Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 9/7: Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong 9 tuần

Rạng sáng 9/7/2023, cập nhật giá xăng dầu thế giới. Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,9 USD, lên mức 73,63 USD, giá dầu Brent tăng 0,67 USD, lên mức 78,15 USD/thùng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá dầu tăng khoảng 3% lên mức cao nhất trong 9 tuần do lo ngại về nguồn cung và lực mua kỹ thuật lấn át sự lo ngại việc tăng lãi suất hơn nữa có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ. Đây là mức kết tuần cao nhất đối với Brent kể từ ngày 1/5 và WTI kể từ ngày 24/5 trong năm. Cả hai điểm đều tăng khoảng 5% trong tuần.

Các nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu Ả Rập Xê Út và Nga đã công bố cắt giảm sản lượng mới trong tuần này, nâng tổng mức cắt giảm của OPEC+, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, lên khoảng 5 triệu thùng/ngày (bpd), tương đương khoảng 5% sản lượng toàn cầu. nhu cầu dầu mỏ.

Các nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Hoa Kỳ Morningstar cho biết: “Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ dự kiến sẽ thắt chặt thị trường, dẫn đến thâm hụt nguồn cung trong nửa cuối năm 2023, hỗ trợ giá dầu cao hơn”.

OPEC có thể sẽ duy trì quan điểm lạc quan về tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm tới, các nguồn tin thân cận với OPEC cho biết.

Công ty phân tích dầu Vortexa cho biết hiện có 10,5 triệu thùng dầu thô của Saudi trong kho nổi ngoài cảng Ain Sukhna của Ai Cập ở Biển Đỏ, giảm gần một nửa so với giữa tháng Sáu.

Tại Mỹ, tuần này các công ty năng lượng đã bổ sung thêm số giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên, lần đầu tiên sau 10 tuần, do số giàn khoan khí đốt tăng hàng tuần nhiều nhất kể từ tháng 10 năm 2016, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co.

Tại Na Uy, Equinor ASA đã tạm dừng sản xuất tại mỏ dầu Oseberg East ở Biển Bắc do thiếu nhân sự.

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ thấp hơn dự kiến nhưng vẫn đủ mạnh để có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất sau đó. tháng này như nó đã báo hiệu.

Ở châu Âu, lạm phát cao trong nhiều thập kỷ và tác động của diễn biến ở Ukraine đã buộc các công ty phải đóng băng tuyển dụng và sa thải nhân viên.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu sáng ngày 9/7 được áp dụng theo phiên điều chỉnh ngày 3/7 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương:

Cụ thể, giá xăng xăng E5 RON 92 giảm 408 đồng/lít, xuống mức 20.470 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 587 đồng/lít, xuống 21.428 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 5 đồng/lít xuống 18.169 đồng/lít; Dầu hỏa giảm 30 đồng/lít xuống 17.926 đồng/lít. Trong khi đó, dầu mazut 180CST 3.5S tăng nhẹ 36 đồng/kg lên mức 14.623 đồng/kg.

Thái Bình (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tiểu sử Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Tiểu sử Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Ngày 20/5, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV, ông Trần Thanh Mẫn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Khen thưởng đoàn viên có hành động dũng cảm cứu người đuối nước
Khen thưởng đoàn viên có hành động dũng cảm cứu người đuối nước

Chiều 20/5, Huyện Đoàn Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao tặng Giấy khen đột xuất của Ban Chấp hành Huyện Đoàn cho Trung sĩ Lê Anh Biên là đoàn viên Chi đoàn Quản lý hành chính, giao thông, thi hành án hình sự thuộc Đoàn Công an huyện Thọ Xuân vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Công bố DDCI tỉnh Thanh Hoá năm 2023
Công bố DDCI tỉnh Thanh Hoá năm 2023

Chiều 20/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

Trên 11.000 lượt người tham dự Lễ hội Hoa sim biên giới Quảng Ninh năm 2024
Trên 11.000 lượt người tham dự Lễ hội Hoa sim biên giới Quảng Ninh năm 2024

Trong 2 ngày diễn ra Lễ hội Hoa sim biên giới 2024 (18, 19/5), xã Hải Sơn đã đón trên 11.000 lượt khách tới tham quan, tham gia các hoạt động.

Công ty Than Quang Hanh – TKV có tân Giám đốc
Công ty Than Quang Hanh – TKV có tân Giám đốc

Sáng ngày 20/5, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ lãnh đạo Công ty Than Quang Hanh - TKV.

FPT sẽ chia cổ tức còn lại năm 2023 với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt
FPT sẽ chia cổ tức còn lại năm 2023 với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt

HĐQT CTCP FPT (FPT – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chia cổ tức còn lại năm 2023 và phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu cho cổ đông hiện hữu.