Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVN tổ chức Roadshow quảng bá thương hiệu EVNGENCO3 cho các nhà đầu tư chiến lược

Thực hiện Quyết định số 2100/QĐ-TTg ngày 27/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3), theo đó, số cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược là 749,12 triệu cổ phần, chiếm 36% vốn điều lệ.

Ngày 05/01/2018, EVN đã công bố thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược và đồng thời gửi thư cho các nhà đầu tư quan tâm, mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của EVNGENCO3.

Ngày 09/01/2018, EVN đã tổ chức gặp mặt các nhà đầu tư tại trụ sở của EVN (11 Cửa Bắc, Hà Nội). Đến tham dự cuộc gặp có 7 nhà đầu tư. Tất cả các nhà đầu tư đều bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thêm thông tin về EVNGENCO3 và những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn nhà đầu tư chiến lược. 5 nhà đầu tư đã ký Cam kết bảo mật thông tin (NDA) với EVNGENCO3 trước khi được truy cập cơ sở dữ liệu (data room) và được cung cấp các thông tin chi tiết về tình hình tài chính, tình hình SXKD của EVNGENCO3.

EVN tổ chức Roadshow quảng bá thương hiệu EVNGENCO3 cho các nhà đầu tư chiến lược - Hình 1

Hình ảnh cuộc họp với các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng tại Hà Nội ngày 09/01/2018

Ngày 10/01/2018, các nhà đầu tư tại TP.HCM có cơ hội được tìm hiểu thêm thông tin về EVNGENCO3 qua cuộc gặp mặt giữa EVNGENCO3 và các nhà đầu tư. Có rất đông nhà đầu tư tham dự cuộc gặp, trong đó phần lớn là các quỹ đầu tư và công ty chứng khoán.

EVN tổ chức Roadshow quảng bá thương hiệu EVNGENCO3 cho các nhà đầu tư chiến lược - Hình 2

Hình ảnh Roadshow tại Singapore ngày 12/01/2018

Với mong muốn tìm kiếm những nhà đầu tư chiến lược có đủ năng lực tài chính và thế mạnh quản lý, vận hành các nhà máy điện, ngày 12/01/2018, đoàn công tác EVN do Phó TGĐ Đinh Quang Tri chủ trì đã phối hợp với KPMG tổ chức buổi Roadshow tại Singapore để quảng bá hình ảnh của EVNGENCO3 và cơ hội đầu tư, mua cổ phần EVNGENCO3 đến các nhà đầu tư quốc tế.

Buổi Roadshow đã diễn ra trong không khí sôi nổi với sự tham dự của 19 nhà đầu tư, là những tên tuổi lớn trong khu vực và thế giới về lĩnh vực năng lượng (như: Ratchaburi,  Nebras Power, GS Energy Corporation, Siemens AG, GE Capital, Itochu, China Datang Power,  Keppel Infrastructure, Osaka Gas…) và nhiều định chế tài chính, hãng luật uy tín (Mizuho, Hogan Novells...). Các nhà đầu tư đã đưa ra rất nhiều câu hỏi, tập trung xoay quanh về: hợp đồng bán điện (PPA), lộ trình bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, tiền đặt cọc, giá bán cho nhà đầu tư chiến lược, kế hoạch phát triển của EVNGENCO3 trong tương lai, hợp đồng mua nhiên liệu (khí, than)…

Đồng thời, các nhà đầu tư cũng có những quan ngại liên quan đến chính sách bảo vệ nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam hoặc đưa ra những khó khăn của nhà đầu tư khi phải đăng ký mua cổ phần và đặt cọc trong thời gian ngắn. Phó TGĐ EVN - ông Đinh Quang Tri và TGĐ EVNGENCO3 - ông Đinh Quốc Lâm đã giải đáp các thắc mắc của nhà đầu tư. Kêt thúc buổi Roadshow, một số nhà đầu tư tiếp tục bày tỏ sự quan tâm, mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược của EVNGENCO3 và cam kết sẽ gửi EVN hồ sơ đăng ký làm nhà đầu tư chiến lược đúng thời hạn.

EVN tổ chức Roadshow quảng bá thương hiệu EVNGENCO3 cho các nhà đầu tư chiến lược - Hình 3

Hình ảnh Roadshow tại Singapore ngày 12/01/2018

Theo lộ trình đã được phê duyệt, 11h30 ngày 15/01/2018 là thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký làm nhà đầu tư chiến lược của EVNGENCO3. Đến ngày 15/01/2018, EVN đã nhận được một số đăng ký chính thức từ các nhà đầu tư nước ngoài, đăng ký tham gia mua tối đa 36% vốn điều lệ của EVNGENCO3. Như vậy, EVN sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền để  bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược  theo phương thức đấu giá.

Với những thế mạnh về quản trị từ Tập đoàn đến EVNGENCO3, sức mạnh thị trường của EVNGENCO3 và quyền tham gia quản lý điều hành ngay khi EVNGENCO3 trờ thành CTCP, EVN tin tưởng rằng các nhà đầu tư đã đăng ký sẽ tham gia một cuộc đấu giá hấp dẫn, trở thành cổ đông chiến lược của EVNGENCO3 sớm tham gia vào thị trường điện Việt Nam một cách hiệu quả.

Minh Châu

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.