Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác

Thông tin từ UBND tỉnh Gia Lai, đã có văn bản về việc thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp thứ 17 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo, nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác trên địa bàn, không được lơ là, chủ quan; không để dịch bùng phát trở lại, không để dịch chồng dịch.

Đồng thời, tỉnh quán triệt và tổ chức thực hiện đúng các quan điểm: đặt tính mạng, sức khỏe người dân lên trên hết, trước hết; người dân là trung tâm, là chủ thể trong phòng, chống dịch; phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở; vắc xin là biện pháp chiến lược, quan trọng trong phòng, chống dịch; thực hiện đồng bộ các giải pháp để bảo đảm an ninh, an toàn trật tự xã hội, an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Tập trung đôn đốc, đẩy mạnh hơn nữa việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 để hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4 theo đúng tiến độ của Thủ tướng Chính phủ giao và đáp ứng yêu cầu về chuyên môn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan nhanh chóng khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế; bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh của Nhân dân, đặc biệt là cho phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch bệnh; không để tiếp diễn, kéo dài tình trạng thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế do vướng mắc về thủ tục, quy định và do thiếu trách nhiệm.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế, UBND các địa phương chỉ đạo, tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm vắc xin để hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, học sinh. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch; vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch trong ngành du lịch, vừa làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.

Trong đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tiến độ triển khai các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, không để sót, lọt người được hưởng trợ cấp.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, báo chí truyền thông, hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch, hiệu quả, lợi ích của tiêm vắc xin, nhất là người có nguy cơ cao, bệnh lý nền, trẻ em để khuyến khích và hướng dẫn người dân tích cực tham gia tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và cộng đồng; phối hợp với ngành Y tế tuyên truyền thông điệp “2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác" để phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.  

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các Hội, Đoàn thể của tỉnh tiếp tục chỉ đạo tập trung tuyên truyền cho các hội viên, đoàn viên các chủ trương, chính sách về phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội để mọi người dân cùng thực hiện tốt.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.