Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết sẽ triển khai chương trình khách hàng thân thiết kể từ ngày 01/01/2022 đến hết 31/12/2022.
Khi tham gia chương trình khách hàng thân thiết, hành khách sẽ được quy đổi điểm tích lũy sang tiền giảm giá vé khi tích lũy được tối thiểu 20 điểm. Hành khách hạng bạc được giảm 10% giá vé. Hành khách hạng vàng được giảm 15%.
Trường hợp khách hàng hạng vàng và hạng bạc được hưởng các chính sách ưu đãi giá vé khác (như giảm giá đối với đối tượng chính sách xã hội, mua vé khứ hồi...) đang áp dụng thì tiền giảm giá cho khách hàng hạng vàng, bạc theo chương trình khách hàng thân thiết sẽ được tính sau khi đã tính giảm giá theo các chính sách ưu đãi khác mà khách hàng được hưởng.
Ví dụ, khách hàng hạng vàng là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên khi mua vé sẽ được giảm 15% theo quy định và số tiền vé sau khi giảm 15% này sẽ tiếp tục giảm 15%.
Tuy nhiên, tổng số tiền giảm giá vé tàu (bao gồm giảm giá từ các chính sách giá vé và giảm giá từ điểm tích lũy) cho một lần mua vé tối đa không quá 50% giá vé tàu theo quy định tại thời điểm mua vé.
Trường hợp chưa dùng hết số điểm đã tích lũy trong chương trình khách hàng thân thiết năm nay, khách hàng tiếp tục được sử dụng số điểm tích lũy của năm 2021 để quy đổi ra tiền giảm giá vé tàu, đồng thời được cộng dồn với số điểm tích lũy trong năm 2022 để xét nâng hạng khách hàng hạng vàng, khách hàng hạng bạc trong năm 2022.
Số điểm để xét duy trì nâng hạng của khách hàng đã được nâng hạng vàng và hạng bạc trong năm 2021 được tính từ ngày nâng hạng đến hết 31/12/2022.
Được biết, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội áp dụng "Chương trình khách hàng thân thiết" từ năm 2019 thông qua phát hành thẻ khách hàng điện tử.
Khách hàng có thẻ điện tử khi mua vé tại tất cả các điểm bán vé, mua vé online có thanh toán trực tuyến và đi tàu, sẽ được tích điểm vào tài khoản. Cụ thể, cứ 10.000 đồng tiền vé sẽ tính thành 1 điểm. Điểm tích lũy này sẽ quy đổi thành tiền dùng để chiết khấu giảm giá vé tàu. Cứ tích lũy được 2 điểm sẽ được giảm 1.000 đồng tiền vé. Tuy nhiên, tổng các mức giảm giá từ các chính sách giảm giá và giảm từ điểm tích lũy không vượt quá 50% giá vé.
Khách hàng tích lũy được 1.000 điểm được nâng hạng lên khách hàng hạng bạc; tích lũy 2.000 điểm được nâng hạng lên khách hàng hạng vàng. Sau mỗi lần quy đổi từ điểm tích lũy thành tiền giảm giá vé, số điểm đã quy đổi của khách hàng thân thiết vẫn được tiếp tục tích lũy để nâng hạng khách hàng.
Trúc Mai