Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai củng cố hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn về việc tăng cường, củng cố hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân.

Trụ sở Quỹ TDND thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai. Nguồn:baogialai.com.vn
Trụ sở Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai. Nguồn:baogialai.com.vn.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục củng cố, chấn chỉnh hoạt động hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân theo đúng mục tiêu, định hướng và giải pháp được nêu tại Quyết định 689/QĐ-TTg ngày 08/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025" và Kế hoạch số 2695/KH-UBND ngày 17/11/2022 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021 - 2025".

Đề nghị Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, nâng cao vai trò quản lý Nhà nước, xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra, kiểm tra, giám sát toàn diện hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân; tiến hành thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất tại các Quỹ Tín dụng nhân dân tiềm ẩn nhiều rủi ro, phức tạp (nếu có); hướng dẫn các Quỹ Tín dụng nhân dân xây dựng đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025", phê duyệt và giám sát thực hiện, đảm bảo đúng tiến độ các nội dung đã đề ra; chỉ đạo Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Gia Lai thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm đầu mối trong điều hòa vốn, hỗ trợ cho vay đối với Quỹ Tín dụng nhân dân gặp khó khăn về tài chính, thanh khoản; phối hợp tham gia kiểm tra, giám sát đối với Quỹ Tín dụng nhân dân.

Giao Công an tỉnh, phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trong việc phòng ngừa, phát hiện và điều tra, xử lý các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng; chỉ đạo cơ quan công an các cấp tăng cường phối hợp với các Quỹ tín dụng nhân dân đảm bảo an ninh trật tự trong việc thu giữ, xử lý tài sản bảo đảm để thu hồi nợ.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức liên quan đẩy nhanh việc điều tra, xét xử và nghiêm minh đối với các vụ án liên quan đến ngân hàng, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức tín dụng, người gửi tiền; bảo đảm giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong quá trình xử lý các vấn đề có liên quan đến Quỹ Tín dụng nhân dân.

Đồng thời, yêu cầu các sở, ban, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, tích cực phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh trong việc hỗ trợ các Quỹ Tín dụng nhân dân hoạt động, nhất là trong xử lý nợ xấu, thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân; đề nghị các cơ quan tư pháp ở tỉnh đẩy nhanh tiến độ xét xử các vụ án có liên quan đến Quỹ Tín dụng nhân dântheo quy định; các cơ quan thi hành án đẩy nhanh tiến độ thi hành các bản án đã có hiệu lực pháp luật, đảm bảo thu hồi nợ cho các Quỹ Tín dụng nhân dân.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, tăng cường hơn nữa trong công tác quản lý Nhà nước, phối hợp, giám sát hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân trên địa bàn; chủ động thông tin sớm cho Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh về dấu hiệu vi phạm bất thường trong hoạt động của các Quỹ Tín dụng nhân dân để có biện pháp xử lý kịp thời. Chủ động phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh trong việc giám sát, hỗ trợ các Quỹ Tín dụng nhân dân triển khai thực hiện hiệu quả đề án “Cơ cấu lại hệ thống các Tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025".

Ngoài ra, quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ cơ sở vật chất, trụ sở làm việc cho các Quỹ Tín dụng nhân dân trên địa bàn; tăng cường quản lý Nhà nước đối với đội ngũ cán bộ làm việc tại Quỹ Tín dụng nhân dân, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm; phối hợp và xử lý các sự cố tại Quỹ Tín dụng nhân dân khi có vấn đề phát sinh.

PV(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đơn vị sản xuất phân bón tại Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm
Nhiều đơn vị sản xuất phân bón tại Thanh Hóa vi phạm chất lượng sản phẩm

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hoá đã kiểm tra và phát hiện hàng loạt doanh nghiệp sản xuất phân bón trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vi phạm về chất lượng sản phẩm; tổng số tiền xử phạt đối với các doanh nghiệp vi phạm là hơn 111 triệu đồng.

Giới thiệu đồng chí Tô Lâm giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn giữ chức Chủ tịch Quốc hội
Giới thiệu đồng chí Tô Lâm giữ chức Chủ tịch nước và đồng chí Trần Thanh Mẫn giữ chức Chủ tịch Quốc hội

Thứ Bảy, ngày 18/5/2024, tại Văn phòng Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc cùng các đồng chí lãnh đạo chủ chốt.

Kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Mắt Thanh Hoá
Kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Mắt Thanh Hoá

Sáng 18/5, Bệnh viện Mắt Thanh Hoá tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1964-2024). Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Mắt Thanh Hoá qua các thời kỳ.

Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng
Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng

Sáng 18/5, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm kỷ niệm 46 năm ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5/1978-18/5/2024) và tiếp nhận hiện vật hiến tặng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy phải thực hiện theo đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng; rà soát thật kỹ để lựa chọn, giới thiệu và bầu được những đồng chí thật sự xứng đáng, đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chú ý phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có triển vọng, bảo đảm tỉ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc.

Thanh Hóa tổ chức hội thi tin học trẻ lần thứ 27 năm 2024
Thanh Hóa tổ chức hội thi tin học trẻ lần thứ 27 năm 2024

Sáng 18/5, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, Trường Đại học Hồng Đức, Hội Tin học tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức khai mạc hội thi “Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXVII, năm 2024”.