Theo đó, hạn chế giao thông đường thủy tại lý trình Km 11+200 khu vực cầu Cẩm Lý thuộc tuyến đường thủy nội địa quốc gia sông Lục Nam, đoạn đi qua địa bàn 2 xã Vũ Xá và Bắc Lũng.

Các phương tiện thủy nội địa khi đi, đến khu vực trên phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa và các báo hiệu đường thủy nội địa bố trí tại khu vực. Chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cầu đường sắt Cẩm Lý tuyến đường sắt Kép – Hạ Long tách riêng cầu đường bộ và đường sắt.
Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cầu đường sắt Cẩm Lý tuyến đường sắt Kép – Hạ Long tách riêng cầu đường bộ và đường sắt.

Trước đó, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án cầu đường sắt Cẩm Lý tuyến đường sắt Kép – Hạ Long, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 796 tỷ đồng. Dự án nhằm mục tiêu giảm tải cho cầu đường sắt hiện tại để bảo đảm đường sắt khu vực Bắc Giang lưu thông thông suốt, giảm thiểu ảnh hưởng đến vận hành, khai thác đường sắt; từng bước hoàn thiện Quốc lộ 37 theo quy hoạch.

Đồng thời tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tai nạn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang vận tải từ Bắc Giang và Hải Dương đến các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tổng chiều dài tuyến khoảng 3.267m. Điểm đầu dự án giao với QL.37 đoạn qua xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Điểm cuối tại xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Dự án xây dựng mới 2 cầu, bề rộng cầu 12m phù hợp với bề rộng mặt đường, gồm cầu vượt đường sắt lý, cầu đường bộ Cẩm Lý.

Hà Trần (t/h)