Gần đây, Microsoft thông báo hợp tác với startup thương mại điện tử hàng đầu của Ấn Độ Flipkart trong việc cung cấp một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tới người tiêu dùng. Cụ thể, Flipkart sẽ chuyển tới giải pháp đám mây Azure của Micosoft và áp dụng nó như nền tảng điện toán đám mây công cộng độc quyền.
Trong thông báo ở Bangalore hôm nay, Satya Nadella, Giám đốc điều hành Microsoft cho biết: sự kết hợp này sẽ giúp Flipkart đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong lĩnh vực thương mại điện tử và cung cấp những trải nghiệm khách hàng mới.
Ông cũng cho biết thêm "Tại Microsoft, chúng tôi nhắm tới việc trao quyền tiếp cận công nghệ cho mọi người và mọi tổ chức tại Ấn Độ. Chính điều này đã thiết lập mối quan hệ đối tác với công ty sáng tạo như Flipkart."
Hợp tác với Azure sẽ cho phép Flipkart truy cập bổ sung một lớp công nghệ và phân tích điện toán đám mây tiên tiến. Bên cạnh đó, Công ty đã lên kế hoạch tận dụng lợi thế của AI, máy học và khả năng phân tích như Cortana Intelligence Suite và Power BI để tối ưu hóa dữ liệu. Việc tối ưu hóa dữ liệu sẽ giúp công ty đổi mới trong tiếp thị, dịch vụ khách hàng và quảng cáo.
Binny Bansal, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Flipkart cho biết thêm, Flipkart luôn cam kết về sứ mệnh chuyển đổi thương mại ở Ấn Độ thông qua công nghệ. Với danh tiếng mạnh mẽ của Microsoft trong lĩnh vực điện toán đám mây, cùng với quy mô và độ tin cậy, sự hợp tác này cho phép công ty tận dụng sức mạnh và kiến thức về công nghệ, thương mại điện tử và thị trường để mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến phong phú đến khách hàng.
Giang Trần – An Du