Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải pháp nào giúp doanh nghiệp chống đỡ với 'vòng xoáy' Covid 19?

Tâm lý người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng là một trong những nguyên nhân chính khiến các doanh nghiệp tại Việt Nam gặp khó khăn trong đại dịch Covid 19.

hoang sa la cua

Theo khảo sát từ Cộng đồng Doanh nghiệp của Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ), bên cạnh sự thiếu hụt nguồn nguyên liệu, bị sụt giảm về doanh thu thì nhiều công ty gặp khó khăn vì tâm lý người lao động bị ảnh hưởng. Những lo lắng về sự lây lan của virut Covid 19, sự xáo trộn trong sinh hoạt gia đình vì học sinh nghỉ học dài ngày, cùng tâm lý bất ổn khi hàng ngày tiếp nhận với các thông tin tăng lên trên khắp toàn cầu về tình hình dịch bệnh …

Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về ảnh hưởng của dịch Covid 19, 30 tỉnh thành có 553 đơn vị giảm quy mô hoặc thu hẹp sản xuất kinh doanh, 322 doanh nghiệp dừng hoạt động, 30 hợp tác xã và gần 300.000 hộ gia đình phải dừng hoạt động. Dịch bệnh Covid 19 khiến 1.000 lao động tại 22 tỉnh thành mất việc và sắp tới còn nhiều đơn vị bị đình trệ sản xuất.

“Còn người còn của” – bảo vệ con người là giải pháp đầu tiên mỗi doanh nghiệp cần làm

Bên cạnh các giải pháp vĩ mô của Chính phủ đang nghiên cứu như tái cơ cấu, miễn giảm thuế, giãn nợ… Doanh nghiệp cũng cần chủ động đưa ra giải pháp nhằm trấn an tâm lý người lao động, vì cán bộ công nhân viên là tài sản quý nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Ông Trung Hiệp - Giám đốc một công ty chuyên tổ chức sự kiện, cho biết: “Còn người là còn của. Chúng tôi đã trang bị gói bảo hiểm cho các cán bộ nhân viên của mình ngay khi biết tin tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Việc đầu tiên cần làm là động viên anh/chị/ em trong công ty, cùng nhau duy trì tinh thần để vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Bảo hiểm nCoV Shield của BSH đã được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì nhiều quyền lợi tối ưu và chi phí hợp lý trong thời gian qua. Chỉ 200.000 đồng/người/năm các chủ doanh nghiệp đã thể thể hiện được sự quan tâm, mang đến ý nghĩa thiết thực giúp người lao động đối phó với đại dịch ngay cả trong thời gian cách ly hay điều trị lâu dài tới 12 tháng. Bảo hiểm nCoV Shield giống như “tấm lá chắn” để bảo vệ tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp là nguồn nhân lực.

BSH là tên gọi tắt của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội, một trong những công ty năng động uy tín trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Với thâm niên 11 năm kinh nghiệm, 46 công ty thành viên, BSH hiện có mạng lưới bán hàng phủ rộng khắp cả nước. Ra mắt ngày 10/02/2020, sau 2 tuần triển khai, chương trình bảo hiểm nCoV Shield của BSH đã bảo vệ khoảng 10.000 cán bộ công nhân viên của hơn 20 doanh nghiệp lớn, được hưởng các quyền lợi độc quyền chỉ BSH cung cấp như: Không giới hạn số ngày nằm viện, không giới hạn chi phí điều trị, không giới hạn độ tuổi tham gia, trợ cấp trong điều trị cách ly 100.000 đồng/người/ngày. Hiện nay, bảo hiểm nCoV Shield đã được BSH triển khai trên toàn quốc, mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: 1900 96 96 09 để được tư vấn và phục vụ 24/24.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.

Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử
Giá vàng hôm nay 29/3: Giá vàng thế giới vượt mốc lịch sử

Giá vàng hôm nay 29/3, giá vàng SJC trong nước tăng nhẹ, dao động mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng phi mã, vượt đỉnh lịch sử 2.200 USD/ounce.

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.