Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FLC Thanh Hóa thắng trận thứ ba liên tiếp tại V-League: Tài năng của Petrovic

Thiếu vắng chân sút chủ lực Omar trên hàng công, HLV Petrovic đã có những thay điều chỉnh nhân sự sắc bén để giúp đội bóng xứ Thanh giành trọn 3 điểm khi đánh bại Long An với tỷ số 2-1 chiều 18/1 để dẫn đầu BXH.

THCL Thiếu vắng chân sút chủ lực Omar trên hàng công, HLV Petrovic đã có những thay điều chỉnh nhân sự sắc bén để giúp đội bóng xứ Thanh giành trọn 3 điểm khi đánh bại Long An với tỷ số 2-1 chiều 18/1 để dẫn đầu BXH.

FLC Thanh Hóa thắng trận thứ ba liên tiếp tại V-League: Tài năng của Petrovic - Hình 1

FLC Thanh Hóa có chiến thắng thứ 3 liên tiếp.

Trong 3 mùa giải gần đây, Omar đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của FLC Thanh Hóa. Tiền đạo người Senegal có thể đá cắm hoặc lui về để kiến tạo lối chơi cho đội nhà. Sự xuất sắc và tầm ảnh hưởng của quá lớn của Omar khiến NHM đội bóng xứ Thanh không khỏi âu lo khi chân sút này vừa bị kỷ luật treo giò 8 trận.

Không có Omar, HLV Petrovic đành để Trọng Hoàng đá hộ công, sau lưng mũi nhọn Uche và đồng thời xếp Thế Dương đá tiền vệ trung tâm với Văn Bình. Nhà cầm quân người Serbia muốn tận dụng khả năng chớp thời cơ nhanh của Trọng Hoàng, nhưng trước hàng thủ dày đặc của Long An, thì phương án “đảo người” nói trên chưa thể tạo nên sự khác biệt. FLC Thanh Hóa thường xuyên lâm vào thế bế tắc.

Uche ít được cung cấp bóng và đối mặt với sự kèm cặp rất khó chịu của trung vệ cao 1m90 Hoàng Lâm. Các pha lên bóng của đội bóng xứ Thanh thường xuyên bị bẻ gãy bởi hàng thủ dày đặc của đối thủ. Nhìn sự bế tắc của FLC Thanh Hóa, nhiều người càng nhớ Omar hơn, bởi nếu có anh trên sân thì những pha xử lý bóng kéo léo của tiền đạo này hoàn toàn có thể xé được hàng thủ dày đặc.

FLC Thanh Hóa thắng trận thứ ba liên tiếp tại V-League: Tài năng của Petrovic - Hình 2

HLV Petrovic được kỳ vọng sẽ giúp Thanh Hoá lần đầu tiên có chức vô địch V-League.

Trong tình thế bế tắc, FLC Thanh Hóa vẫn kiên trì tấn công, nhưng để đem lại sự hiệu quả đến từ việc HLV Petrovic quyết định rút Thế Dương ra để tung Đình Tùng vào. Khi đó, Trọng Hoàng sẽ được trả về vị trí sở trường tiền vệ trung tâm và kéo Thanh Bình từ biên trái kéo vào đá hộ công. Sự hoán đổi giữa nhiều vị trí của FLC Thanh Hóa đã khiến hàng thủ Long An mất phương hướng.

Người khai thông thế bế tắc cho Thanh Hoá trận này là Uche với cú đánh đầu chuẩn xác sau quả đá phạt của Quốc Phương ở phút 64. Tân binh này cho thấy anh xứng đáng với từng xu mà đội bóng xứ Thanh bỏ ra để chiêu mộ từ Khánh Hoà khi ghi bàn ở trận thứ ba liên tiếp.

Người gia tăng cách biệt cho Thanh Hoá vài phút sau đó là Văn Bình với một pha đi bóng và dứt điểm hoàn hảo. Cựu cầu thủ của Bình Dương đang là ông chủ nơi tuyến giữa của đội bóng xứ Thanh. Trong trận ra quân anh tung ra hai đường chuyền dẫn tới hai bàn thắng cho đội nhà.

Điểm khác biệt duy nhất trong trận đấu ở vòng ba là Thanh Hoá không thể tiếp tục giữ sạch mành lưới. Người đầu tiên ghi được bàn vào lưới của thầy trò HLV Petrovic là Danh Ngọc, cầu thủ trải qua thời gian dài thất nghiệp và từng nghĩ đến việc bỏ bóng đá, chuyển nghề khác kiếm sống sau khi CLB Ninh Bình giải thể.

Sau trận đấu, HLV Petrovic vẫn thận trọng. Ông cho biết Thanh Hoá sắp tới sẽ gặp nhiều khó khăn vì thiếu vắng Omar. Tiền đạo đội trưởng người Senegal bị treo giò tám trận do có hành vi khiêu khích khán giả Khánh Hoà sau khi bị truất quyền thi đấu ở vòng hai.

Phạm Quang Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.