Để hỗ trợ các tài xế đối tác của mình trong mùa dịch, các ứng dụng gọi xe đã thông báo nhiều chương trình hỗ trợ khác nhau.
Cụ thể, tại GoViet, từ giữa tháng 3, GoViet thông báo triển khai gói bảo hiểm GoShield cho đối tác tài xế trong trường hợp không may mắc Covid-19. Cụ thể, đối tác sẽ nhận hỗ trợ chi phí nằm viện hàng ngày với tổng giá trị lên tới 9 triệu đồng, giới hạn bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng nếu tử vong vì Covid-19.
Hàng ngàn đối tác tài xế hàng đầu của GoViet được công ty lựa chọn để nhận miễn phí sản phẩm bảo hiểm này. Các đối tác tài xế GoViet khác có thể đăng ký để được mua bảo hiểm với giá ưu đãi. Ứng dụng dành ngân sách lớn nhất cho việc hỗ trợ các tài xế, đối tác đến lúc này là Grab với tổng gói hỗ trợ được công bố lên tới 70 tỷ đồng.
GoViet đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân cho tài xế
Nhằm hạn chế việc tụ tập nơi đông người trong mùa dịch và có thể hỗ trợ đồng thời nhiều đối tác tài xế, GoViet còn áp dụng công nghệ nhằm hỗ trợ tốt nhất việc cung cấp khẩu trang kháng khuẩn bảo vệ sức khỏe cho đối tác tài xế. Theo đó, hàng nghìn đối tác tài xế GoViet sẽ được nhận miễn phí mỗi người 2 khẩu trang vải kháng khuẩn tại 10 điểm đặt máy bán hàng tự động ở TP.HCM.
Tương tự, GoViet, Grab dành 70 tỷ đồng hỗ trợ đối tác phòng chống dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab.
Cụ thể, với những tài xế hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả, sẽ được tặng gói bảo hiểm Covid-19 với trị giá bảo hiểm đến 100 triệu đồng.
Grab chi 70 tỷ đồng cam kết đảm bảo thu nhập cho tài xế trong mùa dịch Covid-19
Trong trường hợp dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt trị giá 10 triệu đồng.
Trường hợp tài xế bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng sẽ được Grab hỗ trợ 100.000 đồng/ngày, tối đa 14 ngày.
Đặc biệt, Grab cho biết tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh, hãng sẽ đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước dịch Covid-19 dành cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao, và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài.
Đối với các đối tác nhà hàng, Grab hỗ trợ chi phí để một số chuỗi thức ăn nhanh và khoảng 500 nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hà Nội, TP. HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi để thu hút khách hàng, tăng doanh thu. Riêng với các đối tác là doanh nghiệp nhà hàng vừa và nhỏ đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng,
Grab cho biết sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với phía ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với tài xế GrabCar đạt yêu cầu.
Cuối cùng, ứng dụng này cũng thông tin dùng một phần ngân sách hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM.
Đại diện Grab và GoViet cho biết, các gói bảo hiểm trên được triển khai trước khi có chỉ đạo về việc dừng triển khai sản phẩm bảo hiểm với Covid-19 nên phía đối tác cung cấp dịch vụ cam kết đảm bảo quyền lợi của các tài xế.
Hiện tại, các dịch vụ gọi xe 4 bánh đã tạm dừng hoạt động trên toàn quốc và dịch vụ xe ôm công nghệ tại Hà Nội cũng đã tạm ngưng đến 15/4. Hiện chỉ còn các tài xế giao đồ ăn và giao hàng hoạt động bình thường.
Tâm An