Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm trong trụ sở Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 bị "tố" bán hàng giả

Tại gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm Vinapharma số 16A Lê Đại Hành, Hải Phòng, trưng bày sản phẩm của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 và các sản phẩm về sâm nấm Hàn Quốc được nhân viên bán hàng nhiệt tình giới thiệu là: “Hàng do sếp em xách tay về” bị "tố" bán hàng giả.

ian hàng bán và giới thiệu sản phẩm Vinapharma tại 16 Lê Đại Hành
Gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm Vinapharma tại 16A Lê Đại Hành.

Từ lâu các sản phẩm về sâm, nấm linh chi luôn được nhiều người lựa chọn làm quà biếu cha mẹ, người thân, người có sức khỏe yếu cần bồi bổ. Loại thực phẩm này còn được nhiều công ty dược dùng làm nguyên liệu sản xuất thực phẩm chức năng, thuốc bổ để hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh và có gía thành khá cao. Nhắm vào nhu cầu người tiêu dùng nhiều đối tượng đã trà trộn bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lâu, không rõ nguồn gốc cho người tiêu dùng nhằm trục lợi, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hàng do sếp em "xách tay" về

Hàng do
"Hàng do sếp em xách tay về". 

PV đến địa chỉ 16A Lê Đại Hành, cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm Vinapharma, phía trong gian hàng này lại trưng bày sản phẩm của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 như: Giảm cân, xương khớp, siro ho, sắt uống dạng nước, thuốc tiêu độc,... Tại đây còn có rất nhiều sản phẩm về sâm nấm Hàn Quốc được nhân viên bán hàng nhiệt tình giới thiệu là: “Hàng do sếp em xách tay về.” 

Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ
Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ. 

Theo quan sát của nhóm PV, nhiều sản phẩm về sâm, nấm, viên chống đột quỵ An Cung của Trung Quốc bày trên kệ đều không có nhãn phụ ghi công dụng, thành phần cấu tạo và cách sử dụng bằng tiếng Việt. Giải thích cho việc tem nhãn phụ không có nhân viên bán hàng nói rằng "là do em lười không dán vào. Với lại cái tem này nó về theo lô, lô có lô không”.

Sản phẩm bày bán tại gian hàng bán và giởi thiệu sản phẩm Vinapharma
Sản phẩm bày bán tại gian hàng bán và giởi thiệu sản phẩm Vinapharma.

Lạ thay, "hàng mà sếp em xách tay về" lại về được “theo lô”. Vậy, "sếp em" ở đây là ai? Là lãnh đạo Công ty Dược phẩm Trung ương 3 hay Công ty cổ phần Dược phẩm Vinapharma. Dù “sếp em" là ai thì rõ ràng, tại đây đang có dấu hiệu gian dối, trá hình, mượn danh nghĩa gian hàng giới thiệu sản phẩm để trà trộn bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có nhãn phụ và không được phép kinh doanh. Việc quảng cáo hàng “xách tay” hàng theo “lô”, bày bán và tư vấn các sản phẩm sâm nấm đủ loại nhằm “móc túi” người tiêu dùng với danh nghĩa gian hàng trưng bày Vinapharma của Công ty cổ phần Dược phẩm Vinapharma nhưng lại trưng bày sản phẩm của Công ty Dược phẩm Trung ương 3 cần được cơ quan chức năng làm rõ.

Gian hàng Vinapharma tại Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 bị "tố" bán hàng giả

Tại đây bày bán khá nhiều sản phẩm của cty CP dược phẩm trung ương 3
Tại đây bày bán khá nhiều sản phẩm của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3.

Theo phản ánh của chị M.Q.N. tại Hải Phòng đến tạp chí Thương hiệu & Công luận, chị có mua một hộp sâm khô 150g với giá 300.000 đồng và một hộp chống đột quỵ An cung với giá 1,7 triệu đồng và 1 chai thuốc tiêu độc của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3. Sau khi mua và sử dụng, chị N. nghi ngờ và so sánh với sản phẩm cùng loại phát hiện hộp sâm và An Cung là hàng giả nên đã làm gửi đơn đến tòa soạn Thương hiệu & Công luận và Hội Người tiêu dùng Hải Phòng đề nghị được bảo vệ quyền của người tiêu dùng và yêu cầu gian hàng Vinapharma bồi thường. Theo chị N. cung cấp thì khi chị N. mua hàng tại cửa hàng, nhân viên bán hàng khẳng định "là hàng xách tay chuẩn, còn sâm đã trồng đủ 6 năm tuổi". Chị N. mua hàng và yêu cầu nhân viên xuất hóa đơn nhưng nhân viên lấy lý do kế toán Công ty đang trong chế độ thai sản, được nghỉ trước 1 giờ nên không xuất hóa đơn được chỉ có hóa đơn bán hàng. Tuy nhiên, hóa đơn bán hàng nhân viên này cũng không có phải chạy đi đâu đó xin 1 tờ hóa đơn không có thông tin của hàng và ghi đưa cho chị N.

Trụ sở Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 treo biển cho thuê

Mục sở thị, tại số 16 phía mặt đường Lê Đại Hành được chia làm 5 gian gồm: Trung tâm ngoại ngữ Việt Nhật – Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hải Phòng thuộc Viện Giáo dục sớm Việt Nam; Công ty Dịch vụ quốc tế Hải Phòng; quầy thảo dược Trang Anh; cửa hàng giới thiệu sản phẩm chức năng Hưng Thịnh Phát và cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm Vinapharma. Tại cổng chính số 16 Lê Đại Hành, trụ sở của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 có biển cho thuê địa điểm; Ngoại ngữ Momiji, Anh ngữ Huyền Phạm,... Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 ngoài trụ sở tại số 16 Lê Đại Hành còn có 02 nhà máy đặt tại số 28, đường 351, An Dương và lô N1-2 KCN Tràng Duệ.

Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ
Sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ. 

Được biết, UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản số 4196/QĐ-XD2 về việc rà soát, xử lý các trường hợp vi phạm hợp đồn thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước cho thuê để sử dụng vào mục đích kinh doanh, dịch vụ”, giao cho Sở Xây dựng chủ trì cùng Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà Hải Phòng khẩn trương rà soát các trường hợp vi phạm nội dung hợp đồng cho thuê nhà vào mục đích kinh doanh, dịch vụ và đề xuất báo cáo trước ngày 10/09/2018.

Tại cổng chính công ty CP dược phẩm trung ương 3 treo biển cho thuê
Tại cổng chính Công ty cổphần Dược phẩm Trung ương 3 treo biển cho thuê. 

Ngày 25/08/2018, Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà Hải Phòng đã có Thông báo số 98/TB_QL&KDN về việc “Thực hiện Hợp đồng thuê nhà đã ký kết theo quyết định 40/2017/QĐ-UBND ngày 22/12/2017 của UBND TP. Hải Phòng”gửi đến các bên thuê nhà; yêu cầu và thông báo đến các bên thuê nhà. Tại Điều 6, hợp đồng thuê nhà: “ Bên thuê nhà cam kết không tự ý thay đổi mục đích sử dụng; không cho thuê lại, chuyển đổi diện tích, chuyển nhượng, chuyển dịch quyền thuê nhà; không cầm cố thế chấp Hợp đồng thuê nhà để đảm bảo cho bất cứ nghĩa vụ nào mà không được sự đồng ý theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và của bên cho thuê nhà. Đồng thời bên thuê nhà chịu hoàn toàn trách nhiệm về hoạt động sản xuất kinh doanh của mình tại nhà thuê; không được liên danh, liên kết, góp vốn, hợp tác kinh doanh với cá nhân, tổ chức khác để cùng khai thác, sử dụng nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho thuê vào mục đích sản xuất, kinh doanh, dịch vụ”; yêu cầu các bên đã thực hiện nội dung trên chấm dứt hành vi vi phạm trong thời hạn 30 ngày.

Các gian hàng tại 16 Lê Đại Hành.

Như vậy, phải chăng Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 đã vi phạm Điều 6 hợp đồng thuê nhà. Nếu gian trưng bày sản phẩm Vinapharma tại 16 Lê Đại Hành là của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 thì “sếp em” ở đây phải chăng là lãnh đạo Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3? Trong trường hợp gian hàng trưng bày sản phẩm Vinapharma của Công ty cổ phần Dược phẩm Vinapharma thì tại sao trong gian hàng này lại trưng bày toàn sản phẩm của Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3? Việc Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 cho Trung tâm Ngoại ngữ Việt Nhật – Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Hải Phòng thuộc Viện Giáo dục sớm Việt Nam; Công ty Dịch vụ quốc tế Hải Phòng; Ngoại ngữ Momiji, Anh ngữ Huyền Phạm;… thuê có đúng quy định tại điều 6 hợp đồng thuê nhà ký kết giữa Công ty cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 và Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà Hải Phòng?

Đề nghị Công ty TNHH MTV Quản lý kinh doanh nhà Hải Phòng xác minh làm rõ và xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm hợp đồng (nếu có); gián tiếp, tiếp tay cho các tổ chức, cá nhân buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng lậu. Việc các gian hàng tại số 16 Lê Đại Hành đang bày bán các sản phẩm 100% chữ nước ngoài không có nhãn phụ, có dấu hiệu buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng dấu hiệu trốn thuế theo đơn của người tiêu dùng đề nghị Cục Quản lý thị trường Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng kiểm tra làm rõ.

Nhóm PV

(Còn nữa)

 

Bài liên quan

Tin mới

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.