Đây là hoạt động trọng điểm trong chuỗi chương trình “Tháng tri ân khách hàng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phát động hàng năm, với thông điệp “Thắp sáng niềm tin” - lan tỏa tinh thần đồng hành, thấu hiểu và sẻ chia giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện trên toàn miền Bắc.

200 khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh tham dự Hội nghị khách hàng năm 2025 của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương
200 khách hàng lớn trên địa bàn tỉnh tham dự Hội nghị khách hàng năm 2025 của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương

Hội nghị là dịp quan trọng để EVNNPC được gặp gỡ, tri ân và tiếp tục vun đắp mối quan hệ gắn bó với lãnh đạo chính quyền địa phương, các khách hàng lớn, đối tác chiến lược tại 27 tỉnh/ thành phố phía Bắc. Tại đây, EVNNPC đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm, giúp đỡ và đồng hành của các cấp lãnh đạo, các Bộ, Ngành Trung ương và địa phương, cùng Quý khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ ngành điện trong suốt thời gian qua - góp phần xây dựng niềm tin vững chắc giữa các bên.

Tại các Hội nghị, lãnh đạo các Công ty Điện lực đã cung cấp thông tin về tình hình đảm bảo điện và nhấn mạnh vai trò quan trọng của khách hàng trong việc phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình quản lý, điều chỉnh và dịch chuyển phụ tải. Sự hợp tác chặt chẽ này không chỉ góp phần duy trì vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định mà còn đóng vai trò thiết yếu trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại địa phương.

Đặc biệt, Hội nghị cũng là cầu nối để ngành điện lắng nghe những ý kiến đóng góp chân thành từ phía khách hàng – yếu tố giúp EVNNPC cải thiện dịch vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng. Các doanh nghiệp tiêu biểu như Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Công ty TNHH Một thành viên Hoa Sen Nghệ An, Công ty CP đô thị Amata Hạ Long, Công ty CP Hợp Kim Sắt Hà Giang,… đã bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của ngành điện, đồng thời ghi nhận những nỗ lực đảm bảo cấp điện ổn định, xử lý sự cố nhanh chóng.

Đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên chia sẻ về hiệu quả của công tác tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải trong năm 2024
Đại diện Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên chia sẻ về hiệu quả của công tác tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải trong năm 2024

Đại diện Samsung Thái Nguyên cho biết: “Chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải năm 2024 giúp chúng tôi tối ưu chi phí sản xuất hiệu quả”.

Trong khi đó, Giám đốc Công ty CP Sao Mai khẳng định: “Việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải thực tế đã mang lại nhiều lợi ích cho chúng tôi, hạn chế nguy cơ quá tải, giảm chi phí vận hành và nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng”.

Đại diện khách hàng lớn Ông Nguyễn Văn Nhân - Tổng giám đốc Công ty CP đô thị Amata Hạ Long phát biểu tại Hội nghị
Đại diện khách hàng lớn, ông Nguyễn Văn Nhân - Tổng giám đốc Công ty CP đô thị Amata Hạ Long phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Nhân - Tổng Giám đốc Công ty CP đô thị Amata Hạ Long gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Sở Công Thương và ngành điện vì đã luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển hạ tầng điện tại Khu công nghiệp Amata. Ông chia sẻ: “Sản xuất là tạo ra giá trị sống và việc làm cho hàng nghìn lao động, ngành điện hỗ trợ ổn định điện năng là yếu tố then chốt để chúng tôi thuyết phục các nhà đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài, qua đó thúc đẩy kinh tế tỉnh Quảng Ninh phát triển”.

Nhiều khách hàng kiến nghị EVNNPC và các Công ty Điện lực địa phương tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện, cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng hiệu quả nhu cầu sản xuất - kinh doanh ngày càng cao; đồng thời đẩy mạnh truyền thông minh bạch, cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ và rõ ràng đến doanh nghiệp.

Ông Lưu Công Đăng - Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc chia sẻ tại chương trình Hội nghị khách hàng 2025 của Công ty Điện lực Hưng Yên
Ông Lưu Công Đăng - Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc chia sẻ tại chương trình Hội nghị khách hàng 2025 của Công ty Điện lực Hưng Yên

Năm 2025, với sự chủ động chuẩn bị nguyên/nhiên vật liệu từ trước, EVNNPC đã lập kế hoạch vận hành, khai thác tối ưu các nguồn điện nhằm cung cấp điện đầy đủ, liên tục đến khách hàng. Tuy nhiên, năm 2025 vẫn có thể diễn ra những thách thức về thời tiết, nền nhiệt độ tăng cao.

Vì vậy, với tốc độ tăng trưởng phụ tải cao, trong một số thời điểm, lưới điện có thể xảy ra tình trạng quá tải cục bộ. Do đó, cần thực hiện các giải pháp đồng bộ trong kỹ thuật - vận hành, đầu tư xây dựng cũng như dịch chuyển/điều chỉnh phụ tải, khai thác các nguồn điện tại chỗ nhằm khai thác hợp lý hệ thống lưới điện, tránh quá tải cục bộ.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu trong Hội nghị khách hàng năm 2025 tại Nghệ An
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc phát biểu trong Hội nghị khách hàng năm 2025 tại Nghệ An

Phát biểu trong Hội nghị khách hàng năm 2025 tại Nghệ An, Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC cho biết: “Năm 2025 tiếp tục là một năm đầy thách thức với ngành điện, song EVNNPC quyết tâm huy động tối đa mọi nguồn lực, chủ động phương án kỹ thuật - vận hành để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho sản xuất và sinh hoạt.

EVNNPC mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của khách hàng trong sử dụng điện tiết kiệm, tối ưu hóa sản xuất, tham gia điều chỉnh phụ tải, cung cấp kịp thời thông tin về nhu cầu sử dụng điện và kế hoạch mở rộng đầu tư. Ngành điện cũng khuyến khích doanh nghiệp, người dân chủ động đầu tư năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện mặt trời mái nhà, góp phần xây dựng hệ thống điện hiện đại, bền vững và tin cậy”.

EVNNPC vinh danh các khách hàng tiêu biểu - những đơn vị đã tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải
EVNNPC vinh danh các khách hàng tiêu biểu - những đơn vị đã tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải

Một điểm nhấn của Hội nghị khách hàng là hoạt động vinh danh các khách hàng tiêu biểu - những đơn vị đã tích cực đồng hành cùng ngành điện trong các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải cũng như hỗ trợ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định tại địa phương.

Nguyễn Anh