Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 9/9: Giá vàng nhẫn 9999 ổn định

Vàng thế giới qua một tuần biến động vẫn ở dưới mốc 2,500 USD. Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 77,45 triệu đồng/lượng mua vào và 78,60 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 79,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 78,5-80,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ngân hàng Nhà nước cam kết sẽ áp dụng các biện pháp để giữ ổn định thị trường vàng. Các biện pháp bao gồm việc kiểm soát giá vàng sao cho phù hợp với quy định và chỉ thị từ các cơ quan có thẩm quyền.

Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ phối hợp với các Bộ và ngành liên quan để tăng cường thanh tra và kiểm tra các hoạt động kinh doanh vàng.

Kế hoạch sắp tới bao gồm việc tổng kết và đề xuất sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP liên quan đến quản lý sản xuất và kinh doanh vàng miếng, nhằm hoàn thiện hơn nữa khuôn khổ pháp lý cho thị trường vàng.

Trên thị trường thế giới theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2,496.12 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng 0,88 USD/Ounce so với giá vàng tuần trước. Quy đổi theo tỷ giá USD trên thị trường tự do (25.160 VND/USD), vàng thế giới có giá khoảng 76,56 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng quốc tế là 3,93 triệu đồng/lượng.

Trong tuần này, giá vàng SJC và giá vàng thế giới có sự chênh lệch tương đối ổn định từ 3 đến 4 triệu đồng. Hiện nay, khoảng cách giữa giá vàng trong nước và quốc tế là 3,9 triệu đồng, cao hơn 200.000 đồng so với tuần trước.

Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có xu hướng đồng ý giảm lãi suất trong cuộc họp vào tháng 9, tuy nhiên họ chưa quyết định mức giảm cụ thể. Fed vẫn cẩn trọng, quyết định của họ sẽ dựa trên các dữ liệu kinh tế mới nhất.

Một số nhà phân tích không lạc quan về giá vàng trong thời gian ngắn do khả năng Fed chỉ giảm nhẹ lãi suất 0,25%. Giá vàng không vượt qua được mức kháng cự kỹ thuật 2.550 USD/ounce, điều này không phải là tín hiệu tích cực cho giá vàng.

Phillip Streible, Trưởng phòng chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, nhận định giá vàng khó tăng mạnh trong ngắn hạn, với mức cao nhất có thể là 2.550 USD/ounce. Tuy nhiên, chu kỳ nới lỏng lãi suất cắt giảm 25 điểm cơ bản sẽ kéo dài, qua đó đẩy giá vàng lên cao hơn.

Darin Newsom, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho hay, trong ngắn hạn cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ tác động tới giá vàng. Giá vàng giao tháng 12 có thể giảm nhẹ. Xu hướng ngắn hạn trên biểu đồ hợp đồng vàng tương lai vẫn là giảm, mức thấp nhất gần đây là 2.523 USD/ounce.

Về dài hạn, Joe Cavatoni, chiến lược gia thị trường cấp cao của Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) khu vực châu Mỹ, cho rằng có nhiều yếu tố đang hỗ trợ giá vàng. Hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương là yếu tố tuyệt vời cho thị trường kim loại quý. Ông dự báo giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi từ 2.700-3.000 USD/ounce.

Phương Thảo(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ
Trà Vinh kiến nghị Thủ tướng nâng mức hỗ trợ nhà ở lên 80 triệu đồng/hộ

Ngày 19/9, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam có buổi làm việc đầu tiên với tỉnh Trà Vinh về giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1 - Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025.

Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường
Bà Rịa –Vũng Tàu: Điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường

Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 của UBND tỉnh đề cập việc điều chỉnh bảng giá đất ở theo các tuyến đường. Tuy nhiên về cơ bản không làm thay đổi nghĩa vụ tài chính phải nộp của người dân.

ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng
ThuDuc House lại bị cưỡng chế thuế hơn 100 tỷ đồng

Ngày 18/9, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) công bố nhận được các quyết định của Cục Thuế TP. HCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại
Giá Sầu Riêng hôm nay 20/09/2024: Có chiều hướng tăng nhẹ trở lại

Giá sầu riêng hôm nay có chiều hướng tăng nhẹ trở lại, Sầu Thái cao nhất 90.000 đồng/ký.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.