Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giữa mùa dịch Covid-19, Grab và GoViet 'mạnh tay' hỗ trợ tài xế, đối tác

Trong mùa dịch, các ứng dụng gọi xe công nghệ đều có những chương trình hỗ trợ khác nhau cho tài xế như chính sách duy trì thu nhập, hỗ trợ tiền nếu đối tác phải cách ly...

Để hỗ trợ các tài xế đối tác của mình trong mùa dịch, các ứng dụng gọi xe đã thông báo nhiều chương trình hỗ trợ khác nhau. 

Cụ thể, tại GoViet, từ giữa tháng 3, GoViet thông báo triển khai gói bảo hiểm GoShield cho đối tác tài xế trong trường hợp không may mắc Covid-19. Cụ thể, đối tác sẽ nhận hỗ trợ chi phí nằm viện hàng ngày với tổng giá trị lên tới 9 triệu đồng, giới hạn bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng nếu tử vong vì Covid-19.

Hàng ngàn đối tác tài xế hàng đầu của GoViet được công ty lựa chọn để nhận miễn phí sản phẩm bảo hiểm này. Các đối tác tài xế GoViet khác có thể đăng ký để được mua bảo hiểm với giá ưu đãi. Ứng dụng dành ngân sách lớn nhất cho việc hỗ trợ các tài xế, đối tác đến lúc này là Grab với tổng gói hỗ trợ được công bố lên tới 70 tỷ đồng.

 GoViet đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân cho tài xế.GoViet đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân cho tài xế

Nhằm hạn chế việc tụ tập nơi đông người trong mùa dịch và có thể hỗ trợ đồng thời nhiều đối tác tài xế, GoViet còn áp dụng công nghệ nhằm hỗ trợ tốt nhất việc cung cấp khẩu trang kháng khuẩn bảo vệ sức khỏe cho đối tác tài xế. Theo đó, hàng nghìn đối tác tài xế GoViet sẽ được nhận miễn phí mỗi người 2 khẩu trang vải kháng khuẩn tại 10 điểm đặt máy bán hàng tự động ở TP.HCM.

Tương tự, GoViet, Grab dành 70 tỷ đồng hỗ trợ đối tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab. 

Cụ thể, với những tài xế hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả, sẽ được tặng gói bảo hiểm Covid-19 với trị giá bảo hiểm đến 100 triệu đồng. 

Grab chi 70 tỉ đồng cam kết đảm bảo thu nhập cho tài xế trong mùa dịch Covid - 19Grab chi 70 tỷ đồng cam kết đảm bảo thu nhập cho tài xế trong mùa dịch Covid-19

Trong trường hợp dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt trị giá 10 triệu đồng.

Trường hợp tài xế bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đồng/ngày, tối đa 14 ngày.

Đặc biệt, Grab cho biết tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh, hãng sẽ đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước dịch Covid-19 dành cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao, và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài.

Đối với các đối tác nhà hàng, Grab hỗ trợ chi phí để một số chuỗi thức ăn nhanh và khoảng 500 nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội, TP. HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi để thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Riêng với các đối tác là doanh nghiệp nhà hàng vừa và nhỏ đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng,

Grab cho biết sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với phía ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với tài xế GrabCar đạt yêu cầu.

Cuối cùng, ứng dụng này cũng thông tin dùng một phần ngân sách hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM.

Đại diện Grab và GoViet cho biết, các gói bảo hiểm trên được triển khai trước khi có chỉ đạo về việc dừng triển khai sản phẩm bảo hiểm với Covid-19 nên phía đối tác cung cấp dịch vụ cam kết đảm bảo quyền lợi của các tài xế.

Hiện tại, các dịch vụ gọi xe 4 bánh đã tạm dừng hoạt động trên toàn quốc và dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội cũng đã tạm ngưng đến 15/4. Hiện chỉ còn các tài xế giao đồ ăn và giao hàng hoạt động bình thường.

 Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.