Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CLB Bóng đá Hải Phòng "ngã ngựa" ngay trên sân nhà, trận mở màn giải đấu V-League 2017

Sân Lạch Tray, trong ngày khai mạc mùa giải V.League 2017 đã không mang lại một bữa tiệc bàn thắng như đã từng diễn ra tại mùa bóng 2016. Việc bế tắc trong lối chơi khiến đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng phải trả giá bằng một trận thua ngay từ đầu mùa giải.

THCLSân Lạch Tray, trong ngày khai mạc mùa giải V.League 2017 đã không mang lại một bữa tiệc bàn thắng như đã từng diễn ra tại mùa bóng 2016. Việc bế tắc trong lối chơi khiến đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng phải trả giá bằng một trận thua ngay từ đầu mùa giải.

Liệu có phải mùa giải khó khăn và khắc nghiệt mới bắt đầu với CLB Hải Phòng?

 Sân Lạch Tray luôn được ví là mảnh đất dữ cho bất kỳ một đội bóng đá nào của V.League. Vì vậy, FC Sài Gòn đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho ngày đầu của mùa giải và ngược lại, CLB Hải Phòng cũng muốn chứng tỏ việc về nhì của mùa giải 2016 chỉ là do không gặp may mắn mà thôi.

CLB Bóng đá Hải Phòng

    Bước vào mùa giải mới, bóng đá Hải Phòng không mang đến một sự đột biến nào cả về danh sách cầu thủ lẫn chiếc ghế HLV. Chính vì vậy, CLB Bóng đá Hải Phòng được cho là ổn định nhất với bộ khung cầu thủ có chất lượng tốt của mùa giải 2016. Trong khi đó, về phía CLB Sài Gòn lại có nhiều sự thay đổi ở lực lượng khi mà một số cầu thủ có chất lượng tốt lại lần lượt chia tay như trung vệ Nam Anh, tiền đạo Như Tuấn, Trịnh Duy Long hay như thủ môn Dương Quang Tuấn, Đức Trung và Ngọc Nam.

Để lấp vào khoảng trống để lại đó, CLB đã chiêu mộ về 8 cầu thủ nhưng đa số là các cầu thủ chưa để lại dấu ấn tên tuổi nào. Phải đến sát ngày chốt danh sách cầu thủ thi đấu cho mùa giải V.league 2017, phía CLB Sài Gòn mới tìm được ngoại binh có chất lượng mang tên Marcelo Farnandes, anh là cầu thủ đã khoác áo cho câu lạc bộ bóng đá Yangon Utd của Myanmar mùa giải trước.

    Nhà Á quân V.League 2016 CLB Hải Phòng có lợi thế sân nhà, lực lượng đồng đều; do vậy, tâm lý khá thoải mái khi tiếp đón CLB Bóng đá Sài Gòn vốn vẫn được xem là dưới cơ. Có lẽ, điều mà Hải Phòng xem là lợi thế lại là những bước chân chạy của cầu thủ như đeo chì vậy. Những bước chạy nặng nhọc đuổi theo bóng, không áp đặt được lối chơi lên phía đội khách và gáo nước lạnh đã dội xuống đầu các cầu thủ Hải Phòng ngay từ phút 19 của trận đấu, khi mà tiền đạo Marcelo của Sài Gòn đã khống chế bóng gòn gàng bình tĩnh qua hậu vệ đội chủ nhà và dứt điểm thành công.

 Sau khi bị dội gáo nước lạnh, các cầu thủ của Hải Phòng đã bừng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm cơ hội quân bình hiệu số. Liên tục những pha kiến tạo được tuyến dưới đến chân của 2 tiền đạo Fangan và Stevens, nhưng tất cả đều không qua được thủ thành Đức Anh của Sài Gòn FC.

    Với lối đá tuân thủ kỷ luật cao và trong một buổi chiều mà các hậu vệ của Sài Gòn FC đã phong tỏa được cặp tiền đạo của Hải Phòng - khiến cho mọi đường tấn công hòng tìm được bàn thắng quân bình tỷ số đều rơi vào bế tắc.

CLB Bóng đá Hải Phòng

    Sang hiệp 2, nhằm không muốn đón nhận một trận thua trên sân nhà, ngay từ ngày đầu tiên của mùa giải, HLV Trương Việt Hoàng đã thay đổi về nhân sự để thực hiện hóa các đường tấn công vào khung thành của Sài Gòn FC. Hồng Phong và Lê Văn Thắng đều được tin tưởng thay vào sân.

Sự thay đổi đó của HLV Trương Việt Hoàng đã một phần nào đó rất đúng khi thế trận đã nghiêng hẳn về phía đội bóng đất cảng. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Hải Phòng có thời điểm lên đến 64%. Điều đó đồng nghĩa với việc các cơ hội đưa bóng vào khung thành của đội bạn càng nhiều hơn.

Tuy nhiên, như lời phát biểu của HLV Trương Việt Hoàng sau trận đấu cho thấy đội bóng đất cảng chiều nay thiếu may mắn, việc thiếu may mắn đó thể hiện bằng nhiều pha dứt điểm cận thành hay khung gỗ đã từ chối ít nhất 1 bàn thắng đối với đội bóng Hải Phòng.

    Càng về cuối trận đấu, Hải Phòng FC càng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số thì đội bóng Sài Gòn FC càng lùi sâu hơn, nhường khu trung tuyến cho đội chủ nhà làm chủ. Về phía khán giả Hải Phòng thì hy vọng các cầu thủ thân yêu của mình đưa bóng được vào khung gỗ của Sài Gòn FC chỉ còn là thời gian.

Nhưng mọi hy vọng đều qua đi trong sự tiếc nuối khi liên tục các cầu thủ bỏ lỡ cơ hội mười mươi. 15 phút rồi 10 phút, 5 phút và ngay cả 4 phút được trọng tài cho bù giờ đã được cổ động viên Hải Phòng FC liên tục chuyển lửa đến cho cầu thủ trên sân, nhưng họ đành phải chấp nhận buồn bã ra về cùng đội hủ sân Lạch Tray khi để thua đối thủ dưới cơ là CLB bóng đá Sài Gòn ngay ngày đầu mùa giải trên sân nhà.

    Chung cuộc Hải Phòng FC thua với tỉ số 0 – 1 trước Sài Gòn FC. Như vậy, một dấu hiệu cho mùa giải đầy khó khăn phía trước đối với đội bóng đá dất cảng đã bắt đầu nếu còn muốn hiện thực hóa mục tiêu có huy chương tại mùa giải năm nay. Còn đối với đội bóng Sài Gòn FC, việc chiến thắng đội đương kim Á quân mùa giải 2016 ngay trên sân đối phương là một kết quả ngoài mong đợi.

Tuy nhiên, nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng rất khiêm tốn khi cho rằng, chiến thắng hôm nay chỉ mang lại niềm vui nhỏ cho đội bóng, bởi chặn đường phía trước của đội bóng còn rất dài, đội sẽ phải cố gắng chiến đấu cho từng trận đấu một để có mùa giải thành công.

  Tuấn Anh

Bài liên quan

Tin mới

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%
Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%

Chiều 16/4, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn diễn ra buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội qúy I/2024. Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: Qúy II-2024, toàn tỉnh phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%.

Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả
Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả

Chiều 16/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo IUU Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài tháng 3/2024. 

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).