Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNGENCO2: Hoàn thành đạt và vượt mọi chỉ tiêu – nhiệm vụ được giao

Năm 2023, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) tiếp tục đối mặt nhiều thách thức. Song, bằng sự nỗ lực, chung sức - đồng lòng của toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, EVNGENCO2 đã hoàn thành đạt và vượt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đại hội đồng cổ đông giao.

Đảm bảo nhiệm vụ cung ứng điện

Nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng, nhất là vào các tháng mùa khô; các hồ thuỷ điện có thời điểm ở mực nước chết. Đến giai đoạn mùa lũ, lưu lượng nước về vẫn rất kém; tình hình cung ứng nhiên liệu gặp nhiều bất lợi... Đó là một trong những khó khăn mà ngành điện nói chung và EVNGENCO2 nói riêng đã đối mặt trong năm 2023.

Trước khó khăn, EVNGENCO2 đã tập hợp lực lượng, triển khai nhanh chóng các giải pháp đảm bảo vận hành, sản xuất điện. Tổng công ty đã đề ra nhiều giải pháp, đặc biệt là đảm bảo nhiên liệu (than, dầu) cho sản xuất điện theo nhu cầu hệ thống. Bằng mọi giải pháp, không được để thiếu nhiên liệu đầu vào theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và EVN.

Năm 2023, sản lượng điện của EVNGENCO2 đạt hơn 16 tỷ kWh.
Năm 2023, sản lượng điện của EVNGENCO2 đạt hơn 16 tỷ kWh.

Vào thời điểm mùa khô, các nhà máy nhiệt điện của EVNGENCO2 được huy động gần như tối đa công suất. Đồng thời, bám sát Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, Tổng công ty Đông Bắc để cấp đủ than và đúng tiến độ theo hợp đồng đã ký kết.

Lãnh đạo các nhà máy thuỷ điện theo dõi sát sao lưu lượng nước về hồ chứa, tính toán, vận hành linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia thống nhất kế hoạch điều tiết nước, tuân thủ nghiêm theo Quy trình vận hành hồ chứa. Khai thác sản xuất điện ở các hồ có mực nước cao hơn mực nước quy định. Ưu tiên đảm bảo nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất của Nhân dân.

Bằng nhiều giải pháp linh hoạt, tổng sản lượng điện sản xuất của toàn Tổng công ty trong năm 2023 ước thực hiện được hơn 16,027 tỷ kWh, đạt 99,63% kế hoạch năm, chiếm khoảng 14% tổng sản lượng điện sản xuất của EVN và các GENCOs; chiếm xấp xỉ 6% tổng sản lượng điện toàn hệ thống. Riêng Công ty mẹ và công ty con 100% vốn đã phát được 2,864 tỷ kWh.

Tổng công ty Phát điện 2 nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội.
Tổng công ty Phát điện 2 nỗ lực đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Không chỉ quản lý, điều hành các đơn vị thành viên vận hành an toàn các nhà máy, cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội, đáp ứng nhu cầu phụ tải của hệ thống, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Tổng công ty Phát điện 2 còn chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Năm 2023, toàn Tổng công ty đóng góp vào ngân sách nhà nước ước đạt 2.079 tỷ đồng, trong đó riêng cơ quan EVNGENCO2 nộp cho TP. Cần Thơ là 442 tỷ đồng.

Năm 2023, nhiều đơn vị như: Cơ quan Tổng công ty, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương, Công ty Thuỷ điện Sông Bung, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ… được các địa phương tặng bằng khen là doanh nghiệp tiêu biểu trong phong trào thi đua thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2022.

Luôn trách nhiệm trước cộng đồng - xã hội

Tiếp tục thực hiện tôn chỉ, mục tiêu “là một doanh nghiệp có trách nhiệm trước cộng đồng xã hội”, năm 2023, toàn EVNGENCO2 thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, hiệu quả, lan tỏa nét đẹp văn hóa của toàn EVNGENCO2 nói riêng và ngành Điện Việt Nam nói chung.

EVNGENCO2 tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.
EVNGENCO2 tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Các hoạt động an sinh xã hội nổi bật như: Hỗ trợ xây nhà ở, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, hộ gia đình chính sách; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tặng xe đạp, áo ấm cho trẻ em vùng cao; tổ chức chương trình “Vui tết trung thu”, “Tiếp bước em đến trường” cho các em học sinh miền núi; cải tạo hệ thống điện và thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn… với tổng giá trị gần 11 tỷ đồng.

Đặc biệt, cán bộ công nhân viên toàn Tổng công ty đã hưởng ứng nhiệt tình chương trình “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX, đóng góp được 512 đơn vị máu.

Năm 2024, tình hình thời tiết được dự báo sẽ tiếp tục bất thường và khó lường, hiện tượng El Nino có thể kéo dài trong các tháng mùa khô. Đây là thách thức lớn đối với Tổng công ty Phát điện 2.

Vì vậy, EVNGENCO2 sẽ lập phương án đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo cung cấp điện an toàn tuyệt đối cho các sự kiện chính trị, văn hóa lớn, các dịp nghỉ lễ, Tết; đảm bảo cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…

Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng
Long An bảo đảm an toàn thông tin mạng

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024
Cà Mau chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa hơn 248 ha năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2024.

Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên
Hải Phòng tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại đảo Vũ Yên

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND TP. Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp (số lượng: 90 giàn/lần bắn), thời lượng không quá 15 phút vào lúc 21h các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần tại khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.