Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai: Thí sinh phấn khởi kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Sáng nay (27/6), hơn 9.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã hoàn thành tương đối suôn sẻ bài thi của mình trong buổi thi cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, khép lại một mùa thi an toàn và nghiêm túc.

Những thí sinh chọn bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội sáng nay làm bài thi 3 môn Lịch sử, Địa lí và Giáo dục công dân. Mỗi môn thi gồm 40 câu trắc nghiệm trong thời gian 50 phút, bắt đầu với môn Lịch sử. Kết thúc giờ làm bài, nhiều thí sinh ra về với gương mặt rạng rỡ, phấn khởi vì đề thi không đánh đố, nội dung bám sát chương trình giáo khoa, dễ đạt điểm trung bình. Tuy nhiên, với môn Lịch sử, thí sinh cho rằng đề khá dài, kiến thức dàn trải nên nếu không nắm vững sẽ rất khó đạt điểm cao.

Gia Lai: Thí sinh phấn khởi kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 - Hình 1

Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành các bài thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

Môn Địa lý và Giáo dục công dân có phần “dễ thở” hơn với các thí sinh. Nếu môn Địa chỉ cần dựa vào Atlat vẫn có thể hoàn thành gần 1/2 đề thi thì đề Giáo dục công dân lại đưa ra nhiều tình huống giả định thực tế nên dễ vận dụng kiến thức đã học để phân tích và trả lời. Nhiều sĩ tử dự đoán mình có thể đạt được 7-8 điểm, thậm chí 9 điểm ở các bài thi này. 

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 9.003 thí sinh đăng ký thi Tổ hợp Khoa học Xã hội với 390 phòng thi; trong đó có 7.870 thí sinh dự thi cả 3 môn. Sáng nay, có 95 thí sinh vắng thi, nhiều nhất là điểm thi Trường THPT Chu Văn An (thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) với 15 thí sinh. Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Pleiku) có 1 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi ở môn thi Địa lý. Công tác an ninh trật tự và y tế tại các điểm thi được đảm bảo.

Kim Yến

 

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.