í thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa chúc mừng đại diện các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp.
í thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa chúc mừng đại diện các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp.

Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh gồm: Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và hơn 400 doanh nhân đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An.

Trong bối cảnh năm 2024 có nhiều thách thức do biến động kinh tế và thời tiết, Nghệ An đã nỗ lực để duy trì phát triển kinh tế - xã hội với sự chung tay từ cộng đồng doanh nghiệp. GRDP 9 tháng đầu năm 2024 của tỉnh đạt 8,3%, đứng thứ 16/63 tỉnh thành cả nước, với thu ngân sách ước đạt 17.145 tỷ đồng, tăng 47,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, thu từ khu vực doanh nghiệp ước đạt 10.800 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm là 35.582 tỷ đồng, trong đó thu hút FDI với tổng vốn đăng ký cấp mới và điều chỉnh khoảng 732 triệu USD.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có khoảng 35.000 doanh nghiệp đăng ký, tạo ra việc làm cho khoảng 350.000 lao động với mức tiền lương bình quân khoảng 6,63 triệu đồng/người/tháng, đóng góp khoảng 60% tổng thu ngân sách Nhà nước. Các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng, phát động thực hiện nhiều phong trào, hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa, đặc biệt là trong công tác vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có khó khăn về nhà; giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn, tổn thất do thiên tai gây ra.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh vai trò quan trọng của doanh nghiệp và doanh nhân trong sự phát triển của tỉnh. Ông biểu dương những thành quả mà cộng đồng doanh nghiệp đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là sự sáng tạo và nỗ lực vượt qua khó khăn từ đại dịch Covid-19 và thiên tai. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về những khó khăn mà doanh nghiệp đang đối mặt, như số lượng doanh nghiệp phải tạm ngừng hoạt động và giải thể gia tăng.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo và đẩy mạnh hợp tác trong các chuỗi cung ứng sản xuất. Ông nhấn mạnh rằng tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển, tập trung vào cải cách hành chính, nâng cao chất lượng hạ tầng và nguồn nhân lực, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi.

Trong khuôn khổ sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 30 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu có đóng góp xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An năm 2024. UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại Chương trình, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đã trao tặng hỗ trợ xây dựng 53 căn nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trị giá hơn 2,6 tỷ đồng.

Lê Quyết