Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu hôm nay 9/4: Lên đỉnh 5 tháng

Rủi ro nội chiến Libya đẩy giá dầu lên cao nhất 5 tháng và đang có xu hướng sẽ tăng vọt trong những phiên tiếp theo.

 

Tính đến đầu giờ sáng hôm nay 9/4/2019, giá dầu đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 64,04 USD/thùng – tăng 96 cent;

Giá dầu Brent (giao tháng 5): 70.71 USD/thùng - tăng 31 cent ;

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 46.850 JPY/thùng - giảm 90 JPY.

Giá dầu hôm nay 9/4: Lên đỉnh 5 tháng - Hình 1

 Ảnh minh họa

Quân đội Mỹ tuyên bố sẽ rút một phần nhỏ lực lượng quân đội Mỹ khỏi Libya bởi nước này đang tiến gần đến bờ vực của một cuộc nội chiến, các cuộc giao tranh không ngừng xảy ra ở xung quanh thủ đô Tripoli.

Việc Mỹ rút quân khỏi Libya là diễn biến mới nhất trong một lịch sử dài quân đội Mỹ có can dự vào tình hình Libya, Libya vốn ở trong tình trạng hỗn loạn từ khi nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi bị lật đổ trong một cuộc tấn công vũ trang được hỗ trợ bởi các đợt không kích do các nước NATO tiến hành vào năm 2011. 

Lực lượng quân đội Mỹ giữ vai trò quan trọng trong việc lật đổ Tổ chức nhà nước hồi giáo tự phong (IS), IS có chỗ đứng tại Libya sau nhiều sự hỗn loạn bùng phát từ mùa xuân Arab.

Chuyên gia phân tích về thị trường hàng hóa tại Schneider Electric, ông Robbie Fraser, nhận xét: “Quân đội quốc gia Libya dẫn đầu bởi Khalifa Haftar đã chuẩn bị chiếm lại Tripoli từ chính phủ GNA được ủng hộ bởi Liên hợp quốc”.

Trong nghiên cứu vào ngày thứ Hai, ông nhấn mạnh: “Dù rằng diễn biến tại Tripoli không trực tiếp ảnh hưởng đến xuất khẩu và cung dầu, rủi ro trừng phạt cũng tạo ra không ít tác động đến nguồn cung khi mà thị trường vốn đã đối diện với rủi ro nguồn cung hạn chế trong bối cảnh lệnh trừng phạt chống lại Venezuela và Iran”.

Trong tuần này, thị trường tiếp tục chú ý đến dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ. Sản lượng dầu thô đã tăng mạnh tại Mỹ lên mức kỉ lục 12,2 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu chính phủ công bố hôm 2/4, một số gợi ý tăng trưởng trong ngắn hạn sẽ hạ nhiệt.

Bên cạnh đó, thị trường còn chú ý đến nỗ lực giảm sản lượng của OPEC và một số nước ngoài tổ chức khác trong đó có Nga.

Giá dầu Brent tăng hơn 30% từ đầu năm đến nay khi OPEC + tiếp tục cắt giảm nguồn cung trong 4 tháng liên tiếp và sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã giúp thúc đẩy triển vọng nhu cầu.

Một nguyên nhân khác kéo giá dầu lên cao là các lệnh trừng phạt của Mỹ lên hai thành viên OPEC – Iran và Venezuela. "Các lệnh trừng phạt có thể khiến xuất khẩu dầu mỏ của Venezuela giảm 500.000 thùng mỗi ngày. Cộng với lệnh trừng phạt lên Iran, giá có thể tăng đáng kể", FGE nhận định.

Đinh Hoàng

 

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Phú Yên chỉ còn 1 sàn giao dịch bất động sản hoạt động, vì sao?
Tỉnh Phú Yên chỉ còn 1 sàn giao dịch bất động sản hoạt động, vì sao?

Theo Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, 6/7 sàn giao dịch bất động sản tại Phú Yên đang ở tình trạng tạm dừng hoạt động hoặc không còn hoạt động.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp Việt khó cạnh tranh?
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Doanh nghiệp Việt khó cạnh tranh?

Nhiều tổng kho TMĐT của Trung Quốc đang ồ ạt mọc lên tại các địa bàn sát biên giới Việt - Trung như Hà Khẩu, Quảng Châu, Đông Hưng… nhằm đẩy mạnh đưa hàng hóa sang Việt Nam, các nước khu vực Đông Nam Á. Và các DN nội sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn trong cuộc đua thị phần bán hàng trên TMĐT.

Hà Nội thống nhất kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời
Hà Nội thống nhất kéo dài quy định về giá dịch vụ giáo dục tạm thời

Sáng 15/5, tại Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua việc ban hành Nghị quyết "Kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 4/7/2023 của HĐND TP quy định giá dịch vụ giáo dục tạm thời để thực hiện thí điểm đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông sử dụng ngân sách Nhà nước của TP. Hà Nội".

Chuyển cơ quan điều tra, xác minh, làm rõ gần 1 tấn cà phê nghi giả mạo nhãn mác
Chuyển cơ quan điều tra, xác minh, làm rõ gần 1 tấn cà phê nghi giả mạo nhãn mác

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang, đơn vị vừa chuyển hồ sơ vu việc phát hiện, thu giữ 1.900 gói cà phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác tới cơ quan Công an điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách hàng doanh nghiệp thực hiện các giao dịch trực tuyến an toàn và thuận tiện hơn.

Cử tri đề nghị xử lý buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng thị trường vàng
Cử tri đề nghị xử lý buôn lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng thị trường vàng

"Cử tri và Nhân dân lo lắng giá vàng liên tục biến động và tăng cao sẽ tác động xấu đến nền kinh tế và đời sống người dân", Trưởng ban Dân nguyện thông tin.