Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC đảm bảo điện trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị toàn Tổng công ty triển khai lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng; trong đó, có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong các dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021.

Theo EVNNPC, để đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các yêu cầu hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh của các địa phương và nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, EVNNPC đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị toàn Tổng công ty triển khai lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng; trong đó, có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong các dịp này.

Các đơn vị trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùngCác đơn vị trong toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc triển khai lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng

Theo đó, trong các ngày Lễ Noel (từ 0h ngày 24/12 đến hết 24h ngày 25/12/2020), Tết Dương lịch (từ 0h ngày 31/12/2020 đến hết 24h ngày 1/1/2021), Tết Nguyên đán 2021 (từ 0h ngày 10/2/2021 tức ngày 29 Tết đến hết 24h ngày 14/2/2021 tức ngày mùng 3 Tết) không thực hiện các công việc phải cắt điện trên lưới làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

EVNNPC yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng; trong đó, có phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020. Các đơn vị cũng tăng cường kỷ luật trong vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, tăng cường lãnh đạo, nhân viên trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h. Các vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại cần được chuẩn bị đầy đủ sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh.

Đồng thời, EVNNPC cũng đã yêu các đơn vị tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật trong dịp Lễ, Tết, chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết năm 2021. 

EVNNPC đặc biệt lưu ý các đơn vị đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Quốc phòng, An ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan Phát thanh, Truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng năm mới.

Phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây. Trong quá trình triển khai thực hiện, lưu ý quan tâm lồng ghép việc đảm bảo phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng địa phương.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần chú ý quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng trực trong dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021. Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC, Công ty CNTT Điện lực miền Bắc; Công ty TNHH MTV Thí nghiệm điện miền Bắc bố trí lực lượng trực 24/24h trong thời gian đảm bảo điện dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2021.

Phương Dung

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.