đơn vị sẽ tích cực tham gia các hội chợ thực phẩm lớn, các chương trình kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, từ đó mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng kim ngạch, tạo tiền đề cho mục tiêu đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Ngọc Linh